มข.ผนึกภาคีสหกิจศึกษา พัฒนาเครือข่ายระดับนานาชาติ

ศุกร์ ๑๓ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๕:๒๔
รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล ที่ปรึกษา รักษาการแทน อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยสำนักบริหารและพัฒนาวิชาการ จัดโครงการ พัฒนาขีดความสามารถคณาจารย์นิเทศสหกิจศึกษาเครือข่ายภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน (กิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรสหกิจศึกษานานาชาติ) โดยนโยบายด้านการศึกษาของประเทศได้ให้ความสำคัญด้านการจัดการศึกษาที่สามารถบูรณาการความรู้กับการปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างบัณฑิตให้มีคุณภาพสอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้ มหาวิทยาลัยขอนแก่นจึงพัฒนานักศึกษาให้มีคุณภาพได้อย่างชัดเจนตามนโยบายและความต้องการของประเทศ นั่นคือนำนักศึกษาเข้าสู่ระบบสหกิจศึกษา สร้างและพัฒนาคณาจารย์นิเทศ อาจารย์และบุคลากรที่ปฏิบัติงานด้านสหกิจศึกษานานาชาติ ให้เป็นผู้มีความเข้าใจอย่างถ่องแท้ถึงปรัชญาและวิธีการต่าง ๆ ที่ต้องใช้ในการพัฒนาให้นักศึกษาเรียนรู้และได้ผลลัพธ์ตามเป้าหมาย เช่นโครงการนี้ นับเป็นโครงการที่จะสามารถพัฒนาขีดความสามารถคณาจารย์นิเทศสหกิจศึกษาเครือข่ายภาค ตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนบน (กิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรสหกิจศึกษานานาชาติ) ร่วมกันพัฒนาสหกิจศึกษาได้อย่างมีประสิทธิผล

รศ.ดร.ประพันธ์ศักดิ์ ฉวีราช ผู้อำนวยการสำนักบริหารและพัฒนาวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เผยว่า การจัดโครงการพัฒนาขีดความสามารถคณาจารย์นิเทศสหกิจศึกษาเครือข่ายภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน (กิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรสหกิจศึกษานานาชาติ)มีวัตถุประสงค์สำคัญ เพื่อส่งเสริม แลกเปลี่ยนความรู้และถ่ายทอดประสบการณ์การบริหารจัดการระบบงานสหกิจศึกษา ให้คณาจารย์นิเทศ อาจารย์และผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ มีความเข้าใจระบบงานสหกิจศึกษาระดับนานาชาติ การจัดโครงการครั้งนี้มีผู้เข้าร่วม โครงการจำนวน รวม 96 คน จากทั้งหมด 12 สถาบัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4