กทม.เตรียมพร้อมมาตรการเฝ้าระวังจุดเสี่ยง เร่งระบายน้ำท่วมขัง

อังคาร ๒๔ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๗:๔๖
นายณรงค์ เรืองศรี ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กทม. เปิดเผยว่า สำนักการระบายน้ำได้วางมาตรการเฝ้าระวังพื้นที่จุดเสี่ยงน้ำท่วมขัง โดยจัดเจ้าหน้าที่ประจำจุดเมื่อได้รับแจ้งเตือนจะมีกลุ่มฝนเข้าพื้นที่และเร่งระบายน้ำในพื้นที่ ทั้งสถานีสูบน้ำและบ่อสูบน้ำ รวมทั้งกำชับเจ้าหน้าที่จัดเก็บขยะ ใบไม้ เศษวัสดุที่กีดขวางตามช่องตะแกรงรับน้ำฝน หากมี น้ำท่วมขังในระดับสูงและขยายเป็นวงกว้าง จะส่งหน่วยเข้าไปติดตั้งเครื่องสูบน้ำชนิดเคลื่อนที่เพิ่มเติม เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากถนนสายหลักและพื้นที่ย่านชุมชน รวมถึงติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำช่วยเร่งลดระดับน้ำในคลอง เพื่อให้น้ำที่ท่วมบนผิวจราจรไหลลงสู่ท่อระบายน้ำและไหลลงคลองได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร จะเฝ้าระวัง ติดตามสภาพอากาศและใช้เรดาร์ตรวจจับกลุ่มฝนในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑลตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมรายงานแจ้งเตือนสถานการณ์ฝนและปริมาณฝนที่ตกในพื้นที่กรุงเทพฯ รวมถึงจุดที่มีน้ำท่วมขังตามถนนสายหลักต่างๆ ให้ประชาชนได้รับทราบตลอดเวลา ผ่านทางเว็บไซต์ เฟซบุ๊ค ทวิตเตอร์ กลุ่มไลน์ และแอพพลิเคชัน กทม.Connect นอกจากนี้ ได้ประสานความร่วมมือกับ สวพ.91 และ จส.100 ในการแจ้งเตือนให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางและวางแผนในการเดินทางเพื่อลดผลกระทบด้านการจราจร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4