สมาคมโสมเกาหลีเผยประวัติความเป็นมาและคุณค่าของโสมเกาหลี

จันทร์ ๑๖ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๐:๐๐
สมาคมโสมเกาหลีเดินหน้าโปรโมทโสมเกาหลีที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานนับพันปี ด้วยการเผยแพร่ความเป็นมาและคุณค่าของโสมเกาหลี

โสมได้รับการขนานนามว่าเป็นยาอายุวัฒนะ ซึ่งเป็นสิ่งที่จิ๋นซีฮ่องเต้ปรารถนา มีเรื่องเล่าขานว่าจิ๋นซีฮ่องเต้มีบัญชาให้ทูตนามว่า "ซอบก" และคณะเดินทางไปค้นหายาอายุวัฒนะที่ภูเขา "ซัมซินซาน" ทั้งหมดล่องเรือสำเภามาถึงชายฝั่งบริเวณน้ำตกจองบัง ซึ่งอยู่ในเมืองซอกวีโพของเกาหลีในปัจจุบัน และค้นพบพืชที่เป็นยาอายุวัฒนะบนภูเขาฮัลลาซาน ว่ากันว่าภูเขาซัมซินซานที่ตามหาก็คือภูเขาฮัลลาซานหรือไม่ก็ภูเขาจิริซานในเกาหลีนั่นเอง ด้วยเหตุนี้จึงมีการสร้างอนุสรณ์สถานซอบกที่เมืองซอกวีโพ นอกจากนี้ "ไซอิ๋ว" หนึ่งในวรรณกรรมเอกทั้ง 4 ของจีน ก็มีการกล่าวถึงโสมเช่นกัน โดยซุนหงอคงต้องเจอปัญหาหนักเพราะโลภมากอยากได้โสม ซึ่งได้รับการกล่าวขานว่าเป็นยาอายุวัฒนะลึกลับ

ในศตวรรษที่ 19 จักรพรรดิมินห์หม่างแห่งเวียดนามโปรดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่เรียกว่า "มินห์หม่างถัง" ซึ่งมีส่วนผสมของยาแผนโบราณหลายขนานและโสม โดยโสมเกาหลีเป็นส่วนผสมที่สำคัญที่สุด

โสมเกาหลีมีชื่อเสียงโด่งดังในราชสำนักและกลุ่มชนชั้นสูงของโลกตะวันตกเช่นกัน นับตั้งแต่คณะราชทูตไทยถวายโสมแด่พระเจ้าหลุยส์ที่ 14 แห่งฝรั่งเศส ในปี 1686 ชาวฝรั่งเศสและชาวอังกฤษก็สนใจโสมเป็นอย่างมาก ชนชั้นสูงในฝรั่งเศสรู้จักโสมในฐานะยาอายุวัฒนะจากโลกตะวันออก และโสมยังเป็นสิ่งสะสมสำคัญของราชสมาคมแห่งลอนดอน ซึ่งก่อตั้งในปี 1660 ส่วนในยุคสมัยใหม่ โสมได้รับความสนใจหลังจากที่มีการเปิดเผยว่าสมเด็จพระสันตะปาปาจอห์น ปอลที่ 2 โปรดชาโสมแดง และอดีตประธานาธิบดีฟรองซัวส์ มิตแตร์รองด์ แห่งฝรั่งเศส ก็ชื่นชอบโสมเกาหลีเช่นกัน

โสมเป็นพืชที่ถูกนำไปศึกษาอย่างละเอียดทั่วโลก และผลการศึกษาจำนวนมากแสดงให้เห็นว่าโสม โดยเฉพาะอย่างยิ่งโสมเกาหลี ประกอบด้วยสารต่างๆ เช่น ซาโปนิน (จินเซนโนไซด์) ที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน บรรเทาความเหนื่อยล้า กระตุ้นการไหลเวียนโลหิต กระตุ้นความจำ ต้านอนุมูลอิสระ ชะลอวัย และเสริมความแข็งแรงของกระดูก

คุณบันซังแบ ประธานสมาคมโสมเกาหลี กล่าวว่า "โสมเกาหลีได้รับการยกย่องว่าเป็นยารักษาทุกโรคในทุกยุคสมัยและทุกที่ โสมเกาหลีได้รับการยอมรับในคุณภาพอันยอดเยี่ยม และทางสมาคมโสมเกาหลีตั้งใจที่จะถ่ายทอดประวัติความเป็นมา คุณค่า และข้อมูลเกี่ยวกับโสมเกาหลีอย่างถูกต้อง"

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190903/2567842-1

คำบรรยายภาพ - โสมเกาหลี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ