กทม.บูรณาการความร่วมมือโครงการ “Children in Street” – ลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา

ศุกร์ ๒๗ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๖:๔๙
นายณัฐพงศ์ ดิษยบุตร ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กทม. เปิดเผยถึงโครงการ Children in Street เพื่อค้นหาและวางมาตรการช่วยเหลือเด็กและเยาวชนบนท้องถนนในพื้นที่กรุงเทพฯว่า กทม. ได้บูรณาการความร่วมมือกับกระทรวงศึกษาธิการกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา ในโครงการ "Children in Street" โดยกทม. มีแนวทางการดำเนินงานที่สนับสนุนการศึกษาและให้โอกาสกับนักเรียน ด้วยการเปิดรับนักเรียนในทุกระดับชั้นและในทุกเขตพื้นที่ ทำให้เด็กทุกคนมีโอกาสได้เรียนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และมีบริการที่ กทม. จัดให้ตามโครงการเรียนฟรี เรียนดี อย่างมีคุณภาพ จำนวน 20 รายการ เช่น ค่าชุดลูกเสือ เนตรนารี ชุดนอนอนุบาล ชุดพละ ค่าจ้างครูสอนภาษาต่างประเทศ ค่าประกันอุบัติเหตุ ค่าอาหารเช้า และค่าอาหารกลางวัน ขณะเดียวกัน กทม. ได้มีมาตรการช่วยเหลือกลุ่มเด็กและเยาวชนนอกระบบการศึกษาในพื้นที่กรุงเทพฯ ประกอบด้วย 1) การค้นหากลุ่มเด็กและเยาวชนนอกระบบการศึกษา ได้แก่ โครงการเยี่ยมบ้านนักเรียนเพื่อติดตามนักเรียนที่หยุดเรียนกลางคันไม่ให้ออกนอกระบบการศึกษา การติดตามส่งเด็กเข้าเรียนในสถานศึกษาตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง ให้ผู้ปกครองส่งเด็กเข้าเรียนในสถานศึกษาที่จัดการศึกษาภาคบังคับ 2) การให้ความช่วยเหลือด้านการศึกษา โดยประสานฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคมเพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมสร้างโอกาสทางการศึกษาโดยให้เข้าเรียนในโรงเรียนสังกัด กทม. และจัดการศึกษาให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้เรียนในสายสามัญหรือต้องการฝึกอาชีพ รวมถึงจัดการเรียนการสอนตามโครงการเรียนดี เรียนฟรี อย่างมีคุณภาพ 3) พัฒนาสมรรถนะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานครให้สามารถจัดการศึกษากับกลุ่มเด็กและเยาวชนนอกระบบการศึกษาในพื้นที่กรุงเทพฯ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ 4) ศึกษาวิจัยและประเมินผลการดำเนินการเพื่อแก้ปัญหาในระยะยาว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗ เม.ย. เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๗ เม.ย. ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๗ เม.ย. STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น