มกอช. ร่วมลงพื้นที่ รมช เกษตรฯ ให้ข้อมูลด้านมาตรฐานสินค้าเกษตรด้านปศุสัตว์

พุธ ๑๘ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๖:๑๒
นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ตรวจราชการที่จังหวัดลำปาง และให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิด "โครงการสร้างการรับรู้แก่เกษตรกร เพื่อขับเคลื่อนโครงการแพะ – แกะล้านนา ส่งเสริมอาชีพการเลี้ยงแพะ" พร้อมมอบท่อนพันธุ์พืชอาหารสัตว์แก่เกษตกร ตลอดจนลงนามเอกสารข้อตกลง (MOU) จำหน่ายแพะ ระหว่าง ผู้แทนกลุ่มเกษตรกรฯ กับตัวแทนผู้รับซื้อแพะ โดยมี ดร.จูอะดี พงศ์มณีรัตน์เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) นางสาวนนทิชา วรรณสว่าง รองอธิบดีกรมการข้าว ร่วมลงพื้นที่ และนายประพัฒน์ ปัญญาชาติรักษ์ประธานสภาเกษตรกร นายทรงพลสวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายอำพันธุ์ เวฬุตันติ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ นายสุรเดช สมิเปรม รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ ร่วม ให้การต้อนรับในพื้นที่ ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง อ.เกาะคา จ.ลำปาง เมื่อเร็วๆ นี้

โดย เลขาธิการ มกอช. ร่วมลงพื้นที่พร้อมให้ข้อมูลกับเกษตรกรผู้เลี้ยงแพะในเรื่องของมาตรฐานสินค้าเกษตรด้านปศุสัตว์ เพื่อพัฒนาต่อยอด ยกระดับการเลี้ยงแพะเข้าสู่ระบบมาตรฐาน GAP

โครงการดังกล่าวเพื่อมุ่งให้เกษตรกรที่เข้าร่วมและผู้สนใจในอาชีพการเลี้ยงแพะ ได้รับรู้เกี่ยวกับองค์ความรู้การเลี้ยงแพะ ตลอดจนการพัฒนาแพะด้านต่างๆ เพื่อเข้าสู่มาตรฐานการเลี้ยงในอนาคต

ทั้งนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์พร้อมสนับสนุนให้เกษตรกรผู้เลี้ยงแพะเข้าสู่ระบบมาตรฐาน GAP เพื่อให้สามารถนำตราสัญลักษณ์ Q (Q - GAP) ซึ่งแสดงถึงสินค้าเกษตรปลอดภัยได้มาตรฐานผ่านการรับรองจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคและเพิ่มมูลค่าสามารถส่งออกไปแข่งขันในตลาดสากลได้ นอกจากนี้จะส่งเสริมพัฒนาให้ฟาร์มแพะ และเข้าสู่ระบบมาตรฐาน GMP รวมถึงให้ผู้แทนรับซื้อแพะผู้ประกอบการโรงเชือด เข้าสู่ระบบมาตรฐาน GMP เพื่อเพิ่มจำนวนโรงเชือดที่ได้มาตรฐานผ่านการรับรองจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รองรับเกษตรกรผู้เลี้ยงแพะ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรในการเพิ่มมูลค่าและส่งออกไปยังต่างประเทศได้ในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4