"วีรวิชญ์ "แชมป์เหนือโปรคว้าโทรฟี่ สิงห์ ทีดีที ชลบุรี

จันทร์ ๒๓ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๐:๓๘
"พีเจ" วีรวิชญ์ นาคประชา สวิงสมัครเล่น จากกรุงเทพ ฯโชว์ฟอร์มเยี่ยมเหนือผู้เล่นระดับโปร คว้าโทรฟี่ สวิงอาชีพ สิงห์ ทีดีที ชลบุรี 2019 ณ สนามกอล์ฟพลูตาหลวง ศูนย์พัฒนากีฬาราชนาวี จ.ชลบุรี เมื่อวันศุกร์ที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยที่มี พลวัตร รัตนเลิศธาดา และ ภานุวัฒน์ บุลสมบัติ เข้ามาอันดับ 2 ร่วม ณ สนามกอล์ฟ ศูนย์พัฒนากีฬาราชนาวี พลูตาหลวง จังหวัดชลบุรี

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ร่วมกับบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จัดแข่งขันชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 800,000 บาท แชมป์รับ 80,000 บาท ระหว่างวันที่ 19-20 กันยายน 2562 สนามกอล์ฟ ศูนย์พัฒนากีฬาราชนาวี พลูตาหลวง พาร์ 71 ระยะ 6,984 หลา นับเป็นแมตช์ที่ 7 ของการสะสมเงินรางวัลรวมในออเดอร์ ออฟเมอริท ไทยแลนด์ ดีเวลล็อปเม้นท์ทัวร์ ( ทีดีที ) ซีซั่นนี้

หลังจบการแข่งขันวันสุดท้าย ซึ่งต้องทีออฟ 4 หลุม คือที่หลุม 1, 6, 10 และ 14 โดยหลังจบการแข่งขันผลปรากฏว่า "พีเจ" วีรวิชญ์ นาคประชา สวิงหนุ่มสมัครเล่นวัย 15 ปี จาก กทม. โชว์ฟอร์มสม่ำเสมอที่สุดหลังหวดเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ 70 ทำสกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 138 รับแชมป์รายการนี้ไปครอง

พีเจ ทำรอบนี้ 3 เบอร์ดี้จากระยะคันธงที่หลุม 2 และ 12 ก่อนจะทำอีกเบอร์ดี้จากระยะ 4 ฟุตที่หลุม 14 โดยเสีย 2 โบกี้ที่หลุม 7 จากที่ชิพไม่ดี และที่หลุม 9 ที่พัตต์ระยะ 3 ฟุตไม่ลง โดยสวิงดาวรุ่งเผยว่า "สนามนี้มีอุปสรรคที่มีฝนที่ตกทำให้สภาพสนามแฉะ อีกทั้งเนินก็เป็นหญ้ามาเลย์ด้วยทำให้โอกาสผิดพลาดมีเยอะ แถมกรีนจะมีเนินที่หลุมด้วยทำให้ยากเข้าไปอีก ภาพรวมก็ถือว่าพอใจกับผลงานของตัวเองมาก"

ภานุวัฒน์ บุลสมบัติ และ พลวัตร รัตนเลิศธาดา หวดเข้ามาที่อันดับ 2 ร่วมจากผลงาน 3 อันเดอร์พาร์ 139 รับเงินรางวัลไปคนละ 62,500 บาท โดย พลวัตร สวิงวัย 21 ปีจาก กทม. ที่เพิ่งจะเทิร์นโปรเมื่อปีที่แล้ว เผยว่า "เล่นทีดีทีมาทุกแมตช์ สัปดาห์นี้ต้องยกให้การพัตต์เลย รวมถึงการวางแผนการเล่นด้วย ตีได้ตามเป้า และถือว่าเป็นทัวร์นาเม้นท์ที่จบดีที่สุด โดยปีนี้ตกรอบมาแล้ว 2 แมตช์ กับแมตช์ทีดีที มันเหมือนเป็นการก้าวขึ้นมาอีกขั้น โดยหลังจากนี้ก็จะไปแข่งขันใน ไทยแลนด์พีจีเอ ที่จันทบุรี ต่อไป และรวมถึงอีก 2 รายการในศึก ออลไทยแลนด์กอล์ฟ ทัวร์ด้วย"

ด้านอันดับ 4 ร่วมที่สกอร์ 2 อันเดอร์พาร 140 ประกอบไปด้วย บวร ชัยศรี, ดิตถกร ชูวงษ์, ภาณุวิชญ์ อ่อนจู และ พงศ์เทพ แจวชำนาญเชาว์ ซึ่งรับเงินรางวัลไปคนละ 22,225 บาท ขณะที่ กลุ่มสกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 141 ประกอบไปด้วย เทพบดินทร์ อัมรนันทน์, วินธัย วิวัฒน์สนิทชัย และ สัจจวัฒน์ ศรีประสิทธิ์ รับเงินรางวัลไปคนละ 18,400 บาท

สำหรับการแข่งขันรายการต่อไปของศึก สิงห์ ทีดีที จะเป็นการแข่งขันรายการ "สิงห์ ทีดีที นครราชสีมา 2019" ซึ่งจะชิงเงินรางวัลรวม 850,000 บาท ระหว่างวันที่ 12-15 พฤศจิกายนนี้ สนาม พานอราม่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ จังหวัดนครรราชสีมา ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital