“เชนไดร้ท์” จับมือ บริษัทร่วมทุน “ออสตราเลเซีย” ร่วมวิจัยคิดค้นนวัตกรรมใหม่! กว่า 3 ปี สร้างความต่าง - มุ่งคุณภาพสู่มาตรฐานสากล ตอบโจทย์ลูกค้าเพื่อสิ่งแวดล้อมและชีวิตที่ดี

อังคาร ๐๑ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๕๙
"เชนไดร้ท์" ผู้นำตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านการป้องกันและกำจัดปลวก - แมลงในเมืองไทยมานานกว่า 23 ปี มุ่ง ศึกษา พัฒนา ค้นคว้า วิจัย พฤติกรรมแมลง กว่า 3 ปี จับมือ บริษัท เชอร์วู้ด เคมิคอล ออสตราเลเซีย จำกัด ประเทศออสเตรเลีย บริษัทร่วมทุน คิดค้นสูตร - พร้อมหาส่วนประกอบต่างๆจากทั่วโลกของการกำจัดแมลง รวมทั้งทุ่มการทำ Product & Technology Road Map (ศึกษาตัวผลิตภัณฑ์และเตรียมเทคโนโลยีในการผลิต) จนได้สเปรย์กำจัดปลวกนวัตกรรมใหม่! ในรูปแบบโฟม "เชนไดร้ท์ โฟม" เจ้าแรก – เจ้าเดียวในเมืองไทย สร้างความต่าง – คุณภาพสู่มาตรฐานสากล ตอบโจทย์ลูกค้าเพื่อสิ่งที่ดีและคุณภาพชีวิตที่ดี

นายธันว์ เดชยฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้นำตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านการป้องกันและกำจัดปลวก-แมลงในเมืองไทยมานานกว่า 23 ปี ภายใต้แบรนด์ "เชนไดร้ท์" เปิดเผยว่า ทีมฝ่ายวิจัยเชนไดร้ท์ ได้มีการ วิจัย พัฒนา ศึกษา ค้นคว้าทางด้านพฤติกรรมแมลงกว่า 3 ปี พร้อมร่วมทุนกับ บริษัท เชอร์วู้ด เคมิคอล ออสตราเลเซีย จำกัด ในการคิดค้นสูตร - ส่วนประกอบต่างๆจากทั่วโลกแล้วยังได้ทำ Product & Technology Road Map (ศึกษาตัวผลิตภัณฑ์และเตรียมเทคโนโลยีในการผลิต) เพื่อให้ได้นวัตกรรมใหม่ ในการกำจัดแมลงมาตรฐานสากล

โดยจุดเด่น Innovation ของผลิตภัณฑ์ เชนไดร้ท์ โฟม เป็นสเปรย์กำจัดแมลงในรูปแบบโฟมสามารถแทรกซึมเข้าลึกกว่าสินค้าในท้องตลาดทั่วไป และสารเคมีที่ใช้ สามารถกำจัดแมลงด้วยรูปแบบการสัมผัสต่อเนื่องแล้วตาย แม้กระทั่งแมลงที่ไม่ได้สัมผัสน้ำยานั้นโดยตรงแต่สัมผัสต่อจากแมลงตัวอื่นที่รับสารเคมีนั้นมาก็ทำให้ตายได้ นอกจากนี้ยังมี ทีมนักวิจัย (R&D Team) และห้องปฎิบัติการ (Laboratory) ที่ได้มาตรฐานในระดับสากล เพื่อไว้ใช้ในการพัฒนา คิดค้นสูตร ของสินค้าให้ได้มาตรฐาน และคุณภาพที่ดีที่สุด ซึ่งเรามีศูนย์การวิจัยและพัฒนาสินค้าของบริษัทฯ Insecticide Innovation Center เป็นศูนย์ด้านนวัตกรรมในการวิจัยคิดค้น ผลิตภัณฑ์ ด้านกำจัดแมลงโดยเฉพาะอีกด้วย ซึ่งการคิดค้นพัฒนารูปแบบสินค้ากำจัดแมลงได้มีการทำอย่างหลากหลายและต่อเนื่องมาโดยตลอด

นายธันว์ เดชยฤทธิ์ กล่าวเสริมอีกว่า ปัจจุบันโรงงานเชอร์วู้ดฯ มีอยู่ 2 แห่ง คือโรงงานที่ 1 ผลิตสินค้ากลุ่มกำจัดแมลง และโรงงานที่ 2 ผลิตสินค้ากลุ่มทำความสะอาด ซึ่งทั้ง 2 โรงงาน ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ ซึ่งโรงงานทั้ง 2 แห่ง ได้มีการตรวจวิเคราะห์ขั้นสูงโดยเครื่องมือเฉพาะทางด้านเคมีเช่น GC ,HPLC

ในการวิเคราะห์ปริมาณสารสำคัญที่เป็นหัวใจสำคัญของผลิตภัณฑ์ควบคุมและกำจัดแมลง รวมทั้งเครื่องจักรการผลิตแบบอัตโนมัติเพื่อเพิ่มผลผลิต (Productivity) ด้วย

พร้อมกันนี้ ผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายได้ผ่านการทดสอบเพื่อให้มั่นใจในประสิทธิภาพและความปลอดภัย ทั้งภายในและภายนอก ได้ผ่านการทดสอบจากสถาบันต่างๆ อาทิ หน่วยงานราชการภายนอก เช่น กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กรมป่าไม้ มหาวิทยาลัยมหิดล และสูตรสินค้าได้รับการรับรองจากคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เป็นต้น ซึ่งลูกค้ามั่นใจได้ทั้งประสิทธิภาพและความปลอดภัย

บริษัทฯ ได้มีการทำวิจัยผู้บริโภคเกี่ยวกับการใช้ผลิตภัณฑ์กำจัดแมลง พบว่าผู้บริโภคเน้นเรื่องประสิทธิภาพในการใช้งาน – ไม่มีกลิ่นฉุนและมีความปลอดภัย ซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการเลือกซื้อ (Purchasing Criteria) ผลิตภัณฑ์กำจัดแมลง ดังนั้น เชนไดร้ท์ จึงตอบโจทย์ด้วยมาตรฐานระดับสากลให้กับลูกค้าได้ดีที่สุด กับนวัตกรรมใหม่ "เชนไดร้ท์ โฟม" ที่ใช้สารฟิโพรนิลในการออกฤทธิ์กำจัดแมลงในรูปแบบโฟม สามารถเข้าซอกซอนลึกกำจัดแมลง และไม่ฟุ้งกระจาย

ทั้งนี้ปัจจุบันตลาดรวมกลุ่มผลิตภัณฑ์สเปรย์กำจัดแมลง มีมูลค่าตลาดประมาณ 2,500 ล้านบาท ซึ่งแบ่งสัดส่วนเป็นกลุ่มกำจัดแมลงรวม 59% กลุ่มกำจัดปลวกและแมลงคลาน 25% กลุ่มกำจัดยุง 16% โดยในแต่ละปีเชนไดร้ท์ มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องปีละ 5-10% และถือได้ว่าเป็นอันดับ 2 ในตลาด (ข้อมูลจากรายงานดัชนีค้าปลีกของ Nielsen ส.ค. 2019) นายธันว์ เดชยฤทธิ์ กล่าวในท้ายสุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้