สนจ. จรดปากกาขยายสัญญาสิงคโปร์ ต่อสิทธิประโยชน์ในต่างแดนให้สมาชิก

อังคาร ๒๔ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๕:๐๙
เมื่อเร็วๆนี้ ดร.ทวารัฐ สูตะบุตร อุปนายก สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สนจ.) พร้อมด้วย Mr.Eddie C P Lee นายกสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ (NUSS) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงขยายความร่วมมือ Reciprocal Agreement ระหว่าง NUSS กับ สนจ. ในงาน Gala Dinner ณ Kent Ridge Guild House สาธารณรัฐสิงคโปร์ โดยได้รับเกียรติจาก น.ส.ศิรินทรา อัตถากร อุปทูตไทยประจำสาธารณรัฐสิงคโปร์ ร่วมเป็นสักขีพยานพร้อมด้วยผู้ร่วมงานอีกกว่า 200 คน จากสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยชั้นนำในอาเซียน ได้แก่ สมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมาลายา (PAUM) สมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยอินโดนีเซีย (ILUNI) สมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ (NUSS) และสมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ (CUAA)

ดร.ทวารัฐ กล่าวว่า "การลงนามร่วมกันในครั้งนี้ เป็นการขยายอายุความร่วมมือเดิมที่เคยลงนามไว้เมื่อ 3 ปีก่อน โดยเป็นสัญญาที่มอบสิทธิประโยชน์ให้แก่สมาชิกสมาคมศิษย์เก่าของทั้ง 2 สถาบันได้รับสิทธิ์เข้าใช้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกของสมาคมศิษย์เก่าคู่สัญญา เป็นต้นว่า สมาชิก สนจ.ที่เดินทางไปยังสิงคโปร์สามารถเดินทางมาใช้บริการของ NUSS ได้ ขณะเดียวกัน สมาชิก NUSS ที่เดินทางมายังประเทศไทยก็สามารถใช้บริการต่าง ๆ ที่จุฬาฯ ได้เช่นกัน นอกจากสิงคโปร์แล้วเรายังมีความร่วมมือกับมาเลเซียคือ PAUM ด้วย ทั้งนี้ สนจ. ยังมีแผนขยายความร่วมมือในลักษณะนี้ไปยังสมาคมศิษย์เก่าชั้นนำในกลุ่มประเทศอาเซียนอื่น เพื่ออำนวยความสะดวกให้สมาชิก สนจ. ได้รับสิทธิประโยชน์สูงสุด และได้รับการดูแลแม้อยู่ในต่างแดน"

ปัจจุบัน NUSS มีสมาชิกกว่า 24,000 คน และมีคลับให้บริการสมาชิกทั้งสิ้น 3 แห่งทั่วสิงคโปร์ พรั่งพร้อมไปด้วยกิจกรรมสันทนาการและสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อาทิ ห้องประชุมสัมมนา ร้านอาหาร ภัตตาคาร บาร์แอนด์ไนท์คลับ ห้องคาราโอเกะ ฟิตเนสเซนเตอร์ สระว่ายน้ำ สนามเทนนิส คอร์ดแบดมินตัน เป็นต้น โดยมีบันทึกข้อตกลง Reciprocal Agreement กับอีก 14 สมาคมศิษย์เก่าใน 8 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา แคนาดา ออสเตรเลีย อังกฤษ สกอตแลนด์ ฮ่องกง มาเลเซีย และไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!