20 สถาบันเครือข่าย “สิงห์อาสา” ระดมพลังช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมจ.สุโขทัย

จันทร์ ๐๙ กันยายน ๒๐๑๙ ๐๙:๔๖
กลุ่ม "สิงห์อาสา" โดยบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และ มูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี พร้อมกับเครือข่ายนักศึกษาสิงห์อาสา จาก 20 สถาบัน ในภาคกลางและภาคเหนือตอนล่าง ระดมกำลังร่วมกันลงพื้นที่ไปยัง ม.2 บ้านลัดมูลทราย ต.ปากพระ อ.เมืองสุโขทัย จ.สุโขทัย เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่พี่น้องที่ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุ "โพดุล" และ "คาจิกิ" จนทำให้เกิดอุทกภัย โดยได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคและอุปกรณ์ยังชีพจำนวนมาก อาทิ ข้าวสาร น้ำดื่ม และสิ่งของจำเป็นอื่นๆแจกจ่ายให้กับพี่น้องผู้ประสบภัยกว่า 230 ครัวเรือน พร้อมกันนี้ยังมีกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารร่วมกันทำอาหารกล่องเพื่อนำไปแจกจ่ายอีกด้วย

สำหรับจังหวัดสุโขทัยได้รับผลกระทบจากพายุดังกล่าวอย่างหนักตั้งแต่ช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาจนสร้างความเสียหายให้แก่สถานที่ราชการวัดวาอารามรวมทั้งทรัพย์สินและที่อยู่อาศัยของ พี่น้องชาวสุโขทัยอย่างมาก โดยแม่น้ำยมซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักที่ไหลผ่านจังหวัดสุโขทัย มีระดับสูงจนล้นตลิ่งตลอดแนว 5 อำเภอของสุโขทัย ได้แก่ อ.สวรรคโลก อ.ศรีสำโรง อ.เมืองสุโขทัย อ.กงไกรลาศ และอ.คีรีมาศ ประชาชนในพื้นที่ต้องช่วยกันนำกระสอบทรายลายพันลูก มาทำเป็นพนังกั้นน้ำตามจุดต่างๆ แต่ไม่สามารถต้านทานกระแสน้ำในแม่น้ำยมที่มีระดับสูงขึ้นและไหลหลาก เข้าท่วมพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำอย่างรวดเร็ว ถนนหลายสายมีน้ำท่วมสูง บางแห่งถูกน้ำพัดจนทางขาด รถราไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ชาวบ้านต้องเก็บข้าวของหนีน้ำขึ้นมาอยู่ในที่สูง

นายอรรถสิทธิ์ พรหมสุข ผู้จัดการส่วนกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ผู้แทนจากกลุ่มสิงห์อาสา กล่าวว่า วันนี้ได้มาลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดสุโขทัย เนื่องจากเห็นว่าพี่น้องชาวสุโขทัยถึง 5 อำเภอ ได้รับความเดือดร้อนอย่างแสนสาหัสจากน้ำที่ไหลบ่าเข้าท่วมอย่างหนัก อันเป็นผลมาจากอิทธิพลของพายุโซนร้อน "โพดุล" และพายุ "คาจิกิ" ที่ทำให้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องเป็นเวลาหลายวันในทั่วทุกภาคของประเทศ ดังนั้น "สิงห์อาสา" และ "เครือข่ายนักศึกษาสิงห์อาสา" จึงมารวมตัวกันให้ความช่วยเหลือพี่น้อง ชาวสุโขทัยที่ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติ โดยได้นำเครื่องอุปโภคบริโภค อุปกรณ์ยังชีพ พร้อมน้ำดื่มสิงห์มาแจกจ่ายช่วยเยียวยาความเดือดร้อน ซึ่งในช่วงที่ผ่านมากลุ่มสิงห์อาสาได้ติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับปัญหาน้ำท่วมมาอย่างต่อเนื่อง

"หลังจากนี้เราก็จะร่วมกับเครือข่ายนักศึกษาภาคกลางและภาคเหนือตอนล่าง ในการเฝ้าระวังภัยพิบัตินำท่วมที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ โดยจะเข้าไปช่วยเหลือให้เร็วที่สุด ซึ่งจะรวมถึงการฟื้นฟูสภาพบ้านเรือนให้คืนสู่สภาวะปกติอีกด้วย" อรรถสิทธิ์ กล่าว

สำหรับ 20 สถาบันเครือข่ายสิงห์อาสาที่ได้ร่วมกันลงพื้นที่วันนี้ และเฝ้าระวังต่อจากนี้ ประกอบไปด้วย ม.ราชภัฏพิบูลสงคราม จ.พิษณุโลก, ม.นเรศวร จ.พิษณุโลก, ม.ราชภัฏลำปาง, ม.ราชภัฏอุตรดิตถ์, ม.ราชภัฏนครสวรรค์, ม.เทคโนโลยีราชมงคลล้านนา วิทยาเขต จ.ตาก, ม.ราชภัฏธนบุรี, ม.เทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ จ.นนทบุรี, ม.ราชภัฏพระนครศรีอยุธยา, ม.มหิดล, ม.หัวเฉียวฯ จ.สมุทรปราการ, ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี, ม.ราชภัฏนครปฐม, ม.สวนดุสิต, ม.ราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา, ม.ศรีนครินทรวิโรฒ, ม.ธุรกิจบัณฑิตย์, ม.กรุงเทพ, ม.เกษตรศาสตร์ และ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

ทั้งนี้ในช่วงที่เกิดอุทกภัยในช่วงเดือนที่ผ่านมา เครื่อข่ายนักศึกษาสิงห์อาสาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังได้ร่วมกับ ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารในภาคอีสาน ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์สิงห์ รวมถึง บ.ขอนแก่นบริวเวอรี่ จำกัด และ บ.มหาสารคามเบเวอเรซ จำกัด ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในภาคอีสาน อาทิ ขอนแก่น ร้อยเอ็ด สกลนคร กาฬสินธุ์ ยโสธร ซึ่งได้นำน้ำดื่ม และ ข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารปรุงสุก รวมถึงของใช้จำเป็นสำหรับผู้ประสบภัย ทั้ง ไฟฉาย เทียน ไฟแช็ค ยารักษาโรค ผ้าอนามัย นมผง ฯลฯ รวมการช่วยเหลือที่ผ่านมา ของกลุ่มสิงห์อาสา มี ปริมาณ น้ำดื่มสิงห์ กว่า 150,000 ลิตร, ข้าวสาร 20 ตัน, อาหารปรุงสุก (ข้าวกล่องพร้อมทาน) 5,000 ชุด โดยหลังจากนี้ก็จะลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่อไป จนเข้าสู่ภาวะปกติ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้