กระทรวงดีอี - ไปรษณีย์ไทย เดินหน้าส่งต่อความช่วยเหลือ บรรเทาผู้ประสบอุทกภัยพายุโพดุล

พุธ ๑๑ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๓:๕๓
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เดินหน้าโครงการ "ไปรษณีย์ไทย...ส่งต่อน้ำใจไทย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุโพดุล" เพิ่มการขนส่งถุงยังชีพบรรจุเครื่องอุปโภคบริโภคอีก 2,000 ถุง เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัด พิษณุโลก สุโขทัย และอุบลราชธานี โดยตั้งแต่ วันที่ 5 กันยายน 2562 ได้ดำเนินการขนส่งถุงยังชีพลอตแรก พื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในจังหวัดร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ และมหาสารคาม พร้อมประสานเครือข่ายไปรษณีย์ที่ครอบคลุมและเข้าถึงทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อนำสิ่งของบริจาคไปส่งต่อบรรเทาทุกข์ให้กับผู้ประสบภัยให้ทั่วถึง ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทย จะเปิดรับบริจาคเงินและสิ่งของเครื่องใช้ที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ณ ไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ จนถึงวันที่ 15 กันยายน 2562 นี้

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทย ได้เดินหน้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนืออย่างต่อเนื่อง โดยเพิ่มจำนวนถุงยังชีพอีก 2,000 ถุง ซึ่งบรรจุ ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป กระดาษชำระ นมพาสเจอร์ไรส์ ปลากระป๋อง ขนมปังกรอบ และน้ำดื่ม เพื่อนำไปส่งมอบให้กับผู้ประสบภัยในจังหวัดพิษณุโลก สุโขทัย อุบลราชธานีโดยด่วนที่สุด หลังเหตุอุทกภัยที่เกิดขึ้นส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก โดยตั้งแต่ วันที่ 5 กันยายน 2562 ได้ดำเนินการขนส่งถุงยังชีพลอตแรก และปล่อยขบวนรถเพื่อนำสิ่งของเครื่องใช้ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในจังหวัดร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ และมหาสารคาม แล้ว โดยมีนายเนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมเป็นประธานปล่อยขบวนรถขนส่ง

นางสมร ยังกล่าวเพิ่มว่า ไปรษณีย์ไทย ได้รับมอบหมายจากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในการทำหน้าที่เป็นผู้ขนส่งสิ่งของเครื่องใช้ โดยใช้เครือข่ายไปรษณีย์ทีครอบคลุมและเข้าถึงทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อนำสิ่งของบริจาคไปส่งต่อบรรเทาทุกข์ให้กับผู้ประสบภัยให้ทั่วถึง ไปรษณีย์ไทยจึงไม่นิ่งนอนใจ โดยการเปิดรับบริจาคเงินและสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจากพายุโพดุล ได้ที่ ณ ไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ จนถึงวันที่ 15 กันยายน 2562 นี้

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข 0-2831-3508 หรือ THP Contact Center 1545 และwww.thailandpost.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4