“ทีมนายฮ้อยทมิฬ” วิทยาลัยการอาชีพสว่างแดนดิน จ.สกลนคร สร้างชื่อให้กับประเทศไทย คว้าแชมป์การแข่งขันรถประหยัดเชื้อเพลิงระดับนานาชาติ รายการ Honda Soichiro Cup ครั้งที่ 39 ที่สนามทวินริง โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น

อังคาร ๐๑ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๒๖
ดร.พีระพล พูลทวี รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา แสดงความยินดี พร้อมกับมอบช่อดอกไม้ และทุนการศึกษาให้กับทีมนายฮ้อยทมิฬ วิทยาลัยการอาชีพสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนครที่คว้ารางวัลชนะเลิศ การแข่งขันรถประหยัดเชื้อเพลิง ระดับนานาชาติครั้งที่ 39 (Soichiro Honda Cup 39th Honda Econo Power Competition) ในรุ่น New Challenge จากประเทศญี่ปุ่น ณ ห้องประชุม 5 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

ดร.พีระพล พูลทวี รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า ทีมนายฮ้อยทมิฬ วิทยาลัย การอาชีพสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร ได้สร้างชื่อให้กับประเทศไทย โดยการคว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขัน รถประหยัดเชื้อเพลิง ระดับนานาชาติ ครั้งที่ 39 (Soichiro Honda Cup 39th Honda Econo Power Competition) ในรุ่น New Challenge ณ สนามทวินริง โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 28 – 29 กันยายน 2562 ด้วยสถิติ 2,048.17 กม.ต่อลิตร โดยมีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 300 ทีมจากหลายประเทศทั่วเอเชีย อาทิ จีน เวียดนาม ญี่ปุ่นและไทย สำหรับสมาชิกในทีมนายฮ้อยทมิฬ ประกอบด้วยนักศึกษาชั้นปวส.1 สาขาช่างยนต์ วิทยาลัยการอาชีพสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร จำนวน 4 คน ได้แก่ 1.นายนันทพงศ์ สายวัน ตำแหน่งผู้ขับขี่ 2.นายอภิสิทธิ์ ภักดีรักษ์ ตำแหน่งช่างเครื่อง คนที่ 1 3.นายณัฐวุฒิ สุวรรณการ ตำแหน่งช่างเครื่อง คนที่ 2 และ 4.นายทวี พุฒซ้อน ตำแหน่งธุรการ โดยมีอาจารย์พรทวี วงศ์เฉลิมศักดิ์ เป็นผู้จัดการทีม

"ทั้งนี้ ตนรู้สึกยินดีกับทีมนายฮ้อยทมิฬ วิทยาลัยการอาชีพสว่างแดนดินที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นว่าเยาวชนไทยได้ให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์พลังงาน และการรักษาสภาพสิ่งแวดล้อม โดยการระดมสมองสร้างสรรค์ยานยนต์ประหยัดพลังงาน และได้เรียนรู้จากสถานการณ์จริงในการทำงานร่วมกันเพื่อก้าวไปสู่จุดหมายเดียวกัน ตลอดจนได้แลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ และเทคนิคซึ่งกันและกัน ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตจริงและในอนาคตได้เป็นอย่างดี การแข่งขันรถประหยัดเชื้อเพลิงนี้ มีส่วนสำคัญที่ช่วยพัฒนาบุคลากรทางด้านทักษะวิศวกรรมยานยนต์ ได้ต่อยอดการเรียนรู้ภายในห้องเรียนผสานความคิดสร้างสรรค์ บนพื้นฐานการอนุรักษ์พลังงาน ก้าวสู่ภาคปฏิบัติบนสนามแข่งขันที่มีมาตรฐาน นับเป็นกิจกรรมที่ให้ประสบการณ์ล้ำค่าเป็นอย่างมากแก่ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน โดยขอขอบคุณบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ที่สร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์แก่เยาวชน และสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการ การอาชีวศึกษายินดีให้การสนับสนุนกิจกรรมที่ช่วยจุดพลังฝันให้กับกำลังสำคัญของชาติเพื่อการพัฒนาประเทศต่อไป" ดร.พีระพล พูลทวี รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวปิดท้าย

สำหรับทีม "นายฮ้อยทมิฬ" วิทยาลัยการอาชีพสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร ได้โชว์ความสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศเป็นแชมป์ประดิษฐ์รถที่ใช้เชื้อเพลิงน้อยที่สุด โดยมีสถิติใช้น้ำมันเพียง 1 ลิตร วิ่งได้ถึง 1,792.8710 กม. และมีความเร็วเฉลี่ย 30.3100 กม./ชม. ในรายการแข่งขัน "รถประหยัดเชื้อเพลิง" Honda Eco Mileage Challenge ปีที่ 21 ประจำปี 2561 ภายใต้คอนเซ็ปต์ "น้ำมันหนึ่งลิตร จะวิ่งได้ไกลแค่ไหน" ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ จึงได้สิทธิ์เป็นตัวแทนเยาวชนไทย เดินทางไปเข้าร่วมแข่งขันรถประหยัดเชื้อเพลิงระดับนานาชาติ รายการ Honda Soichiro Cup ครั้งที่ 39 ที่ประเทศญี่ปุ่น และได้คว้าชัยชนะมาในครั้งนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4