ภาพข่าว: เอไอเอส เป็นโอเปอร์เรเตอร์รายแรกและรายเดียวในไทยที่ได้รับรางวัล “องค์กรที่น่าทำงานมากที่สุดในเอเชีย” 2019 จากการจัดอันดับของ HR Asia

จันทร์ ๑๖ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๐:๓๔
เอไอเอส รับรางวัล "Best Companies to Work for in Asia 2019" องค์กรดีเด่นที่น่าทำงานมากที่สุดในปี 2019 ถือเป็นโอเปอร์เรเตอร์รายแรกและรายเดียวในไทยที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ โดยมี ดร.ปรง ธาระวานิช หัวหน้าสถาบันพัฒนาทรัพยากรบุคคล เป็นตัวแทนรับรางวัล จาก คุณดาโต๊ะ วิลเลี่ยม เอิง บรรณาธิการใหญ่ของ Business Media International ณ โรงแรม แบงค็อก แมริออท เดอะ สุรวงศ์

โดยรางวัลองค์กรดีเด่นที่น่าทำงานมากที่สุดในเอเชีย จัดขึ้นโดยนิตยสารเอชอาร์ เอเชีย (HR Asia) โดยบริษัท Business Media International ประเทศมาเลเซีย ใช้เกณฑ์ในการประเมินผลเพื่อมอบรางวัลทั้ง 3 ด้านดังนี้

1) การบริหารจัดการภายในองค์กรที่ดีเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของพนักงาน (CORE ; Collective Organization for Real Engagement) ประกอบด้วย วัฒนธรรมและจริยธรรมขององค์กรความมีศักยภาพขององค์กร และความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในการดำเนินงาน

2) การดูแลเอาใจใส่และสร้างบรรยากาศที่เหมาะสมในการทำงาน (SELF ; Heart, Mind & Soul) ซึ่งประกอบด้วย การสร้างความผูกพันธ์ภายในองค์กร การสร้างแรงจูงใจในการทำงานและ พฤติกรรมและทัศนคติที่ดีต่อองค์กร

3) มีการส่งเสริมวัฒนธรรมการทำงานเป็นทีม (GROUP ; Think, Feel & Do) การตระหนักรู้ร่วมกัน การมีบรรยากาศที่เหมาะสมกับการทำงาน และการทำงานเป็นทีมร่วมกันอย่างสร้างสรรค์

ดร.ปรง กล่าวว่า "ในฐานะตัวแทนของเอไอเอส ผมเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่ารางวัลแห่งความสำเร็จในครั้งนี้ มากจากความร่วมมือของผู้บริหารและพนักงานทุกคนในองค์กร เพราะบุคคลากรถือเป็นหัวใจหลักที่ทำให้องค์กรสามารถขับเคลื่อนสู่เป้าหมาย และประสบความสำเร็จได้ในยุคดิจิทัล เอไอเอสจึงมุ่งให้ความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพของบุคลากร ยอมรับในความแตกต่างซึ่งกันและกัน และสนับสนุนการทำงานภายใต้แนวคิด "กล้าคิด กล้าทำ กล้าเรียนรู้" ในการสร้างสรรค์ผลงานและสร้างคุณค่าในการทำงานให้เป็นองค์กรแห่ง Innovation ที่น่าทำงานที่สุดแห่งหนึ่งในขณะนี้"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้