“HOUSE SAMYAN” โรงภาพยนตร์สำหรับคอหนังทางเลือก

จันทร์ ๓๐ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๕:๓๒
หลังจากที่โรงภาพยนตร์ "HOUSE RCA" ประกาศย้าย "บ้าน" อย่างเป็นทางการ ล่าสุดพร้อมเปิด ให้บริการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน 2562 โดยครั้งนี้ได้เปิดตัวภายใต้ ชื่อใหม่ว่า "HOUSE SAMYAN" สู่ที่ตั้งใหม่ใจกลางเมือง ณ ชั้น 5 ในโครงการ "สามย่านมิตรทาวน์"

"HOUSE SAMYAN" ยังคงคอนเซ็ปต์โรงภาพยนตร์อินดี้ที่น่ารักและอบอุ่นที่สุด เช่นเดียวกับตลอด ระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา และยังมุ่งมั่นคัดสรรภาพยนตร์คุณภาพ รวมทั้งผลงานที่หลากหลายจากทั่วทุกมุมโลกเพื่อมอบประสบการณ์ แปลกใหม่ และความสุขจากการชมภาพยนตร์ที่หาไม่ได้จากที่ไหนนอก จากที่ HOUSE เท่านั้น

โดยในการย้ายบ้านมาที่สามย่านมิตรทาวน์นี้ HOUSE SAMYAN ได้รับการสนับสนุนจาก AIS PLAY แอปรวมความบันเทิงสำหรับดู หนัง ซีรีส์ วาไรตี้ กีฬา และการ์ตูน มาเข้าร่วมสนับสนุนเป็นพันธมิตรหลักทางธุรกิจของโรงภาพยนตร์ HOUSE SAMYAN โดยมีการทำ Co-Brand กับโรงภาพยนตร์ที่3 ภายใต้ชื่อ "โรงภาพยนตร์ AIS PLAY HOUSE 3 Cinema" ซึ่งเป็นโรงภาพยนตร์ที่สามารถฉายภาพยนตร์ได้ทั้งในระบบดิจิตอล และระบบฟิล์ม พร้อมรองรับการฉายภาพยนตร์จากทั่วทุกมุมโลก รวมถึงในอนาคตทาง AIS PLAY เองจะมีการสนับสนุนกิจกรรม และอีเว้นท์ที่น่าสนใจตลอดปีรวมไปถึงภาพยนตร์ของทาง HOUSE SAMYAN บางส่วนก็จะลงให้รับชมทาง AIS PLAY อีกด้วย

นอกเหนือจากความอบอุ่นใจในรูปแบบคอนเซ็ปต์เดิม "HOUSE SAMYAN" ยังเติมความพิเศษใหม่ๆตอบ รับความต้องการของผู้ชมในทุกเจนเนอเรชั่น ด้วยการขยายจำนวนโรงภาพยนตร์ ซึ่งจะมีทั้งหมด 3 ขนาด โรงภาพยนตร์ที่ 3 จำนวน 176 ที่นั่ง, โรงภาพยนตร์ที่ 4 จำนวน 116 ที่นั่ง และโรงภาพยนตร์ 5 จำนวน 69 ที่นั่ง

ไม่เพียงแค่นั้น "HOUSE SAMYAN" ยังจัดเซอร์ไพรส์แรกด้วยการเปิดรับ "MEMBER HOUSE SAMYAN" ในราคา 500 บาท ที่มากับสิทธิพิเศษมากมาย เพียงครั้งแรกที่สมัครสมาชิกก็สามารถเลือก รับของพรีเมี่ยม 1 ชิ้น (เสื้อยืด, ถุงผ้า หรือ ร่ม) พิเศษขั้นกว่าด้วยการมีสิทธิ์เลือกระหว่าง "รับ Voucher ตั๋วชมภาพยนตร์" จำนวน 3 ใบ หรือ "สิทธิ์การชม FILM BUFFET" ตลอดทั้งโปรแกรม เริ่มตั้งแต่วันที่ 7-31 ตุลาคม 2562 จำนวน 150 เรื่อง ทุกประเภท, ทุกภาษา, ทุกเวทีรางวัล, ทุกรสชาติ และทุกอารมณ์ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นภาพยนตร์ที่ตราตรึงอยู่ในความทรงจำของผู้ชม อีกทั้งในการชมภาพยนตร์ครั้งต่อ ๆ ไป ก็สามารถใช้บัตรสมาชิกเป็นส่วนลด 20 บาท จากราคาปกติ 160 บาท อีกด้วย

ส่วนท่าไม้ตายต่อมา คือ ขบวนพาเหรด ภาพยนตร์สุดคลาสสิคระดับตำนาน ที่จะจัดฉาย แบบพิเศษสุดในวีคสุดท้ายของทุกเดือน และแทบทุกเรื่องจัดว่าอยู่ในลิสต์ "ต้องดูให้ได้สักครั้งก่อนตาย" เช่น "Tokyo Story" (1953) ของปรมาจารย์ผู้กำกับคนสำคัญชาวญี่ปุ่น "ยาซูจิโร โอซุ" , "Maurice" (1987) โดยผู้กำกับ "เจมส์ ไอเวอร์รี่", หนังเจ้าของรางวัลออสการ์ที่ใคร ๆ หลงรัก "Forrest Gump" (1994) หรือ ผลงานต้นแบบตลอดกาลของผู้กำกับ "วู้ดดี้ อัลเลน" เรื่อง "Manhattan" (1979) เป็นต้น

พร้อมกันนี้สิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตของ "HOUSE SAMYAN" จะมีการจัดกิจกรรมเพิ่มเติมอย่าง ต่อเนื่อง อาทิ Special Screening การจัดเสวนาหลังการฉายภาพยนตร์จบ ทลายเส้นแบ่งระหว่างคน ดูกับคนทำหนัง, กูรูหนัง, นักเขียน และคอลัมนิสต์ ให้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น แลกเปลี่ยนความคิดเห็น การตี ความความสงสัย ให้เกิดความหมายใหม่ ๆ สะท้อน

ถึงคุณงามความดีของภาพยนตร์ว่าเป็นเพื่อนแท้ที่อยู่ได้กับทุกคนไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม และเป็นการสร้างโลกให้สวย ขึ้นด้วยมิตรภาพที่มาจากความแตกต่าง กันผ่านสิ่งที่เรียกว่า "ภาพยนตร์"

รวมทั้งเทศกาลเพื่อคอหนังและชาว HOUSE แบบไม่ธรรมดา 3 เทศกาลต่อปี ไม่ว่าจะเป็น DIY Fest ให้ผู้ชม เลือกหนังที่ ตัวเองอยากดูผ่านการเปิดโหวตบนฐาน House fanbase, หนังลับ Secret House ที่ผู้ชมจะไม่รู้โปรแกรม มาก่อน จึงต้องไปร่วมลุ้นกันเองในโรงภาพยนตร์, House No.1 Films พาไปชมภาพยนตร์ดัง เรียนรู้บริบทการชมภาพยนตร์ ของผู้คนทั่วโลกที่ไม่ใช่มีเพียงฮอลลีวู้ด และเทศกาลภาพยนตร์ลูกโซ่ การฉายเรื่องที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกันแต่กลับเชื่อม โยงกันได้อย่างน่าเหลือเชื่อคนรัก ภาพยนตร์ที่อยากออกผจญภัยให้สุดขอบก็ต้องเตรียมตัวเตรียมใจกันไว้ให้ดี

และเพื่อให้โรงภาพยนตร์ "HOUSE SAMYAN" ต่อยอดความสำเร็จอย่างไร้ขีดจำกัด จึงได้ผสมผสานความ ร่วมสมัยเข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้คนในยุคนี้ ด้วยการเปิดให้ใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน ทั้งในระบบ iOS และ Android (สามารถค้นหาคำว่า House Cinema ได้ใน App Store และ Google Play Store) ซึ่งสามารถเช็ครอบฉาย ซื้อตั๋ว ได้เสร็จสรรพ

นอกจากการฉายหนัง HOUSE ยังเปิดพื้นที่สำหรับเรียนรู้ รวบรวมความบันเทิงหลากหลายแขนง เอาไว้เข้า ด้วยกัน ทั้งงานแสดงดนตรี ร้านหนังสือเพื่อคนรักการอ่าน งานแสดงศิลปะ การจัดงานแข่งสำหรับ คนอยากโชว์ของ และการใช้ฟลอร์เพื่อออดิชั่นสำหรับคนมีฝัน สำหรับนักเรียน-นักศึกษาผู้สนใจสายงานภาพยนตร์ ทาง "HOUSE SAMYAN" ยังร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนความฝันของคนรุ่นใหม่ให้จัดงานเทศกาลภาพยนตร์ นักศึกษา เพื่อยก ระดับผลงานให้ออกสู่สายตาสังคมมากยิ่งขึ้น และรู้จักพวกเขาที่กำลังจะเดินหน้าเข้าสู่วงการอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ไทยในอนาคต

ปิดท้ายด้วยความสะดวกสบายขั้นสุดของการเดินทางมายัง "HOUSE SAMYAN" สามารถมาโดย MRT ลงสถานี "สามย่าน" ทางออก 2 , BTS ลงสถานี "สยาม" แล้วต่อ Shuttle Van ฟรี จากบริเวณหน้า Center Point of Siam Square , รถประจำทางสาย 4, 21, 29, 34, 40, 46, 47, 50, 67, 93, 109, 172, 177, 187, 501, 507, 529 และ ปอ.113

ทั้งนี้หากต้องการรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปได้ที่ www.facebook.com/housesamyan หรือ www.housesamyan.com

MAKE YOURSELF AT HOUSE ประสบการณ์ดูหนังที่คุณหาไม่ได้จากที่ไหน เมื่อนึกถึง "HOUSE SAMYAN" ไม่ใช่เพียงสถานที่ของคนรักหนัง แต่คือ "บ้าน" สำหรับทุกคนตลอดไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้