ด่วน! วธ.ขยายเปิดรับสมัครวงดนตรี-ขับร้องเพลงสำหรับการเป็นประธานอาเซียนของไทย

พฤหัส ๑๒ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๓:๒๗
ด่วน! วธ.ขยายเปิดรับสมัครวงดนตรี-ขับร้องเพลงสำหรับการเป็นประธานอาเซียนของไทย ชิงถ้วยรางวัลนายกรัฐมนตรี เปิดรับสมัครถึง 15 ตุลาคม 2562 นี้ หวังสร้างความตระหนักรู้แก่คนรุ่นใหม่ ขับเคลื่อนประชาคมอาเซียน

นายกฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า จากการที่กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) กล่าวว่า เนื่องในวาระที่ประเทศไทยเป็นประธานอาเซียนปี 2562 และมีกำหนดเป็นเจ้าภาพการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 34 และ 35 ตลอดจนการประชุมระดับต่างๆ โดยมีแนวคิดหลักในการเป็นประธานอาเซียนของไทยครั้งนี้คือ ร่วมมือ ร่วมใจ ก้าวไกล ยั่งยืน ในโอกาสนี้ วธ. ได้จัดทำเพลงสำหรับการเป็นประธานอาเซียนของไทย ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ จำนวน 4 เพลง ได้แก่ 1.เพลงพลังอาเซียน 2. Advancing Together as One 3.เพลงอาเซียนยั่งยืน 4. ASEAN Will Go Far เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์บทบาทการเป็นประธานอาเซียนของไทยให้แก่สื่อมวลชนและประชาชนทั่วไปได้รับทราบข้อมูล

ปลัดวธ. กล่าวต่อไปว่า เพื่อสร้างความตระหนักรู้แก่คนรุ่นใหม่ ขับเคลื่อนประชาคมอาเซียน วธ. ได้จัดการประกวดวงดนตรีและการขับร้อง "เพลงอาเซียนสำหรับการเป็นประธานอาเซียนของไทย" เชิญชวนเยาวชนอายุไม่เกิน 25 ปี มีความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ทางดนตรี มีนักร้องและนักดนตรีในวงไม่เกิน 12 คน เข้าร่วมการประกวดฯ แบ่งออกเป็น 2 ประเภทบทเพลง ได้แก่ 1. เพลงพลังอาเซียน ( Advancing Together as One) 2.เพลงอาเซียนยั่งยืน ( ASEAN Will Go Far) โดยวงที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจะได้รับโล่รางวัลจากนายกรัฐมนตรีพร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท ซึ่งจากเดิมได้เปิดรับสมัครถึงเดือนสิงหาคม 2562 นั้นผลปรากฏว่ามีเยาวชนสนใจสมัครเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จึงได้ขยายเวลาเปิดรับสมัครออกไปตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 15 ตุลาคม 2562 ผู้สนใจเข้าร่วมประกวด สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2209-3655 หรือ www.m-culture.go.th หรือทางอีเมล์ของศูนย์วัฒนธรรมอาเซียน [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital