“ ปู เอื้อมพร” NTP คนแรกของไทย By SUKINA จัดเวิร์คช็อป จุลินทรีย์ดีมิตรสร้างสุขภาพที่ขาดไม่ได้!!

พุธ ๑๑ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๕:๓๖
คนจำนวนมากเข้าใจผิดว่า ทางเดินอาหารทำหน้าที่ย่อยและลำเลียงอาหารเท่านั้น แต่ในความเป็นจริงทางเดินอาหารเกี่ยวข้องกับสุขภาพคนเราในหลายมิติ เนื่องจากขณะที่อาหารอยู่ในระบบย่อยนั้น คุณภาพของอาหารและประสิทธิภาพการย่อย ส่งผลต่อระบบอื่นๆ ในร่างกายด้วยเช่น ระบบภูมิคุ้มกัน ความดันโลหิต การเผาผลาญไขมัน การต้านทานอนุมูลอิสระ เป็นต้น ดังนั้น เราควรต้องเข้าใจธรรมชาติและกระบวนการที่เกิดขึ้นในระบบทางเดินอาหาร รวมทั้งเลือกรับประทานและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินให้เหมาะสม

ล่าสุดภายในงาน "GINGER FARM MARKET & PROBIOTIC MARKET"งานตลาดอินทรีย์ ที่นำทัพเกษตรกรออร์แกนิคจากจังหวัดเชียงใหม่และภาคกลาง มาให้ผู้ที่สนใจเรื่องสุขภาพ ได้มาจับจ่ายสินค้าปลอดภัย เพื่อสุขภาพที่ดีและสนับสนุนสินค้าจากชุมชน รวมทั้งได้เพลิดเพลินกับอาหารเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ณ 101 True Digital Park เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

นอกจากนั้นแล้วภายในงาน ยังมีการจัดเวิร์คช็อป "PROBIOTIC WORKSHOP by SUKINA" โดย คุณปู เอื้อมพร แสงสุวรรณ NTP (Nutrition Therapy Practioner) คนแรกของไทย เป็นผู้มาให้ความรู้ที่ครั้งนี้ได้นำเสนอความรู้และข้อมูลจากงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับเทรนด์โพรไบโอติก หยุดโรค ที่กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้ ว่าสามารถส่งผลต่อการป้องกันและรักษาโรคหลากหลาย เช่น หากเราปรับปรุงการทำงานของกระเพาะอาหาร และปรับสมดุลของระบบทางเดินอาหาร จะสามารถป้องกันการเกิดมะเร็งในระบบทางเดินอาหาร ลดความเสี่ยงของการติดเชื้อในลำไส้ นอกจากนี้ยังช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคเรื้อรังต่างๆ อาทิ เบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคอ้วน ทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง และยังช่วยส่งเสริมการดูดซึมแร่ธาตุแคลเซียมและแมกนีเซียม เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูก เป็นต้น

สุดท้ายในงานวันเสาร์ ยังมีการเวิร์คช็อปและแจกสูตร ขิงดองไซเดอร์ หยุดกรดแก๊สทางเดินอาหาร ส่วนงานวันอาทิตย์ คุณเอื้อมพรให้ความรู้เรื่อง ระบบย่อยคือหัวใจของการดูแลสุขภาพ และเวิร์คช็อปการทำ Fermented Riceหรือข้าวหมาก ช่วยสมดุลจุลินทรีย์ดีในลำไส้ เพื่อผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม สามารถนำกลับไปลองทำรับประทานกันที่บ้านอีกด้วย ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับสาระความรู้กันไปอย่างเต็มเปี่ยม เป็นที่ถูกอกถูกใจกันอย่างยิ่ง

ทั้งนี้สำหรับผู้ที่สนใจเรื่องสุขภาพสามารถติดตามข้อมูลความรู้และสาระดีๆได้ หรือติดตามว่าครั้งหน้าจะมีกิจกรรมดีๆมีประโยชน์แบบนี้อีกเมื่อไรได้ที่ https://www.facebook.com/SukinaJSL

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา