วิทยาลัยการบินฯ SPU จัดอบรมบัณฑิตพันธุ์ใหม่ อัพสกิล พัฒนาทักษะ “ความปลอดภัยอุตสาหกรรมการบิน”

อังคาร ๐๑ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๕๖
มหาวิทยาลัยศรีปทุม หนึ่งในสถาบันที่ถือว่าเป็น SPU Education mall มีหลักสูตรการเรียนรู้ระยะสั้นที่ดีที่สุดในประเทศไทยแห่งหนึ่ง โดยมอบให้วิทยาลัยการบินและคมนาคม SPU จัดอบรมโครงการบัณฑิตพันธุ์ใหม่ หัวข้อ "ความปลอดภัยอุตสาหกรรมการบิน" เพื่ออัพสกิล พัฒนาทักษะ และตอบโจทย์ภาคอุตสาหกรรมการบินในศตวรรษที่21

พลอากาศเอกพิธพร กลิ่นเฟื่อง คณบดีวิทยาลัยการบินและคมนาคม มหาวิทยาลัยศรีปทุม เปิดเผยว่า วิทยาลัยการบินและคมนาคม ได้ขานรับนโยบายภาครัฐ ด้วยการขับเคลื่อนโครงการบัณฑิตพันธุ์ใหม่ ในการจัดอบรมหลักสูตรระยะสั้น (NON-DEGREE) ขึ้น เพื่ออัพสกิล เพิ่มทักษะ และรื้อฟื้นทักษะที่เน้นในด้านความปลอดภัยการบินและความปลอดภัยภายในภาคอุตสาหกรรมการบิน ซึ่งเป็นปัจจัยหลักสำหรับธุรกิจทางการบิน วิเคราะห์ ประโยชน์-ความเสี่ยง และการประเมินความเหมาะสมความจำเป็นในด้านความปลอดภัยที่จะป้องกันและแก้ไขในธุรกิจอุตสากรรมการบิน และเป็นแนวทางในการพิจารณาให้ได้ประโยชน์สูงสุดต่อองค์กร วิเคราะห์ปัญหาและเสนอแนวทางแก้ไข การทำงานเป็นทีม การสื่อสารในการปฏิบัติงานรวมถึงพัฒนาทักษะทางสังคมและชีวิต การสื่อสาร การนำเสนอ การตัดสินใจและแก้ไขปัญหา ความสามารถที่เป็นสากล รู้และเข้าใจธุรกิจและหลักการจัดการสมัยใหม่ ทันสมัยและทันต่อการเปลี่ยนแปลง รวมทั้งความจำเป็นเกี่ยวกับความรับผิดชอบต่อสังคม

ซึ่งกระบวนการอบรม จะเน้นการทบทวนและเติมเต็มความรู้ใหม่ ๆ ที่ทันสมัย โดยใช้กระบวนการอบรมแบบมีส่วนร่วมผ่าน Case Study Problem Based & Based Group Discussion เน้นฝึกทักษะการปฏิบัติจริงจากสถานประกอบการโดยตรงจากลักษณะงานที่ปฏิบัติ จัดการเรียนการสอนที่เน้น Soft Skill ทักษะต่าง ๆ (เน้นทักษะและความเชี่ยวชาญ)

พลอากาศเอกพิธพร เผยต่อว่า สำหรับการอบรม เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน ถึง 27 ตุลาคม 2562 แบ่งการเรียนในห้องเรียนแต่ละหมวดความรู้เป็นสัปดาห์ละ 2 วัน และศึกษาดูงาน ณ สถานประกอบการที่ทันสมัยทางด้านการบินเน้นการอบรมเชิงบูรณาการใช้ Team Teaching Method โดยทีมคณาจารย์จากมหาวิทยาลัยศรีปทุมร่วมกับผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก และในภาคปฏิบัตินั้นจะเป็นการทำ Case Study ในหน่วยงานที่ผู้เข้ารับการอบรมนั้นได้ปฏิบัติงานอยู่จริง โดยผลงานที่เป็นโครงงานจะอ้างอิงกับหัวข้อการอบรมที่ได้ทำการเรียนการสอน

โดยการสอนจะแบ่งออกเป็น 2 โมดูลหลักคือ โมดูลที่ 1 :สมรรถนะในโลกสมัยใหม่ (General Competencies) (ทฤษฎี 15 ชั่วโมง ปฏิบัติ 50 ชั่วโมง) เพื่อพัฒนาทักษะทางสังคมและชีวิต (Social and Life Balance) ,ความสามารถที่เป็นสากล (Globally Talented), กลไกในการขับเคลื่อนธุรกิจสมัยใหม่ (Entrepreneur mindset) Power of Thinking - Power of Designing และมีความรับผิดชอบต่อสังคม (Socially Engaged)

โมดูลที่ 2 : ความเชี่ยวชาญและสมรรถนะทางด้านอุตสาหกรรมการบินและความปลอดภัยการบิน (Professional and Experiential Skill) (ทฤษฎี 45 ชั่วโมง ปฏิบัติ 175 ชั่วโมง) หมวดการจัดการความปลอดภัยการบิน SMS (Safety Management System),มนุษย์ปัจจัยในการป้องกันอากาศยานอุบัติเหตุ (Human Factors in Aircraft Accident Prevention) และศึกษาดูงานกับสถานประกอบการภายนอก

สำหรับโครงการบัณฑิตพันธุ์ใหม่ หลักสูตรอบรมระยะสั้น "ยกระดับ National e-Payment ในอุตสาหกรรมดิจิทัล"ในครั้งนี้ ถือเป็น 1 ใน 18 โครงการที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยแห่งเดียวของประเทศที่ได้รับการพิจารณาอนุมัติและสนับสนุนงบประมาณให้ดำเนินโครงการฯ จาก สกอ.มากที่สุดถึง 18 โครงการฯด้วยกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา