ไปรษณีย์ไทย ชวนอินเทรนด์ ร่วมสะพาย “กระเป๋าสานกระจูด” ไอเทมสุดชิคตอบกระแสอีโค่และวินเทจสไตล์

อังคาร ๐๑ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๔๕
ในอดีตการสะพายกระเป๋าที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติอาจถูกมองว่าไม่ทันสมัย แต่ในยุคที่การอนุรักษ์ธรรมชาติกำลังมาแรงนี้ บอกเลยว่าการสะพายกระเป๋าสานได้กลายเป็นหนึ่งในเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยม เพราะตอบโจทย์กับกระแสอีโค่เลิฟเวอร์เป็นอย่างดี ซึ่งกระเป๋าสานนั้นสามารถแมทช์ให้เข้ากับการแต่งตัวได้หลากหลายสไตล์ วันนี้เราจึงอาสาพาสาวๆ ไปรู้จักกับกระเป๋าสานจากวัสดุธรรมชาติที่กำลังมาแรงอย่าง "กระเป๋าสานกระจูด" ที่สวยและยังคุ้มค่า คุ้มราคา ทนทานไม่แพ้กระเป๋าแบรนด์เนมเลยทีเดียว

กลุ่มสตรีสหกรณ์ศุภนิมิต อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ได้แปลงร่างต้นกระจูดที่เป็นพืชพื้นเมืองของภาคใต้ให้กลายเป็น "กระเป๋าสานกระจูด" งานแฮนด์เมดสุดเก๋ที่เปลี่ยนความรู้สึกเชยให้เป็นกระเป๋าไฮแฟชั่นเข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ มีความพิเศษตรงที่ "ยิ่งใช้นานตัวกระเป๋าจะยิ่งเหนียว นิ่ม และคงทน" มีหลากหลายรูปทรง ปัจจุบันกลุ่มสตรีสหกรณ์ศุภนิมิตได้พัฒนาและผสมผสานวัตถุดิบอื่น ๆ เข้าไปเพื่อเพิ่มมูลค่าและทำให้กระเป๋าสานกระจูดดูมีความน่าสนใจยิ่งขึ้น และยังพัฒนาต่อยอดรูปทรงใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง จึงมีรูปแบบให้เลือกสรรได้ถูกใจ ผู้ที่หิ้วกระเป๋าใบนี้ต้องภาคภูมิใจหากทราบว่ากระเป๋าสานกระจูดทุกใบนั้นเป็นงานแฮนด์เมด ตั้งแต่การเก็บต้นกระจูดไปจนถึงขั้นตอนสุดท้ายได้เป็นกระเป๋าสวย ๆ โดยไม่มีเครื่องจักรเข้ามาทุ่นแรง

- กระเป๋ากระจูดหูไม้ เป็นกระเป๋าสานกระจูดลวดลายทันสมัย บรรจุของได้มาก ตัวกระเป๋าเป็นสีธรรมชาติผ่านการจัดแต่งสวยงาม ด้านในกรุด้วยผ้า และมีซิปเปิด-ปิด สะดวก ทนทาน รูปแบบทันสมัย นอกจากวัยรุ่นจะสะพายไปเที่ยวได้แล้ว คนวัยทำงานก็สามารถสะพายไปทำงานได้ อีกทั้งยังตอบโจทย์เทรนด์การลดโลกร้อนได้อย่างลงตัว

- กระเป๋ากระจูดสะพายข้าง อีกหนึ่งรูปแบบที่สามารถจุของได้เป็นจำนวนมาก เพราะมีรูปทรงยาวและฐานเป็นทรงกลมใบนี้มีประโยชน์ในการไปเที่ยว ไม่ว่าทะเล หรือไปชอปปิ้ง อีกไอเทมที่เหมาะสำหรับเป็นพรอพถ่ายรูปสุด ๆ

-กระเป๋ากระจูดpremium (สายหนัง) กระเป๋าใบใหญ่ทรงสี่เหลี่ยม ประดับด้วยสายหนังสั้นๆ มีสายหนังคาดตรงกลางใช้เป็นที่ปิด-เปิดกระเป๋าแทนซิป ไม่ว่าจะหิ้วไปทำงาน หรือจะหิ้วไปเที่ยวในวันหยุดก็ดีไม่แพ้กัน ที่สำคัญใบใหญ่ เหมาะสำหรับคุณสุภาพสตรีที่มีสิ่งของพกพาจำนวนมาก

-กระเป๋ากระจูดทรงเหลี่ยม กระเป๋าทรงสี่เหลี่ยม ที่ผสมผสานจากวัสดุธรรมชาติและสายหนังเข้ากันได้อย่างลงตัว กระเป๋าใบนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลุคของความเป็นระเบียบเรียบร้อย กระเป๋ากระจูดทรงเหลี่ยมนี้เป็นทางเลือกที่ดีเลย

กว่าจะมาเป็นกระเป๋ากระจูดสวย ๆ ให้เราได้สะพายกันนี้ ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ นางสาวอุบลวรรณา แป้นด้วง ประธานกลุ่มสตรีสหกรณ์ศุภนิมิต อ.ชะอวด เล่าว่า กระเป๋าสานกระจูดของกลุ่มสตรีฯ นั้นเป็นงานแฮนด์เมดที่ผลิตเองในทุกขั้นตอน ตั้งแต่เก็บต้นกระจูด ตากแห้ง รีดต้นกระจูดให้แบนนิ่ม เพื่อจะได้นำมาสานขึ้นรูปขึ้นทรง กรุผ้าด้านในกระเป๋า ติดหูหิ้ว ติดซิป ก็ใช้มือเย็บทั้งสิ้น โดยเฉลี่ยแล้วกระเป๋า 1 ใบ ใช้เวลาผลิตประมาณ 2 วัน ขึ้นอยู่กับความยากง่ายของชิ้นงาน

หลังจากที่ไปรษณีย์ไทยเข้ามาช่วยเหลือด้านการจัดส่ง และเพิ่มช่องทางการวางจำหน่าย กระเป๋าสานกระจูดได้กลายเป็นสินค้ายอดนิยมไปเรียบร้อยแล้ว อีกทั้งมียอดสั่งซื้อเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด อีกทั้งการจัดส่งก็เป็นไปอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทยมารับของถึงที่เพื่อนำส่งให้ถึงมือลูกค้า ส่งผลให้กลุ่มสตรีสหกรณ์ศุภนิมิตมีรายได้เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท.) ระบุว่า ไปรษณีย์ไทย ร่วมมือกับภาคีเครือข่ายสนับสนุนการสร้างศูนย์การเรียนรู้กลุ่มสตรีสหกรณ์ศุภนิมิต อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เนื่องจากเล็งเห็นถึงความสำคัญในการยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทยให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เพื่อสนับสนุนองค์ความรู้ สร้างมูลค่าเพิ่มแก่ผลิตภัณฑ์และต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่นให้กับคนรุ่นใหม่ ตลอดจนช่วยเพิ่มรายได้ให้ชุมชนเพื่อผลักดันให้เศรษฐกิจของชุมชนเข้มแข็ง โดยการใช้เครือข่ายความชำนาญในการขนส่งของไปรษณีย์ไทย ซึ่งผลการดำเนินงานที่ผ่านมาพบว่าการเข้าไปให้ความช่วยเหลือของไปรษณีย์ไทยทำให้มียอดการสั่งซื้อเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้การขนส่งปลอดภัย และประหยัดค่าดำเนินการมากว่าที่ผ่านมา

ผู้สนใจสามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ www.thailandpostmart.com และสอบถามข้อมูลอื่น ๆ ได้ที่ THP Contact Center 1545

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital