แพรว – คณิตกุล และ เก่ง – ธชย ร่วมเดินสาย 2 โรงเรียนภาคเหนือปิดท้ายกับโครงการส่งความรู้สร้างความสุขปี 2 บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น

พฤหัส ๑๒ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๓:๕๕
สองศิลปินมากความสามารถ แพรว - คณิตกุล เนตรบุตร และเก่ง - ธชย ประทุมวรรณ เดินสายร่วมสร้างแรงบันดาลการอ่านและมอบความสนุกให้กับน้องๆกับกิจกรรม SCHOOL ROADSHOW โครงการ "ส่งความรู้ สร้างความสุขปี 2 " ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง บริษัทอมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) กับบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และการสนับสนุนจากกระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และร้านนายอินทร์ โดยแพรว - คณิตกุลเดินทางไปร่วมกิจกรรม ณ โรงเรียนบ้านแม่ยางตาล จังหวัดแพร่ และเก่ง - ธชย ประทุมวรรณ เดินทางไปร่วมกิจกรรมที่โรงเรียนบ้านยาป่าแหน จังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมสร้างแรงบันดาลใจรักการอ่านเล่านิทานที่ให้ข้อคิดดีๆ และโชว์พลังเสียงให้น้องๆฟัง บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน

แพรว - คณิตกุล เนตรบุตร เผยว่า ดีใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการส่งคามรู้สร้างความสุขปีที่ 2 ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ดีที่มีการณรงค์ให้น้องๆหันมารักการอ่าน แพรวเห็นน้องๆมีความสุขจากกิจกรรมที่นำมามอบให้ ซึ่งน้องๆให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมอย่างอบอุ่น ส่วนตัวแพรวจะชอบอ่านหนังสือนอกเวลาโดยเลือกจากหนังสือที่เราให้ความสนใจ และเชื่อว่าการอ่านจากหนังสือนั้นดีกว่าการที่น้องๆอ่านจากหน้าโทรศัพท์มือถือ หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ จริงๆแล้วเราไม่จำเป็นต้องคิดว่าจะชอบอ่านหนังสือหรือไม่ชอบอ่านหนังสือ แต่อยากให้น้องๆลองเริ่มต้นจากการอ่านวันละ 15 นาที แพรวเชื่อว่าน้องๆจะเริ่มอ่านได้นานยิ่งขึ้นและทำให้มีสมาธิมากยิ่งขึ้น และจะส่งผลให้น้องๆ มีพัฒนาการความรู้ นำไปสู่ผลการเรียนที่ดีขึ้นตามไปด้วย

เก่ง - ธชย ประทุมวรรณ เผยว่า เป็นปีที่ 2 แล้วที่เก่งได้มาร่วมกิจกรรมโครงการส่งความรู้สร้างความสุขในปีที่ 2 ในครั้งนี้ รู้ดีใจที่มีการจัดกิจกรรมดีๆแบบนี้ขึ้นอีก ซึ่งคราวนี้เราได้มาจัดกิจกรรมมอบความสนุกให้กับโรงเรียนที่ยังมีความต้องการ หนังสือและโอกาสเป็นเรื่องที่ดีมากๆ เริ่มจากการอ่านหนังสือ 15 นาที จริงๆแล้วหนังสือมันมีหลากหลายแบบ น้องๆ ลองเลือกอ่านจากหนังสือที่ให้ความสนใจก่อน และอย่าลืมแบ่งปันความน่าสนใจและความสนุกนั้นให้กับเพื่อนๆ เก่งคิดว่าการอ่านหนังสือที่สนุกจะทำให้น้องๆรักการอ่านและเป็นการเสริมสร้างจินตนาการให้กับน้องๆได้อีกด้วย

โดยที่ผ่านมามีศิลปินคนดังนักอ่านเดินสายร่วมสร้างแรงบันดาลใจในฐานะ "ทูตการอ่าน" ให้กับโครงการ "ส่งความรู้ สร้างความสุขปี 2 อย่างต่อเนื่องได้แก่ กิก-ดนัย เดินทางไปร่วมกิจกรรม ณ โรงเรียนรอซีดี จ.พระนครศรีอยุธยา ท็อป-พิพัฒน์ เดินทางไปร่วมกิจกรรม ณ โรงเรียนบ้านธรรมเถียร จ.พัทลุง เอ๋ - มณีรัตน์ เดินทางไปร่วมกิจกรรมที่โรงเรียนอนุบาลกระบี่ จ.กระบี่ นัททิว – ณัฏฐ์ เดินทางไปร่วมกิจกรรม ณ โรงเรียนวัดป่าเกด จ.สมุทรปราการ นุ่น-ศิรพันธ์ เดินทางไปร่วมกิจกรรม ณ โรงเรียนอนุบาลบ้านเหนือเขมราฐ จ.อุบลราชธานี และพริม-พริมา เดินทางไปร่วมกิจกรรมที่โรงเรียนบ้านโดท่างาม จ.มหาสารคาม สามารถติดตามภาพกิจกรรมและความสนุกจากโครงการ "ส่งความรู้ สร้างความสุขปี 2 กันได้ทางแฟนเพจ The Happy Read

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ