Xinhua Silk Road: “อู่เหลียงเย่” สุดยอดสุราชั้นเลิศแห่งแดนมังกร ร่วมเผยแพร่วัฒนธรรมการร่ำสุราจีน ในงานกาล่าสุดเอ็กคลูซีฟ ที่ประเทศฝรั่งเศส

อังคาร ๐๑ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๐๓
โรงสุรา อู่เหลียงเย่ อี๋ปิน ซึ่งเป็นผู้รังสรรค์ยอดสุราชั้นเลิศของจีน ได้รับเชิญเข้าร่วมงานกาล่าที่ถูกจัดขึ้นเป็นพิเศษเพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมจีน บริเวณแม่น้ำแซน ในประเทศฝรั่งเศส

นอกจากนี้ อู่เหลียงเย่ ยังได้รับเลือกให้เป็นสุราที่จะเสิร์ฟในงานดังกล่าว ซึ่งจัดโดยศูนย์วัฒนธรรมจีนแห่งกรุงปารีส ในสังกัดกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเป็นสื่อกลางการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศ

บรรดาแขกเหรื่อที่มาร่วมงานทั้งจากฝรั่งเศสและประเทศอื่น ๆ ต่างพากันชมเชยอู่เหลียงเย่ถึงรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์และวัฒนธรรมสุดลุ่มลึกของสุราชนิดนี้

คุณ Martine Partrat ผู้บริหารสายการบินแอร์ฟรานซ์ กล่าวหลังจากที่ได้ลิ้มรสสุดยอดสุราจีนในงานนี้ว่า อู่เหลียงเย่มีรสชาติที่ข้มเข้นและกลมกล่อม แตกต่างไปแชมเปญรสนุ่ม ๆ ของฝรั่งเศสอย่างสิ้นเชิง

อู่เหลียงเย่ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการโปรโมทวัฒนธรรมจีน เนื่องจากเป็นสุราที่ถูกบ่มจากเมืองอี๋ปิน ในมณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ซึ่งได้รับการขนานนามจากองค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเนสโก (UNESCO) และองค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) ว่าเป็น "ดินแดนที่เหมาะสมที่สุดสำหรับผลิตสุรากลั่นคุณภาพสูง ณ ตำแหน่งละติจูดเดียวกันของโลก" ด้วยสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่เป็นเอกลักษณ์และไม่ซ้ำใคร

ในงานยังประกอบไปด้วย การแสดงดนตรีและการเต้นรำของชนกลุ่มน้อยในจีน อีกทั้งยังมีกิจกรรมงานแสดงเครื่องแต่งกาย ตลอดจนอาหารและไวน์จีน ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติ์ที่มาร่วมงานกว่า 150 ราย ซึ่งมีทั้งเจ้าหน้าที่จากทางการจีนและฝรั่งเศส รวมถึงบุคคลที่มาจากหน่วยงานด้านเศรษฐกิจ, วัฒนธรรม, สื่อมวลชน และภาคส่วนอื่น ๆ จากทั้งสองประเทศ

คุณ Yan Zhenquan ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมจีนแห่งกรุงปารีส กล่าวว่า การจัดงานกาล่าครั้งนี้ช่วยให้ชาวฝรั่งเศสได้รู้จักประเทศจีนมากขึ้นผ่านการแสดงศิลปะ, นิทรรศการภาพถ่าย, การแสดงแฟชั่นโชว์ และการลิ้มรสอาหาร

สามารถดูข่าวต้นฉบับได้ที่: https://en.imsilkroad.com/p/308624.html

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190930/2595469-1-a

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190930/2595469-1-b

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest