แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ออกมาตรการคัดกรองรถเข้าจอดบริเวณที่จอดรถใต้อาคารแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีมักกะสัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพมาตรการรักษาความปลอดภัย

อังคาร ๒๔ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๗:๐๒
รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ออกมาตรการคัดกรองรถเข้าจอดบริเวณที่จอดรถใต้อาคารแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีมักกะสัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพมาตรการรักษาความปลอดภัย

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด เปิดเผยว่าหลังจากบริษัทได้มีแผนเพิ่มประสิทธิภาพ และยกระดับการให้บริการผู้โดยสารด้านการรักษาความปลอดภัยบริเวณที่จอดรถ โดยเฉพาะพื้นที่ใต้อาคารสถานีมักกะสัน โดยก่อนหน้านี้ได้ดำเนินการปรับปรุงพื้นที่จอดรถใต้อาคารแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีมักกะสัน เพื่อเสริมสร้างความปลอดภัยแก่รถยนต์ และทรัพย์สินของผู้โดยสารที่มาใช้บริการ รวมทั้งเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารมากขึ้น ด้วยการทำความสะอาด และทาสีที่จอดรถใหม่ เมื่อวันศุกร์ที่ 13 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา ล่าสุดบริษัทได้ออกมาตรการคัดกรองรถที่จะเข้าจอดบริเวณที่จอดรถใต้อาคารแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีมักกะสัน เพิ่มเติม โดยจะเริ่มตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2562 ซึ่งมีมาตรการดังนี้

- ผู้มาจอดรถรับบัตรเข้า-ออก ที่ทางเข้า โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) จะทำการจดทะเบียนรถที่ต้นขั้วบัตร และตอกบัตรพร้อมวันที่เวลาเข้า ในกรณีจอดเกิน 1 ชั่วโมง ต้องมีตราประทับที่สถานีปลายทางเท่านั้น บัตรนี้ให้ยานพาหนะผ่านเข้า –ออกสถานีรถไฟฟ้ามักกะสันเท่านั้น

- ผู้มาจอดรถไม่ต้องประทับตรา หากจอดรถไม่เกินเวลา 1 ชั่วโมง

- ผู้มาจอดรถนำบัตรเข้า-ออก ไปทำการประทับตราที่ในบริเวณ PAID AREA บริเวณติดกับห้องจำหน่ายตั๋วของทุกสถานีโดยจะมีป้ายฟิวเจอร์บอร์ดติดบอกจุดประทับอย่างชัดเจน เพื่อยืนยันว่าเป็นผู้มาใช้บริการจริง ในกรณีจอดเกิน 1 ชั่วโมง ต้องมีตราประทับที่สถานีปลายทางเท่านั้น บัตรนี้ให้ยานพาหนะผ่านเข้า –ออกสถานีรถไฟฟ้ามักกะสันเท่านั้น

- ผู้มาจอดรถคืนบัตรเข้า-ออกที่ทางออก โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ) จะทำการตอกวันที่และเวลาออก หากเกินเวลาให้บริการ ( 05.30 น.– 24.00 น. ของวันเดียวกัน ) ผู้มาจอดรถต้องไปชำระค่าปรับที่สถานีตำรวจรถไฟมักกะสัน และนำหลักฐานมาแสดงจึงสามารถนำรถออกได้

ทั้งนี้เชื่อว่ามาตรการดังกล่าวจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพมาตรการรักษาความปลอดภัยบริเวณที่จอดรถของบริษัท ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้รถยนต์ และทรัพย์สินของผู้โดยสารมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลและเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข Call Center 1690 หรือ www.srtet.co.th , www.facebook.com/AirportRailLink และ Twitter : Airport Rail Link

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?