DITP จัดพิธีมอบประกาศนียบัตร Thailand Trust Mark (T MARK) ประจำปี 2562

จันทร์ ๒๓ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๖:๓๔
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จัดพิธีมอบประกาศนียบัตร Thailand Trust Mark (T MARK) ประจำปี ๒๕๖๒ เชิดชูเกียรติผู้ประกอบการไทยที่มีความมุ่งมั่น ในการพัฒนาคุณภาพของสินค้าและบริการในด้านกระบวนการผลิตที่มี คุณภาพคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม มีความรับผิดชอบ ต่อสังคม มีธรรมาภิบาลในการดำเนินธุรกิจ และมีการใช้แรงงานอย่างเป็นธรรม จำนวน 22 รายจากผู้สมัครขอรับตราสัญลักษณ์ 497 ราย โดยในวันจัดพิธีมอบประกาศนียบัตร T Mark

ได้มีผู้เข้ารับประกาศนียบัตร จำนวน 21 บริษัท มีรายชื่อดังนี้

- อุตสาหกรรมอาหาร จำนวน 7 บริษัท บจก. จิ้วฮวด บจก. ไทย-ชิโนฟูด บจก. โนวา ออร์แกนิค บจก. เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ บจก. เอส.ไอ.พี สยามอินเตอร์แปซิฟิค บจก. โรงงานเชอร์รี่ไอศกรีม บจก. โรงงานแม่รวย

- อุตสาหกรรมหนัก จำนวน 7 บริษัท บจก. ทรีวิว บจก. ทั้งฮั่วซิน บจก. หลินซินเอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) บจก. ซันเด้น บจก. ไทยทัม อินดัสเตรียล บจก. เอส.ที.ไอ. อินเตอร์เนชั่นแนล บจก. พนมภากร

- อุตสาหกรรมทั่วไป จำนวน 7 บริษัท บจก. ไอพลัสคิว บจก. เนเจอร์พรอฟ บจก. เนชั่นแนลคัสตอมแพคเกจจิ้ง บจก. ไบโอเดอเนซ บจก. อี แอล อี (ไทยแลนด์) บจก. ดี.เอช.เอ สยามวาลา บจก. คินดี้ คิดดี คิดส์

นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า สถานการณ์การค้าในปัจจุบัน การสร้างความน่าเชื่อถือและความเชื่อมั่นในคุณภาพของสินค้าและบริการของไทยในเวทีการค้าโลก เป็นภารกิจที่สำคัญอย่างยิ่ง ที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ได้มุ่งมั่นรักษาชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของประเทศในด้านการเป็นแหล่งผลิตสินค้าคุณภาพ เพื่อตอกย้ำจุดแข็ง และสร้าง Brand Identity เพื่อให้สินค้าไทยได้รับความเชื่อมั่นในเรื่องของคุณภาพ ตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark จึงได้ถือกำเนิดในปี ๒๕๕๕ ซึ่งเป็นที่รู้จักและได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคทั่วโลก และเพื่อให้ตราสัญลักษณ์ T MARK ได้คุณภาพครบทุกมิติอย่างแท้จริง ในปี ๒๕๕๘ กระทรวงพาณิชย์จึงได้บูรณาการร่วมกับกระทรวงอุตสาหกรรม ในการรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรมสีเขียว (Green Industry) และกระทรวงแรงงานในการรับรองมาตรฐานแรงงานไทย (มรท.8001-2553) เพื่อยกระดับผู้ประกอบการไทยให้มีขีดความสามารถทางการแข่งขันในระดับสากลอย่างต่อเนื่อง

ตลอดระยะเวลาการดำเนินงานมากว่า ๗ ปี ตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark ได้ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการยุคใหม่ขับเคลื่อนธุรกิจด้วย ด้วยการสร้างมูลค่าเพิ่มในมิติต่างๆ ทั้งในด้านคุณภาพ สิ่งแวดล้อม และการใช้แรงงานที่เป็นธรรม ปัจจุบันมีบริษัทผลิตสินค้า และบริการของไทยที่ได้รับตราสัญลักษณ์ T MARK จำนวนมากกว่า ๘๐๐ บริษัท ครอบคลุมทั้ง ๘ กลุ่มธุรกิจ คือ กลุ่มอุตสาหกรรมหนัก กลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร กลุ่มอุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์ กลุ่มอุตสาหกรรมแฟชั่น, กลุ่มอุตสาหกรรมอื่นๆ ธุรกิจบริการรักษาพยาบาล, ธุรกิจบริการส่งเสริมสุขภาพ, ธุรกิจบริการการศึกษานานาชาติ

ในการดำเนินการที่ผ่านมา กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้ประชาสัมพันธ์และจัดกิจกรรมส่งเสริมตราสัญลักษณ์ T MARK ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้ซื้อ และผู้บริโภค ทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้สินค้าที่ได้รับตราสัญลักษณ์ T MARK ได้วางจำหน่ายแล้วทั่วโลก ทั้งในยุโรป ๔๙ บริษัท เอเชีย ๑๖๘ บริษัท ออสเตรเลีย ๓๔ บริษัท อเมริกาเหนือ ๔๘ บริษัท และ อเมริกาใต้ ๘ บริษัท จากการสำรวจจากผู้ประกอบการที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark (T Mark) พบว่า ตราสัญลักษณ์มีประโยชน์ต่อองค์กรมากถึงร้อยละ 87.5 และช่วยให้ยอดขายเพิ่มขึ้น 5-10 % ต่อปี ร้อยละ 25

อีกทั้งได้สร้างภาพลักษณ์ประเทศ ผ่านแคมเปญThailand Heart–Made Nation คนไทยใส่ใจ ตั้งใจ ทำด้วยใจ เพื่อให้ได้คุณภาพที่ดีที่สุดจากใจคนไทยถึงใจคนทั้งโลก โดยได้สร้างชื่อเสียงและสร้างภาพลักษณ์ประเทศไทย ทั้งในสหภาพยุโรป สหรัฐอเมริกา และสาธารณรัฐประชาชนจีน รวมถึงได้จัดกิจกรรมส่งเสริมผู้ประกอบการในรูปแบบ Business Matching งาน HORECA ณ เมืองเบอร์มิงแฮม สหราชอาณาจักร และ งานแสดงสินค้า Guangdong 21th Century Maritime Silk Road International Expo ปี 2562 ระหว่างวันที่ 23 – 26 สิงหาคม 2562 ณ อาคารแสดงสินค้า China Import And Export Fair Complex

ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thailandtrustmark.com หรือแฟนเพจ Thailand Trust Mark

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ