TK park ร่วมกับมิวเซียมสยาม จัดกิจกรรมส่งเสริมความเข้าใจของคนในครอบครัว

พฤหัส ๒๖ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๗:๑๙
สถาบันอุทยานการเรียนรู้ TK park ร่วมกับมิวเซียมสยาม (Museum Siam) จัดกิจกรรมส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ การเข้าใจกันของคนในครอบครัว เพิ่มความอบอุ่นและความผูกพัน ในยุคที่ความต่างของช่วงวัย และแนวคิดของสังคมเข้ามามีผลต่อมุมมอง และการดำเนินชีวิต ในกิจกรรม "TK Family Talks & Play: Inside Out Parenting เข้าใจตัวเรา เข้าใจลูกมากขึ้น" ณ ห้องคลังความรู้ มิวเซียมสยาม กรุงเทพฯ โดยมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 42 คน

โดยในกิจกรรมวันนั้นแบ่งออกเป็น 2 ช่วงกิจกรรมหลัก โดยในช่วงแรก คือ Family Talks ผู้สนใจที่เข้าร่วมกิจกรรมมีโอกาสได้ร่วมพูดคุยและแลกเปลี่ยนประสบการณ์และปัญหาที่เกิดขึ้นกับครอบครัว กับ 'หมอแพม' แพทย์หญิงปุษยพรรพ์ สุวรรณคีรี เจ้าของเพจหมอแพมชวนอ่าน (Dr.Pam Book Club) โดยหัวข้อที่พูดคุยนั้นช่วยเจาะลึกเรื่องราวของ Inside Out Parenting เรียนรู้วิธีการเพิ่มความอบอุ่นความผูกพันในครอบครัวที่เกิดขึ้นได้ง่ายๆ ผ่านการเปิดใจและการทำความเข้าใจ ทั้งในด้านของความคาดหวังของพ่อแม่ลูก พัฒนาการของสมอง แนวคิดการเลี้ยงลูก ปัจจัยและผลกระทบที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน พร้อมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ไปกับคุณพ่อคุณแม่และผู้เข้าร่วมทุกท่าน และร่วมกันระบายสีในมุมเด็ก

ก่อนส่งต่อเข้าสู่ช่วงที่ 2 Family Play: Play for Learning ช่วงเวลาเล่นและเรียนรู้ไปด้วยกันของคนในครอบครัว โดยมี 'ครูกิต' คุณกิตติศักดิ์ แซ่หล่อ นักจัดกระบวนการเรียนรู้ผ่านสื่อสร้างสรรค์ นิทาน และละคร กลุ่มละคร Doit ที่นำเสนอวิธีเรียนรู้ผ่านการเล่นสนุกกับเรื่องใกล้ตัว และการทำกิจกรรมร่วมกัน ทั้งการฝึกใช้ความคิดสร้างสรรค์ผ่านร่างกาย การเรียนรู้เรื่องการออมผ่านเกมสนุก การฝึกฟัง และการสื่อสารร่วมกัน โดยทุกครอบครัวที่เข้าร่วมกิจกรรมต่างตั้งใจเรียนรู้อย่างสนุก

โดยคุณลักษ์ขณา ปิยฉัตรพนม คุณแม่ของน้องอาร์ตี้ - เด็กชายวิชญะ ชาญนำสิน วัยสิบปีเผยถึงความรู้สึกหลังเข้าร่วมกิจกรรมว่า "รู้สึกสนใจและอยากเข้าร่วมกิจกรรมนี้เพราะเห็นว่าเป็นกิจกรรมที่เหมาะกับลูกของตน รวมถึงตัวเอง เพราะเป็นโอกาสที่จะได้ร่วมเรียนรู้ และได้ทำความเข้าใจกันผ่านการกระบวนการของกิจกรรม และคุณแม่เองก็ยังได้ข้อมูล ความรู้ และเทคนิคเพิ่มเติมในการเลี้ยงลูกโดยเฉพาะในเรื่องของการเข้าสังคม ก็อยากให้มีการจัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้อีก เพราะนอกจากจะได้รับความรู้จากวิทยากรและการเวิร์กช็อปแล้ว การเข้าร่วมกิจกรรมนี้ยังทำให้ตัวคุณแม่และลูกได้พบปะกับเพื่อนๆ ครอบครัวอื่น ซึ่งเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ แชร์ประสบการณ์ ทั้งยังได้พลัง และกำลังใจในการดูแลลูกเพิ่มขึ้น

ด้านคุณอรณิชา อุดมเลิศสกุล คุณแม่ของ ด.ช.กรณ์ พิริยะอนนท์ วัยขวบสามเดือน กล่าวเสริมว่า "มองว่าการเข้าร่วมกิจกรรมนี้ นอกจากจะได้ความรู้ที่สามารถนำมาปรับใช้กับชีวิตจริงแล้ว ยังช่วยกระตุ้นให้เกิดความคิดที่จะเริ่ม และคิดสร้างสรรค์กิจกรรมที่เหมาะสมให้กับลูกว่าควรเป็นไปในลักษณะใดตามพัฒนาการตามวัยของน้องอีกด้วยค่ะ"

สถาบันอุทยานการเรียนรู้ TK park ยังมีกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้อยู่เสมอ ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tkpark.or.th / Facebook : tkparkclub

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน