เรียนทำลูกประคบสมุนไพร และการนวดไทย-ประคบ ที่ วิทยาลัยดุสิตธานี

พฤหัส ๒๖ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๗:๑๕
"สมุนไพรไทย" เป็นเอกลักษณ์ที่สะท้อนวัฒนธรรมความเป็นไทย มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาอันยาวนานควบคู่สังคมไทย เป็นยารักษาโรค ใช้ในการดูแลสุขภาพ และยาอายุวัฒนะ แม้กระทั่งด้านเสริมความงาม

ลูกประคบ ถือเป็นภูมิปัญญาที่ได้รับการสั่งสม สืบทอด และพัฒนาต่อเนื่อง สร้างคุณค่า และมูลค่าให้แก่สมุนไพรไทยมาจนถึงปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรไทย คือที่สุดแห่งภูมิปัญญาไทย กลายเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ส่งออกสำคัญของประเทศ ปัจจุบันความต้องการใช้สมุนไพรในประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมาจากความสนใจในการดูแลรักษาสุขภาพด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ และสมุนไพรสามารถเปลี่ยนเป็นผลิตภัณฑ์ ได้หลากหลาย เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภค โดยอุตสาหกรรมสมุนไพรได้รับการคาดการณ์ว่าเป็นอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพ และสามารถสร้างความยั่งยืนของอุตสาหกรรมให้มีศักยภาพและเป็นกลไกในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจเพื่ออนาคต

วิทยาลัยดุสิตธานีเล็งเห็นถึงความสำคัญของการสืบสานวัฒนธรรมอันดีเหล่านี้ จึงได้เปิด "หลักสูตรการเรียนทำลูกประคบสมุนไพร และการนวดไทย-ประคบ" ขึ้นมาสำหรับบุคคลทั่วไปที่สนใจ โดยเนื้อหาหลักสูตรประกอบไปด้วยการเรียนรู้เรื่องเกี่ยวกับสมุนไพร คุณค่าและประโยชน์ของสมุนไพร การฝึกปฏิบัติทำลูกประคบสมุนไพร การทำยาดมสมุนไพร สเปรย์ตะไคร้หอมไล่ยุง ฝึกปฏิบัติทำน้ำหอมดับกลิ่น เรียนรู้เทคนิค และการนวดไทย นวดประคบ ฝึกสอนโดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ อาจารย์จุฑารัตน์ พิริยะเบญจวัฒน์ อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารและการจัดการสปา ของวิทยาลัยดุสิตธานี

หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความรู้เพิ่มเติมด้านสมุนไพรไทย ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการธุรกิจนวดไทย ธุรกิจสปาที่ต้องการเพิ่มยอดขายและผลิตสมุนไพรใช้เองในธุรกิจ บุคคลทั่วไปที่สนใจหรือมีแผนลงทุนเปิดธุรกิจด้านสุขภาพ ผู้ที่สนใจในการผลิตสินค้าเกี่ยวกับสมุนไพรไทย โดยหลักสูตรการจัดอบรมในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นหลักสูตร 2 วัน ตั้งแต่วันที่ 19-20 ตุลาคม 2562 เวลา 09.30 - 16.30 น. ณ โรงแรมดุสิตปริ๊นเซส ศรีนครินทร์ ในราคาท่านละ 9,900 บาท พร้อมอาหารว่างและอาหารกลางวัน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองโปรแกรมกรุณาติดต่อสำนักบริการวิชาการ วิทยาลัยดุสิตธานี โทร. 0-2721-8469-72 อีเมล [email protected] หรือ Line: @dusit.edu

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ