ซมโปะ ประกันภัย ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคอีสาน

ศุกร์ ๒๐ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๐:๔๖
"ซมโปะ ประกันภัย" จับมือพันธมิตร ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคอีสาน ตั้งทีมปฏิบัติการฉุกเฉินให้ความช่วยเหลือ ส่งมอบของบริจาคที่ศูนย์ช่วยเหลือ จ.ขอนแก่น

"ซมโปะ ประกันภัย" ห่วงใยผู้ประสบอุทกภัยทางภาคอีสาน ประกาศมาตรการช่วยเหลือตามแนวทางดูแลคนไทยหัวใจญี่ปุ่น ล่าสุด จัดตั้ง "ทีมปฏิบัติการฉุกเฉิน" นำโดย ผู้บริหารระดับสูงพาทีมพนักงานลงพื้นที่ประสบภัย ให้ความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของลูกค้าและประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยในครั้งนี้ โดยจัดตั้งศูนย์รับบริจาคที่สำนักงานใหญ่ ร่วมกับ พันธมิตร และได้นำของบริจาคไปส่งมอบให้พี่น้องคนไทยผู้ประสบอุทกภัย รวมมูลค่ากว่า 3 แสนบาท ที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจำนวน 3 แห่ง ใน จ.ขอนแก่น เพื่อส่งต่อความช่วยเหลือไปยัง จังหวัดใกล้เคียง

ผศ.ชญณา ศิริภิรมย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทซมโปะประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากเหตุอุทกภัยในพื้นที่ภาคอีสานกว่า 11 จังหวัด อันเนื่องจากพายุ "โพดุล" เมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซมโปะประกันภัย รู้สึกห่วงใยและไม่ได้นิ่งนอนใจต่อความเดือดร้อนของลูกค้าตลอดจนประชาชนในพื้นที่ จึงได้รีบออกมาตรการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์โดยทันที ตามแนวทางดูแลคนไทยหัวใจญี่ปุ่น โดยได้จัดตั้ง "ทีมปฏิบัติการฉุกเฉิน" เพื่อระดมกำลังในการหาแนวทางช่วยเหลือ เริ่มจากการจัดตั้งศูนย์รับบริจาคสิ่งของและความช่วยเหลือที่สำนักงานใหญ่ ตึกอับดุลราฮิม ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา และได้ร่วมมือกับพันธมิตรจากหลายภาคส่วน อาทิ น้ำดื่มสิงห์ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่า-นิชชิน, น้ำผลไม้ Suntana ฯลฯ ในการจัดหาอาหารแห้ง น้ำดื่ม สิ่งของจำเป็น รวมมูลค่ากว่า 3 แสนบาท ก่อนจะเดินทางลงพื้นที่ประสบภัยไปมอบสิ่งของบริจาคเหล่านี้ด้วยตนเอง พร้อมด้วย คุณวริช ฟองอมรกุล หัวหน้าฝ่ายแบรนด์และสื่อสารองค์กร, นาย มารุต เสถียรศักดิ์ ผจก. สาขา จ.ขอนแก่น และตัวแทนพนักงานจากสำนักงานใหญ่และสาขา จ. ขอนแก่น รวมทั้งแวะเยี่ยมเยียนสาขาและลูกค้าที่ได้รับความเดือดร้อน เพื่อรับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นและหาแนวทางเยียวยาได้อย่างตรงจุดต่อไป โดยได้เดินทางไปส่งมอบของบริจาคให้กับศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจำนวน 3 แห่ง ที่ จ.ขอนแก่น ได้แก่ ศาลากลาง จ.ขอนแก่น รับมอบโดย ดร.สมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และดร.อลงกต วรกี ปลัด จ.ขอนแก่น เป็นผู้รับมอบ แห่งที่ 2 คือ สำนักงานเทศบาลนครขอนแก่น รับมอบโดย คุณธีรศักดิ์ ทีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีขอนแก่น และ แห่งที่ 3 มูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ รับมอบโดย คุณชัยสิทธิ์สิทธิ อมรพร ประธานมูลนิธิฯ เพื่อนำไปส่งต่อให้กับประชาชนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงที่ประสบภัย

"ซมโปะ ประกันภัย รู้สึกห่วงใยและเป็นกำลังใจให้กับผู้ประสบอุทกภัยครั้งใหญ่นี้ เราได้จัดตั้งทีมปฏิบัติการช่วยเหลือฉุกเฉินหลังจากที่เกิดเรื่องขึ้นทันที เราใช้เวลา 3-4 วันในการวางแผนเพื่อเดินทางไปถึงพื้นที่ประสบภัย โทรประสานของความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ในพื้นที่ และกระจายของบริจาค ซึ่งบรรทุกรถ 6 ล้อมาจากกรุงเทพไปยังศูนย์ช่วยเหลือ 3 แห่ง พร้อมกับเรียนแจ้งไปยังท่านผู้ใหญ่ในจังหวัดว่า ถ้ามีอะไรที่ซมโปะ ประกันภัยสามารถช่วยได้ โปรดแจ้งมาได้เลย เรายินดีช่วยเหลือเต็มที่" ผศ.ชญณา กล่าว

นอกจากนี้ ผศ.ชญณา ยังเปิดเผยว่า ในระหว่างที่ลงพื้นที่ตนยังได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นถึงความเป็นไปได้ที่บริษัทฯ จะร่วมมือกับจังหวัดในการให้ความช่วยเหลือและฟื้นฟูเศรษฐกิจใน จ.ขอนแก่น ในฐานะที่ขอนแก่นเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง ทั้งในแง่เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคอีสาน และยังมีสินค้าประจำจังหวัดที่มีชื่อเสียงระดับโลก อย่าง "ผ้าไหมมัดหมี่ อ.ชนบท" จ.ขอนแก่น ที่มีมูลค่าส่งออกในแต่ละปีหลายพันล้านบาท ทางบริษัทฯจึงเล็งเห็นถึงโอกาสในการจัดทำโครงการเพื่อช่วยพัฒนาอาชีพและรายได้ให้กับชาวบ้านเพื่อสร้างสังคมน่าอยู่ และยกระดับคุณภาพชีวิตของชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งอยู่ระหว่างการหารือถึงโครงการนี้ต่อไปอนาคต

ทั้งนี้ ผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมบริจาคสิ่งของได้ที่ ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั้ง 2 แห่ง ที่ จ.ขอนแก่น ได้แก่ มูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ เลขที่ 779 ถนน ชีท่าขอน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000 โทร. 043-222-457, จุดรับบริจาคโรงแรมโฆษะ เลขที่ 250-252 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000 โทร. 043-320-320

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก