เด็กไทยสร้างชื่อเสียงในเวทีการศึกษาระดับโลก! นักเรียน DBS คว้า 24 เหรียญ บนเวทีการแข่งขันทางวิชาการนานาชาติ

พุธ ๑๘ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๕:๐๒
นักเรียนจาก เด่นหล้า บริติช สคูล (Denla British School - DBS) โรงเรียนนานาชาติชั้นนำที่สอนด้วยหลักสูตรโรงเรียนเอกชนอังกฤษ คว้ารางวัลจากการแข่งขัน World Scholar's Cup 2019 (WSC 2019) เวทีการแข่งขันทางวิชาการชั้นนำระดับโลกที่มีนักเรียนจากทั่วโลก เข้าร่วมเฟ้นหาความเป็นเลิศ ทั้งทักษะการโต้วาที การเขียนเรียงความ การอภิปรายเพื่อแสดงออกถึงการคิดและความรู้จากหลักสูตรที่เรียนมา โดยปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-11 กันยายน 2562 ณ Newport Performing Arts Theatre กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ภายใต้ธีมการแข่งขัน 'A World on the Margins' ซึ่งผู้เข้าแข่งขันต้องใช้ความรู้และทักษะ 6 วิชาหลักนำมาเชื่อมโยงกับธีมในปีนี้ ได้แก่ วิชาวิทยาศาสตร์ ในหัวข้อ Enabling Technologies, วิชาวรรณกรรม ในหัวข้อ Voices from the Margins, วิชาศิลปะและดนตรี ในหัวข้อ Louder than Words, วิชาประวัติศาสตร์ ในหัวข้อ Neglected Histories, วิชาสังคมศึกษา ในหัวข้อ On the Edge of Society และวิชาเฉพาะ ในหัวข้อ Unsolved Mysteries โดยนักเรียนจาก DBS ทำผลงานได้ดีเยี่ยม สามารถคว้ารางวัลจากการแข่งขันถึง 24 เหรียญ ประกอบด้วยเหรีญทอง 10 เหรียญและเหรียญเงิน 14 เหรียญ จากผู้เข้าแข่งขันทั้งสิ้น 1,500 คน จาก 30 ประเทศทั่วโลก

มร. มาร์ค แม็คเวย์ (Mr Mark McVeigh) ครูใหญ่โรงเรียนเด่นหล้า บริติช สคูล (Denla British School - DBS) ผู้มากประสบการณ์จากโรงเรียนชั้นนำทั้งในประเทศอังกฤษ และภูมิภาคเอเชีย กล่าวว่า เรามีความภาคภูมิใจในนักเรียนของเราเป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้ความสำเร็จของนักเรียนในการแข่งขันบนเวทีวิชาการระดับโลกนี้ เป็นที่ประจักษ์ว่า หลักสูตรการเรียนการสอนแบบ Enhanced British Curriculum ที่นำมาใช้ในโรงเรียนเอกชนอังกฤษทั่วโลก มีประสิทธิผลต่อการดึงศักยภาพในตัวนักเรียนให้โดดเด่นและเปล่งประกาย สามารถทำให้เกิดการพัฒนาทั้งด้านวิชาการและกิจกรรมไปพร้อมๆกัน ซึ่ง DBS สร้างขึ้นจากวิสัยทัศน์ที่มุ่งมั่นในการสร้างความเป็นเลิศทางการศึกษาและทักษะผู้นำที่มีคุณภาพและมีความสุข "Nurturing Global Leaders" เพื่อสร้างและสนับสนุนความสำเร็จให้แก่นักเรียน DBS จึงได้ดำเนินงานภายใต้หลักปรัชญาความเป็นเลิศทั้ง 4 ด้าน (The Unique DBS Vision) ได้แก่ 1.การใช้หลักสูตรและรูปแบบการจัดการเรียนการสอนจากโรงเรียนเอกชนชั้นนำของประเทศอังกฤษ ที่มีความโดดเด่นทั้งด้านวิชาการและด้านกิจกรรม มาปรับปรุงให้เข้ากับบริบทของสังคมไทย รวมถึงการเสริมภาษาจีน และภาษาไทยเข้าไปในหลักสูตรเพื่อให้เข้ากับความต้องการของโลกอนาคต (Enhanced British Curriculum) 2.การส่งเสริมให้เด็กนักเรียนมีสัมฤทธิผลทางวิชาการเต็มศักยภาพ (Academic Excellence for All) 3.การพัฒนาและปลูกฝังทักษะความเป็นผู้ประกอบการ (Entrepreneurship and Creative Thinking) เช่น ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ ความกล้าหาญในการตัดสินใจและลงมือทำ ซึ่งเป็นทักษะที่จำเป็นในอนาคต และ 4.การปลูกฝังพื้นฐานภาษาและวัฒนธรรมไทยที่เข้มแข็งให้กับนักเรียน (Community and Global Perspectives) ด้วยการดำเนินงานที่เข้มแข็งภายใต้หลักปรัชญานี้ ทำให้ที่ผ่านมา นักเรียน DBS มีพัฒนาการที่ดีขึ้นในทุกด้านอย่างเห็นได้ชัด และมีนักเรียนที่สามารถคว้ารางวัลด้านวิชาการต่างๆ (Academic Awards) และรางวัลด้านกิจกรรมและกีฬา (Non-Academic Awards) ทั้งแบบบุคคลและทีม ทำให้ DBS ได้รับการกล่าวถึงว่าเป็นโรงเรียนนานาชาติที่สร้างผู้นำและผู้ประกอบการในอนาคตอันดับต้นๆ

โรงเรียนเด่นหล้า บริติช สคูล (Denla British School - DBS) ตั้งอยู่บนพื้นที่ 60 ไร่ บนถนนราชพฤกษ์ กรุงเทพฯ เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับ Pre-EY จนถึง Year 9 (ระดับเตรียมอนุบาล ถึง มัธยมศึกษาปีที่ 2) สอนด้วยหลักสูตรนานาชาติระบบโรงเรียนเอกชนอังกฤษที่ดีที่สุดในโลก สอนด้วยครูผู้เชี่ยวและมากด้วยประสบการณ์ เจ้าของภาษา 100% เพียบพร้อมด้วย Facilities ที่ครอบคลุมถึง 40 จุดทั่งโรงเรียน พร้อมดึงศักยภาพนักเรียนของแต่ละบุคคลทั้งวิชาการ ดนตรี กีฬา และการพัฒนาทักษะผู้นำ ภายใต้วิสัยทัศน์ในการสร้างความเป็นเลิศทางการศึกษาและทักษะผู้นำที่มีคุณภาพและมีความสุข "Nurturing Global Leaders"

#DBS # DenlaBritishSchool #DBSBangkok #InternationalSchool #BritishSchool #NurturingGlobalLeaders

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ