งานแสดงอุตสาหกรรมการฟื้นฟูชนบทประจำปี 2019 เปิดฉากที่เมืองผานจิ่น ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน

อังคาร ๒๔ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๗:๒๕
งานจัดแสดงอุตสาหกรรมการฟื้นฟูชนบท China Panjin Rural Revitalization Industry Expo 2019 ซึ่งเปิดฉากขึ้นเมื่อวันที่ 23 กันยายน ณ เมืองผานจิ่น มณฑลเหลียวหนิง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ได้รับความสนใจจากทั่วโลกเป็นอย่างมาก ด้วยจำนวนองค์กรทั้งจากในและต่างประเทศที่มาร่วมจัดแสดงภายในงานถึง 515 องค์กร ชี้ให้เห็นว่าการฟื้นฟูชนบทได้กลายมาเป็นอุตสาหกรรมที่กำลังเฟื่องฟูของจีน

มหกรรมดังกล่าวจัดขึ้นครอบคลุมพื้นที่ราว 30,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่จัดแสดงในร่ม 10,000 ตารางเมตร และพื้นที่จัดแสดงกลางแจ้งอีก 20,000 ตารางเมตร โดยกิจกรรมตลอดระยะเวลา 3 วันของการจัดงานจะเน้นที่ความสำเร็จในการก่อสร้างพื้นที่ชนบทที่มีความสวยงามของเมือง รวมถึงอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในชนบท ผลิตภัณฑ์การเกษตรคุณภาพสูง การเกษตรอัจฉริยะ อุปกรณ์การเกษตรสมัยใหม่ และอื่น ๆ ท่ามกลางโครงการที่เกี่ยวข้องเกือบ 100 โครงการ

เมืองผานจิ่น ซึ่งตั้งอยู่บริเวณภาคกลางตอนใต้ของของมณฑลเหลียวหนิง มีชื่อเสียงในฐานะเมืองแห่งปิโตรเคมีภัณฑ์ เมืองแห่งการเกษตรเชิงระบบนิเวศ และเมืองแห่งการท่องเที่ยว เนื่องด้วยตลอดหลายปีมานี้ ผานจิ่นได้อุทิศตนให้กับการก่อสร้างหมู่บ้านที่มีความสวยงามและได้รับความสำเร็จมาอย่างน่าทึ่ง เมืองแห่งนี้จึงกลายมาเป็นเมืองที่มีอิทธิพลด้านดังกล่าวทั้งต่อต่อมณฑลเหลียวหนิงและทั่วประเทศจีนเป็นอย่างมาก ดังนั้น เพื่อให้การก่อสร้างหมู่บ้านที่สวยงามมีการพัฒนาขึ้นอย่างยั่งยืน ผานจิ่นจึงได้เริ่มโครงการก่อสร้างสวนอุตสาหกรรมเพื่อการฟื้นฟูชนบทขึ้นมาเมื่อปีที่แล้ว

มหกรรมนี้ถูกจัดขึ้นที่สวนอุตสาหกรรมของเมือง ด้วยความร่วมมือระหว่างเมืองผานจิ่นกับกระทรวงเกษตรแห่งมณฑลเหลียวหนิง ในธีม "การฟื้นฟูอุตสาหกรรมและระบบนิเวศที่น่าอยู่" โดยมีเป้าหมายในการสร้างสรรค์แพลตฟอร์มการเชื่อมต่อเพื่อการฟื้นฟูชนบทภายใต้แนวคิดใหม่ เทคโนโลยีใหม่ ผลิตภัณฑ์ใหม่ และรูปแบบใหม่

การเกษตร พื้นที่ชนบท และเกษตรกร นับเป็นปัญหาพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจระดับประเทศและต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในประเทศจีน ในช่วงสิ้นปี 2560 ที่ผ่านมา จีนจึงเริ่มให้การส่งเสริมกลยุทธ์การฟื้นฟูชนบท โดยมุ่งแก้ไขปัญหาให้กับภาคอุตสาหกรรมในชนบทและการจ้างงานของเกษตรกรอย่างครบถ้วน เพื่อให้มั่นใจว่าชาวบ้านจะมีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างมั่นคง และในขณะเดียวกันก็สามารถทำงานได้อย่างสงบสุขและสบายใจ

การดำเนินกลยุทธ์การฟื้นฟูชนบทยังทำให้มีอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องเกิดขึ้นตามมามากมาย และอุตสาหกรรมเหล่านั้นก็มีการพัฒนาและขยายตัวออกไปเป็นอย่างมาก ในขณะที่นโยบายด้านสิ่งแวดล้อมอันแข็งแกร่งและพื้นที่ตลาดขนาดมหึมาก็ได้เข้ามาช่วยผลักดันการเติบโตของภาคธุรกิจภายในประเทศและดึงดูดความสนใจจากผู้ผลิตจากต่างชาติ

องค์กรต่าง ๆ ที่มาร่วมจัดแสดงในงานนี้ มีทั้งองค์กรด้านการเกษตรของจีนอย่าง Alibaba Cloud Computing, National Agricultural Intelligent Equipment Engineering Technology Research Center, Hanhe Robot และ Jifei UAV รวมถึงองค์กรที่มีชื่อเสียงระดับสากลจากอิสราเอล เนเธอร์แลนด์ และญี่ปุ่น

ที่มา: รัฐบาลเมืองผานจิ่น

ลิงก์ภาพประกอบ: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=345880

AsiaNet 80704

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๒๒ เสนา ตอกย้ำความสำเร็จ ในการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร
๐๙:๑๑ EP พร้อมเดินหน้ารับรู้รายได้โรงไฟฟ้าพลังงานลม ดันผลงานปี67โตทะยาน 4 เท่า หลังได้รับการสนับสนุนเงินกู้ Project Finance จาก
๐๙:๓๘ BEST Express บุก บางบัวทอง เปิดแฟรนไซส์ขนส่งสาขาใหม่ มุ่งศึกษาพื้นที่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่าง ตอบความต้องการตรงจุด
๐๙:๑๗ ผถห.TQR โหวตจ่ายปันผลปี 66 อีก 0.226 บ./หุ้น รวมทั้งปี 0.40 บ./หุ้น ลุยพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่เต็มสปีด
๐๙:๓๗ CPANEL APM ร่วมต้อนรับคณะนักธุรกิจชาวกัมพูชา พร้อมนำเยี่ยมชมกระบวนการผลิต Precast จ.ชลบุรี
๐๘:๒๒ SCGP ทำกำไรไตรมาสแรก 1,725 ล้านบาท เดินหน้ากลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ
๐๘:๐๑ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนมัธยม โชว์หลักสูตรฉุกเฉินการแพทย์
๐๘:๔๗ ค่ายสมหวัง สร้างโอกาส รุ่นที่ 4 ขยายความรู้ทางการเงินสู่เครือข่ายคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง
๐๘:๕๓ ส่องสัญญาณฟื้นตัว ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 2 รับผลบวกมาตรการรัฐกระตุ้นกำลังซื้อ - ยอดสั่งสร้าง
๐๘:๕๕ RSP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห.ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.13 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 15 พ.ค. นี้