Chivas จัดการแข่งขันระดับโลกชิงรางวัล 1 ล้านดอลลาร์ เฟ้นหาสตาร์ทอัพที่ผสมผสานการทำกำไรเข้ากับการบรรลุเป้าหมาย

อังคาร ๑๐ กันยายน ๒๐๑๙ ๐๘:๓๐
เปิดรับผู้ประกอบการทุกรายที่ต้องการเปลี่ยนแปลงโลก

การแข่งขัน Chivas Venture ประจำปี 2563 เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2562 ลุ้นชิงรางวัลรวม 1 ล้านดอลลาร์

Chivas แบรนด์สกอตช์วิสกี้ชั้นนำ ประกาศจัดการแข่งขัน Chivas Venture ปีที่ 6 ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับโลกที่มอบเงินทุนไม่ผูกมัดรวม 1 ล้านดอลลาร์ให้แก่บริษัทสตาร์ทอัพเพื่อสังคมที่สามารถผสมผสานการทำกำไรเข้ากับการบรรลุเป้าหมาย เพื่อสร้างผลกระทบเชิงบวกให้แก่โลกใบนี้

การแข่งขันนี้เกิดขึ้นจากความเชื่อของ Chivas ที่ว่าการผสมผสานย่อมนำไปสู่สิ่งที่ดีกว่า ทั้งในแง่ของชีวิตและธุรกิจ โดยเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการที่ใช้ธุรกิจเปลี่ยนแปลงโลกให้ดีขึ้นมาร่วมแข่งขันชิงรางวัลในรูปแบบของการฝึกอบรม เงินทุน และการโปรโมทบริษัทในระดับโลก ทั้งนี้ เงินทุนรวม 5 ล้านดอลลาร์ที่มอบให้แก่ผู้ชนะในปีก่อนๆ ได้สร้างผลกระทบเชิงบวกแก่ผู้คนกว่า 2 ล้านชีวิตทั่วโลก

Alexandre Ricard ประธานและซีอีโอบริษัท Pernod Ricard ซึ่งเป็นกรรมการตัดสินการแข่งขัน Chivas Venture มาตั้งแต่ครั้งแรก กล่าวว่า

"เป็นเรื่องน่ายินดีที่ผู้ประกอบการจำนวนมากทั่วโลกต่างใช้ธุรกิจเพื่อแก้ปัญหาทางสังคมและสิ่งแวดล้อมที่คุกคามอนาคตของโลก จนถึงตอนนี้ ผู้ชนะการแข่งขัน Chivas Venture ได้สร้างคุณูปการมากมาย เช่น จัดหาน้ำดื่มที่ปลอดภัยกว่า 34 ล้านลิตร รีไซเคิลขยะกว่า 1,300 ตัน และให้การศึกษารวมระยะเวลา 75,000 วันแก่สตรีและเด็กหญิง เป็นต้น ด้วยเหตุนี้ เราจึงมุ่งส่งเสริมนักนวัตกรรมที่ทำงานเพื่อสังคม และช่วยให้พวกเขาสร้างผลกระทบเชิงบวกได้รวดเร็วยิ่งขึ้นผ่านการแข่งขัน Chivas Venture"

ผู้ชนะจากแต่ละประเทศจะเข้าสู่รอบโหวตโดยสาธารณชนเพื่อชิงเงินรางวัลส่วนหนึ่งก่อน จากนั้นผู้เข้ารอบจะแข่งขันกันในรอบชิงชนะเลิศระดับโลกเพื่อชิงเงินในส่วนที่เหลือจากทั้งหมด 1 ล้านดอลลาร์

ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับโลกประจำปี 2562 บริษัท Xilinat สตาร์ทอัพเพื่อสังคมจากเม็กซิโก ได้รับเงินทุนสูงสุด โดย Javier Larragoiti ผู้ก่อตั้งบริษัท ได้รับเงินรางวัล 310,000 ดอลลาร์เป็นทุนสนับสนุนการทำธุรกิจที่มุ่งเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมน้ำตาล จากการตัดสินของคณะกรรมการผู้ทรงเกียรติซึ่งประกอบด้วย Zoe Saldana นักแสดงและผู้ประกอบการ, Alexandre Ricard ประธานและซีอีโอบริษัท Pernod Ricard, Sonal Shah นักเศรษฐศาสตร์ และ Cemal Ezel ผู้ก่อตั้งบริษัท Change Please และผู้ชนะระดับโลกของการแข่งขัน Chivas Venture ประจำปี 2561

ความเชื่อของ Chivas ที่ว่าการผสมผสานย่อมนำไปสู่สิ่งที่ดีกว่า ทั้งในแง่ของชีวิตและธุรกิจ ริเริ่มขึ้นโดย James และ John Chivas สองพี่น้องผู้ก่อตั้งบริษัทในสกอตแลนด์เมื่อศตวรรษที่ 19 ทั้งคู่ได้แบ่งปันความสำเร็จกับชุมชนในขณะที่ธุรกิจของพวกเขาเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบัน การแข่งขัน Chivas Venture เป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์ความยั่งยืนและความรับผิดชอบปี 2573 ของบริษัท Pernod Ricard ซึ่งมีการกำหนดเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมที่สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ (SDGs) โดยมุ่งพัฒนา 4 ส่วนหลัก ได้แก่ การส่งเสริมสิ่งแวดล้อม การให้คุณค่ากับคน การสร้างการหมุนเวียน และการดำเนินงานด้วยความรับผิดชอบ

หากคุณคิดว่าสตาร์ทอัพของคุณสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับโลกได้ ขอเชิญสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน Chivas Venture ประจำปี 2563 และศึกษาประโยชน์ของการผสมผสานการทำกำไรเข้ากับการบรรลุเป้าหมายได้ที่ www.chivas.com/the-venture

#ChivasVenture / Twitter: @ChivasVenture

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/972597/Chivas_Venture_2020.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest