ลาซาด้าแนะสาวๆ นักช้อปเปย์ไว ปลอดภัย ได้ของชัวร์

ศุกร์ ๒๐ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๕:๒๙
สาวๆ นักช้อปออนไลน์ทั้งหลาย คงผ่านหูผ่านตากับข่าวคราวของการโดนร้านค้าออนไลน์หลอกขายสินค้ามามากมาย ซึ่งจริงๆ แล้วนอกจากการเลือกใช้บริการกับแพลทฟอร์มที่เชื่อถือได้ และทำตามกติกาการช้อปที่แพลทฟอร์มนั้นแนะนำอย่างเคร่งครัดแล้ว นักช้อปเองก็ต้องมีวิจารณญาณ รวมถึงความเป็นนักสังเกตและนักสงสัยอยู่เสมอ ลาซาด้ามีเทคนิคง่ายๆ มาแนะนำให้นักช้อปออนไลน์ทั้งหลายได้ช้อปอย่างปลอดภัยราคาถูกเกินไป

แน่นอนว่าราคาที่ถูกแสนถูก ย่อมทำให้สาวๆ ตาลุกวาว แต่เดี๋ยวก่อน อย่าเพิ่งตัดสินใจเลือกสินค้าใส่ตะกร้าตั้งแต่วินาทีแรก อยากให้ลองใช้เวลาเพิ่มสักนิดในการเข้าไปทำความรู้จักร้านค้าให้มากขึ้น เพื่อลดปัญหาที่อาจเกิดตามมา ไม่ว่าจะเป็นสินค้าไม่เหมือนในภาพ ความเสียหายของสินค้า หรือการบริการของร้านค้า ซึ่งศึกษาได้จาก "คะแนนของร้านค้า" ที่ถูกแสดงตั้งแต่ระดับ 1% ถึง 100% โดยร้านค้าที่มีคะแนนตั้งแต่ 70% ขึ้นไปจะถือว่าเป็นร้านค้าที่มีประสิทธิภาพดีในขณะที่ร้านค้าที่มีคะแนนต่ำกว่า 30% ลงมาจะถือว่าเป็นร้านค้าที่ควรปรับปรุง และอีกหนึ่งสิ่งที่ควรศึกษาคือ "ความคิดเห็นของผู้ใช้บริการก่อนหน้า" จะเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจซื้อสินค้าได้ดี หากความคิดเห็นเป็นไปในด้านที่ดีก็จะยิ่งเพิ่มความมั่นใจที่จะใช้บริการร้านค้านั้นเพิ่มมากขึ้น

เก็บคูปองให้ไว

คูปองลดราคา หรือ โค้ดส่วนลด ถือเป็นอาวุธสำคัญที่นักช้อปต้องเก็บ เพื่อให้ได้สินค้าในราคาพิเศษขึ้นไปอีก ซึ่งมีหลากหลายวิธีในการเลือกเก็บเป็นส่วนลดสินค้าบนแพลทฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมสนุกๆ อย่าง LazGame เพื่อสะสมรับเหรียญไว้แลกเป็นคูปองส่วนลด หรือกดเลือกที่แถบ คูปองลดเพิ่ม แล้วเลือกเก็บคูปองมากมายได้ตามความต้องการ เพียงเท่านี้เราก็มีส่วนลดไว้สำหรับใช้ลดราคาสินค้าในรถเข็นแบบจุใจ

เลือกสินค้าใส่รถเข็นให้พร้อม

หลังจากศึกษาร้านค้าอย่างดี และมีคูปองส่วนลดสุดคุ้มแล้วก็ เพิ่มสินค้าใส่รถเข็น เอาไว้เพื่อเตรียมตัวกดช้อปอย่างรวดเร็ว เพื่อช่วยประหยัดเวลาในการกดเข้าไปค้นหาสินค้าใหม่ แต่ก่อนที่จะกดเพิ่มสินค้าตรวจสอบให้ดีว่า "สินค้าถูกส่งมาจากที่ไหน" เพื่อจะได้ทราบถึงระยะเวลาในการจัดส่งสินค้า เพราะบางร้านค้าเป็น สินค้าข้ามพรมแดน (Cross Border) อาจจะใช้เวลาส่งสินค้านานกว่าสินค้าภายในประเทศ

เปย์ไว

มาถึงขั้นตอนสุดท้ายที่สายเปย์ต้องเลือก วิธีชำระเงิน ผ่านช่องทางบนแพลตฟอร์มลาซาด้าตามความสะดวกซึ่งมีให้เลือกใช้บริการมากถึง 8 ช่องทาง อาทิ ลาซาด้าวอลเล็ต, ทรูมันนี่วอลเล็ต, โมบายแบงค์กิ้ง, อินเตอร์เน็ตแบงค์กิ้ง, บัตรเครดิต บัตรเดบิต, เอทีเอ็ม, ชำระเงินผ่านทางเคาน์เตอร์เซอร์วิส และการเก็บเงินปลายทาง ที่สะดวกรวดเร็ว ปลอดภัยในทุกช่องทาง

จ่ายในระบบอย่างไรก็ปลอดภัยชัวร์

เป็นนักช้อปมืออาชีพต้องหัดเอะใจบ่อยๆ เลือกชำระเงินตามรูปแบบในระบบของแพลทฟอร์มเท่านั้น นอกจาก 8 ช่องทางเหล่านี้ สิ่งที่ห้ามทำเด็ดขาด! คือ

- ห้าม! นำหมายเลขอ้างอิง หรือ QR Code จากร้านค้าโดยตรงมาชำระเงินเอง

- ห้าม! โอนเงินเข้าบัญชีร้านค้าแล้วส่งหลักฐานการโอนเงินโดยไม่ผ่านแพลทฟอร์ม

เพียงเทคนิคช้อปง่ายๆ เท่านี้ สาวๆ ก็จะได้สินค้าราคาถูกใจ เปย์ปลอดภัย ได้ของชัวร์

ติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมจากลาซาด้า ประเทศไทยได้ทางแอปพลิเคชัน Lazada, Facebook : Lazada Livestream Thailand, Lazada Thailand และ Twitter : Lazada Thailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ