มณฑลอันฮุยของจีนเดินหน้าสร้างอารยธรรมทางระบบนิเวศ

อังคาร ๑๐ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๕:๒๐
ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์มณฑลอันฮุยเปิดเผยในงานสัมมนาเมื่อวันที่ 7 กันยายนว่า อำเภอโหวชานในมณฑลอันฮุยกำลังเดินหน้าพลิกโฉมสู่ภาคการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ในงานสัมมนาว่าด้วยทฤษฎีและภาคปฏิบัติในการสร้างอารยธรรมทางระบบนิเวศ (ecological civilization) คุณยวี่ อ้ายหัว สมาชิกคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำมณฑลอันฮุย และผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์ของคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำมณฑลอันฮุย เปิดเผยว่า อำเภอโหวชาน ซึ่งเป็นฐานที่มั่นการปฏิวัติในอดีต ได้ยึดมั่นในวิถีชีวิตที่เรียบง่ายและปล่อยคาร์บอนต่ำตลอดหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้ภาคการผลิตต้องเปลี่ยนแปลงไปสู่การผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยเช่นกัน

"การสร้างอารยธรรมทางระบบนิเวศมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับทุกคน เพราะทุกคนคือผู้คุ้มครอง ผู้สร้าง และผู้ได้รับประโยชน์จากสิ่งแวดล้อม" คุณยวี่กล่าว

คุณเซียง เยว่เหวิน เจ้าหน้าที่ระดับสูงของอำเภอโหวชาน กล่าวว่า อำเภอโหวชานเป็นอำเภอนำร่องของเขตสาธิตการสร้างระบบนิเวศแห่งชาติ เนื่องจากมี "แหล่งน้ำที่ใสสะอาดและเทือกเขาอันเขียวชอุ่มเป็นสมบัติที่ประเมินค่ามิได้" โดยอำเภอโหวชานพยายามก้าวขึ้นเป็นผู้บุกเบิกการพัฒนาสีเขียวในมณฑลอันฮุยและในเมืองลู่อัน ซึ่งความพยายามดังกล่าวทำให้ชาวบ้านรู้สึกมีความสุขมากขึ้น

อำเภอโหวชานตั้งอยู่ในพื้นที่ห่างไกลของเทือกเขาต้าบี้ชาน ทางภาคตะวันตกของมณฑลอันฮุย โดยพื้นที่กว่า 70% เป็นภูเขา ขณะที่แหล่งน้ำ พื้นที่เกษตร ถนน และบ้านเรือน คิดเป็นสัดส่วนเพียง 10%

อำเภอโหวชานได้รับการขนานนามว่าเป็น "แหล่งผลิตออกซิเจนตามธรรมชาติของจีน" รวมถึง "แหล่งน้ำคุณภาพเยี่ยมของจีน" นอกจากนั้นยังเป็นอำเภอระบบนิเวศแห่งชาติแห่งที่ 4 ของประเทศ และแห่งแรกในจีนตอนกลางและตะวันตก

อำเภอโหวชานมีพื้นที่ป่า 150,000 เฮกตาร์ และมีอัตราความครอบคลุมของป่ามากกว่า 76% ขณะที่คุณภาพอากาศอยู่ในระดับดีและยอดเยี่ยมมากกว่า 98% ต่อปี

สามารถดูข่าวต้นฉบับได้ที่ https://en.imsilkroad.com/p/308225.html

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190909/2573730-1

คำบรรยายภาพ - อำเภอโหวชานทางภาคตะวันตกของมณฑลอันฮุย เดินหน้าพลิกโฉมสู่ภาคการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4