สิงคโปร์เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดงานฟิตเนสระดับโลก FIBO ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เริ่มปี 2563

พฤหัส ๒๖ กันยายน ๒๐๑๙ ๐๘:๑๕
ชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะมีโอกาสได้สัมผัสกับงานฟิตเนสระดับโลกอย่างใกล้ชิดเป็นครั้งแรกในปีหน้า กับงาน FIBO Southeast Asia (FIBO SEA) ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 กันยายน 2563 โดยงานนี้จะนำแบรนด์ ผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย ผู้ออกใบอนุญาต คนกลาง ผู้ซื้อ และผู้ฝึกสอนจากอุตสาหกรรมฟิตเนสในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และจากทั่วโลกมารวมกัน โดยมีสิงคโปร์ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการเงินระหว่างประเทศ และเป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับต้น ๆ ของโลก รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดอีเวนต์ระดับโลกงานนี้

"ในฐานะแบรนด์ระดับโลก เรามอบช่องทางในการเข้าถึงตลาดฟิตเนสที่มีความสำคัญและมีความคึกคักมากที่สุดทั่วโลก" Hans-Joachim Erbel ซีอีโอของ Reed Exhibitions Deutschland GmbH ผู้จัดงาน FIBO ในเยอรมนี กล่าว พร้อมเสริมว่า "เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นหนึ่งในภูมิภาคที่อุตสาหกรรมฟิตเนสขยายตัวเร็วที่สุด และเป็นตลาดที่มีศักยภาพอย่างมากสำหรับบรรดาผู้จัดแสดงสินค้า เราจึงนำตลาดสำคัญซึ่งได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย เวียดนาม และไทย มารวมกันในมหานครสิงคโปร์" ความต้องการใช้บริการฟิตเนสกำลังเพิ่มสูงขึ้น อันเนื่องมาจากการขยายตัวของชนชั้นกลาง การท่องเที่ยว และการที่ผู้คนหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น

งาน FIBO SEA จัดโดย Reed Exhibitions Singapore ร่วมกับ Reed Exhibitions Deutschland ผู้จัดงาน FIBO ในเมืองโคโลญ ซึ่งจะดึงเอาเครือข่ายระหว่างประเทศและองค์ความรู้ในตลาดฟิตเนสและการดูแลสุขภาพของบริษัทมาใช้ในการจัดงานนี้

ตั้งเป้ารุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

มีการคาดการณ์ว่า ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะขยายตัวเฉลี่ยปีละ 5.2% ในระหว่างปี 2561-2565 และจะกลายเป็นตลาดเดียว (Single Market) ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 4 ของโลกภายในปี 2573 ตามหลังเพียงสหรัฐ จีน และสหภาพยุโปร (EU)[1] ขณะที่ข้อมูลจาก Ernst & Young (EY) ระบุว่า อาเซียนอยู่ใน "จุดที่เหมาะสมที่สุดในแง่ของประชากร" เนื่องด้วยมีแรงงานวัยหนุ่มสาวและฐานผู้บริโภคกว่า 659 ล้านคน ซึ่งแตกต่างกับตลาดอิ่มตัวแห่งอื่น ๆ ในเอเชียที่เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ โดยประชากรวัยทำงานของอาเซียนนั้นมีจำนวนมากกว่าประชากรสูงอายุ ซึ่งถือเป็นปัจจัยกระตุ้นการขยายตัวของเศรษฐกิจ การใช้จ่ายผู้บริโภคและการลงทุน ตลอดจนการสะสมความมั่งคั่ง[2] ในฐานะภูมิภาคที่มีเศรษฐกิจขยายตัวดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก[3] ตลาดฟิตเนสในภูมิภาคนี้สร้างรายได้รวมกัน 1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยเฉพาะในสิงคโปร์ อัตราการเป็นสมาชิกฟิตเนสเพิ่มขึ้นแตะ 5.8% ในระหว่างปี 2557-2561 และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 6.4% ต่อปีในระหว่างปี 2561-2566[4] ขณะที่ตลาดอื่น ๆ ในภูมิภาคประกอบด้วย ไทย (อัตราการเป็นสมาชิกฟิตเนสอยู่ที่ 0.5%) อินโดนีเซีย (0.18%) ฟิลิปปินส์ (0.53%) มาเลเซีย (1.04%) และเวียดนาม (0.50%)[5]

"FIBO Southeast Asia เป็นแพลตฟอร์มที่เปิดโอกาสให้แบรนด์จากนานาประเทศได้พบปะและติดต่อธุรกิจเพื่อรองรับการขยายตัวของชุมชนฟิตเนสและการดูแลสุขภาพในภูมิภาคนี้ ด้วยความที่สิงคโปร์เป็นเมืองระดับโลกที่มีความน่าดึงดูดทั้งในแง่ของการเป็นเมืองสีเขียวและยั่งยืน การตั้งอยู่ในทำเลยุทธศาสตร์ ทั้งยังง่ายต่อการเข้าถึงตลาดอื่น ๆ ที่มีการเติบโตสูงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ งานแสดงสินค้าและงานประชุมงานนี้จะเป็นสถานที่ที่จะได้เห็นบรรดาผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมมารวมตัวกันเป็นประจำทุกปี" Michelle Lim กรรมการผู้จัดการของ Reed Exhibitions Singapore, Indonesia and Malaysia กล่าว

FIBO DNA

เช่นเดียวกับงาน FIBO ในโคโลญ มหกรรม FIBO SEA จะรองรับอุตสาหกรรมฟิตเนสทั้งหมด ด้วยการหลอมรวมธุรกิจเข้ากับแพสชั่น โดยงานจะเน้นไปที่ภาคธุรกิจ B2B ซึ่งมีเป้าหมายที่ผู้ค้า ผู้ประกอบการฟิตเนส ผู้จัดการประจำฟิตเนส และผู้ซื้อจากหลากหลายภาคส่วน เช่น สถาบันภาครัฐ กองทัพ หรือโรงแรม ขณะที่ในส่วนของ B2C นั้น FIBO SEA จะเน้นเป็นพิเศษไปที่ผู้ฝึกสอนฟิตเนส รวมถึงผู้บริโภคที่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมและคอร์สการออกกำลังกายที่หลากหลาย

สถานที่จัดงานสุดโดดเด่น

FIBO SEA จะจัดขึ้น ณ มารีน่า เบย์ แซนด์สที่มีชื่อเสียงระดับโลก รีสอร์ตแห่งนี้ผสานสถาปัตยกรรมอันน่าประทับใจซึ่งได้เปลี่ยนเส้นขอบฟ้าของสิงคโปร์ เข้ากับสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันสำหรับการประชุมธุรกิจ การพักผ่อนหย่อนใจ และความบันเทิง ทั้งนี้ มารีน่า เบย์ แซนด์ส ประกอบด้วยโรงแรมหรูหรา ห้องประชุมและอาคารจัดแสดงที่ทันสมัย ตลอดจนตัวเลือกความบันเทิงมากมาย ร้านแบรนด์เนมระดับไฮเอนด์ และร้านอาหารระดับโลก ตบท้ายด้วยทิวทัศน์สุดตระการตาบน Sands SkyPark

เกี่ยวกับ FIBO

FIBO เป็นงานแสดงสินค้านานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในโลกสำหรับอุตสาหกรรมฟิตเนสและการดูแลสุขภาพ และเป็นสถานที่สำหรับจัดแสดงนวัตกรรม การลงทุน และแนวโน้มอุตสาหกรรม โดยที่งาน FIBO ในโคโลญมีบริษัทราว 1,100 แห่งมาพบปะกับผู้เข้าชมงาน 145,000 คนทั้งแวดวงธุรกิจและบุคคลทั่วไป จากเกือบ 140 ประเทศ FIBO นำเสนอโอกาสทางธุรกิจและเครือข่ายในระดับนานาชาติ ตลอดจนดึงดูดผู้รักการออกกำลังกายและเปิดรับประสบการณ์ชีวิต สำหรับปี 2563 งาน FIBO ในโคโลญจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-5 เมษายน นอกจากนี้ยังมีการจัดงาน FIBO ในจีน เม็กซิโก แอฟริกา และสหรัฐอเมริกา ซึ่งครอบคลุมตลาดฟิตเนสที่สำคัญและคึกคักมากที่สุดทั่วโลก

www.fibosea.com

[1] https://www.enterprisesg.gov.sg/overseas-markets/asia-pacific/asean/overview

[2] https://www.ey.com/sg/en/industries/financial-services/ey-in-a-slowing-global-economy-how-can-aseans-financial-institutions-drive-growth

[3] https://www.channelnewsasia.com/news/asia/asean-countries-among-world-s-outperforming-emerging-economies-10718216

[4] https://www.sgsme.sg/news/fitness-industry-shapes-gyms-and-fitness-studios-are-having-good-run

[5]IHRSA Asia-Pacific Health Club Management

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190920/2587143-1LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4