โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญกษาปณ์รุ่นใหม่ดีไซน์ดอกป๊อปปี้

พุธ ๐๒ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๔๘
นับเป็นครั้งแรกที่โรงกษาปณ์แคนาดา (Royal Canadian Mint) ได้รังสรรค์เหรียญกษาปณ์เงินทรงดอกป๊อปปี้ ซึ่งได้แก่เหรียญเงินเกรดดีราคาหน้าเหรียญ 10 ดอลลาร์ประจำปี 2019 รุ่น Remembrance Day เหรียญกษาปณ์รุ่นใหม่นี้เป็นผลงานของผู้ที่เป็นทั้งศิลปินและผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของทางโรงกษาปณ์อย่างเจมี เดโรแชร์ ซึ่งได้ลงสีและสลักแบบหลายชั้น เพื่อให้ลายดอกป๊อปปี้มีความลึกและดูไม่ทึบ นวัตกรรมสุดล้ำนี้เป็นผลงานเหรียญกษาปณ์ชิ้นล่าสุดของโรงกษาปณ์แคนาดา เพื่อเป็นอนุสรณ์แก่ทหารผู้กล้าของแคนาดาซึ่งมีการรำลึกถึงทุกปี

เหรียญกษาปณ์อีกรุ่นที่มีขึ้นเพื่อเชิดชูทหารผู้กล้าของแคนาดา ได้แก่เหรียญเงินเกรดดีราคาหน้าเหรียญ 20 ดอลลาร์ประจำปี 2019 รุ่น Lest We Forget ผลงานการออกแบบของผู้เป็นศิลปินอย่างเคอร์รี เวลเลอร์ ซึ่งได้วางดอกป๊อปปี้ทำจากแก้วมูราโน่ลงบนผื้นผิวลายทุ่งดอกป๊อปปี้ ไขว้เครื่องหมายกากบาทประทับข้อความอันเหนือกาลเวลาอย่าง "LEST WE FORGET – N'OUBLIONS JAMAIS" โดยเหรียญทั้งสองรุ่นเปิดให้เป็นเจ้าของแล้ววันนี้

ทีมวิจัยและพัฒนาของโรงกษาปณ์แคนาดา ได้รังสรรค์เหรียญที่ระลึกอีกรุ่นหนึ่งที่น่าจดจำและล้ำสมัยไม่แพ้กัน ได้แก่เหรียญเงินเกรดดีราคาหน้าเหรียญ 50 ดอลลาร์ประจำปี 2019 รุ่น The Centennial Flame of Canada ผลิตจากเงินแท้หนัก 3 ออนซ์ ซึ่งจำลองอนุสาวรีย์พาร์เลียเมนต์ฮิลล์อันโด่งดังอย่างสมจริงทุกรายละเอียด เพื่อเชิดชูรัฐต่าง ๆ ของแคนาดา และเฉลิมฉลองการเป็นสมาพันธรัฐของแคนาดาด้วย เหรียญรุ่นนี้มีความพิเศษอยู่ที่พื้นผิวที่ทำให้ดูเหมือนหินเก่า ทั้งยังมีโค้งนูนและเว้าลึกที่จำลองให้เห็นเค้าโครงอันซับซ้อน นับเป็นรูปจำลองสถานที่อันโด่งดังของกรุงออตตาวาได้อย่างสมจริง

เหรียญกษาปณ์อีกรุ่นที่สร้างสรรค์ยิ่งขึ้นไปอีก ได้แก่เหรียญเงินเกรดดีราคาหน้าเหรียญ 20 ดอลลาร์ประจำปี 2019 รุ่น Feather โดยเป็นเหรียญรุ่นแรกที่ทำเป็นทรงขนนก เพื่อให้เห็นภาพความยิ่งใหญ่ของนกอินทรีและขนอินทรี ซึ่งเป็น 2 สัญลักษณ์ที่มีความหมายอย่างลึกซึ้งในแง่วัฒนธรรมและจิตวิญญาณของชนพื้นเมืองแคนาดา ผลงานการออกแบบของศิลปินชื่อแอนดี เอเวอร์สัน ซึ่งได้ออกแบบลวดลายหัวอินทรีในแบบฉบับชายฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือ เพื่อเป็นเหรียญสะสมเงินแท้ที่มีขึ้นเพื่อยกย่องวัฒนธรรม K'ómoks และ Kwakwa?ka?'wakw ในรูปแบบที่ยากจะลืมเลือน

สำหรับเหรียญสะสมรุ่นอื่น ๆ ที่ทางโรงกษาปณ์ขอเปิดตัวในเดือนนี้ ได้แก่:

- เหรียญเงินเกรดดีราคาหน้าเหรียญ 125 ดอลลาร์ประจำปี 2019 รุ่น Tall Ships of Canada หนักครึ่งกิโลกรัม ชุบทองเฉพาะส่วน ผลงานความร่วมมือระหว่างศิลปินอย่างอีฟ แบร์รูเบ้ และนีล เฮมลิน ซึ่งได้จำลองภาพเรือใบสูง 4 ลำจากประวัติศาสตร์การเดินเรือของแคนาดา

- เหรียญเงินเกรดดีราคาหน้าเหรียญ 20 ดอลลาร์ประจำปี 2019 รุ่น Sky Wonders: Light Pillars ออกแบบโดยศิลปินชื่อโทนี เบียนโก

- เหรียญเงินเกรดดีราคาหน้าเหรียญ 30 ดอลลาร์ประจำปี 2019 รุ่น Golden Reflections - Predator and Prey: Wolves and Elk ชุบทองทั้งชิ้น ออกแบบโดยดับเบิลยู อัลลัน แฮนค็อก

- เหรียญเงินเกรดดีราคาหน้าเหรียญ 100 ดอลลาร์ประจำปี 2019 รุ่น Great Seal of the Province of Canada ชุบทองเฉพาะส่วน เพื่อจำลองตราแผ่นดินอันเป็นสัญลักษณ์ของแคนาดาก่อนเป็นสมาพันธรัฐเมื่อช่วงค.ศ. 1841 ถึง 1867 ลงลึกทุกรายละเอียด

- เหรียญเงินเกรดดีราคาหน้าเหรียญ 25 ดอลลาร์ประจำปี 2020 รุ่น Multifaceted Animal Head: Grizzly Bear ออกแบบโดยอเล็กซ์ ทิราบาสโซ ช่างแกะสลักประจำโรงกษาปณ์แคนาดา

- เหรียญเงินเกรดดีราคาหน้าเหรียญ 20 ดอลลาร์ประจำปี 2019 รุ่น Canada's Unexplained Phenomena: The Shag Harbour Incident เหรียญเรืองแสงที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก UFO ออกแบบโดยแพนโดรา ยัง

- เหรียญ 50 เซนต์ประจำปี 2019 รุ่น Lenticular Coin Spooky Canada: Hostelling International Ottawa Jail Hostel บอกเล่าเรื่องราวเหนือธรรมชาติ ที่ถ่ายทอดเรื่องสยองขวัญที่โด่งดังเป็นอันดับต้น ๆ ของกรุงออตตาวา ออกแบบโดยศิลปินชื่อเอ็มมานูเอล จูเลียน มาเดล มงซอน

- เหรียญเงินเกรดดีราคาหน้าเหรียญ 3 ดอลลาร์ประจำปี 2019 รุ่น Celebrating Canadian Fun and Festivities – Whale Watching ออกแบบโดยสตีฟ เฮปเบิร์น และ

- เหรียญเงินเกรดดีราคาหน้าเหรียญ 5 ดอลลาร์ประจำปี 2019 รุ่น Zodiac Series: Scorpio ออกแบบโดยโจรี ฟาน เดอร์ ลินด์

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหรียญกษาปณ์ ราคา และเบื้องหน้าเบื้องหลังเหรียญแต่ละรุ่นได้ที่แท็บ "Shop" บนเว็บไซต์ www.mint.ca และรับชมรูปภาพของเหรียญกษาปณ์ทั้งหมดได้ที่ https://www.dropbox.com/sh/w36sydzlfu9wdms/AAASF0-x_fr_o5LRTDmNcBLna?dl=0

ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดสามารถสั่งซื้อได้โดยตรงจากโรงกษาปณ์ที่หมายเลข 1-800-267-1871 ในแคนาดา หมายเลขโทรศัพท์ 1-800-268-6468 ในสหรัฐอเมริกา หรือสั่งซื้อออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของทางโรงกษาปณ์ นอกจากนี้เหรียญกษาปณ์ยังมีวางจำหน่ายที่ร้านของโรงกษาปณ์แคนาดาในกรุงออตตาวาและเมืองวินนิเพ็ก เช่นเดียวกับเครือข่ายผู้ค้าปลีกและผู้ค้าส่งระดับโลก ซึ่งรวมถึงร้านค้าของไปรษณีย์แคนาดาที่ร่วมโครงการ

เกี่ยวกับโรงกษาปณ์แคนาดา (Royal Canadian Mint)

โรงกษาปณ์แคนาดาเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ (Crown Corporation) ที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องการผลิตเหรียญกษาปณ์และการจำหน่ายเหรียญหมุนเวียนของแคนาดา โรงกษาปณ์ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในโรงกษาปณ์ขนาดใหญ่และมีความหลากหลายมากที่สุดในโลก โดยให้บริการผลิตภัณฑ์เหรียญหลายประเภทที่มีความเฉพาะเจาะจงและมีคุณภาพสูง รวมถึงบริการที่เกี่ยวข้องในระดับนานาชาติ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของโรงกษาปณ์แคนาดา กรุณาเข้าชม www.mint.ca ติดตามข่าวสารของโรงกษาปณ์แคนาดาได้ทางทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

อเล็กซ์ รีฟส์ (Alex Reeves)

ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการสื่อสาร

โทร: (613) 884-6370

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1004710/Royal_Canadian_Mint_Royal_Canadian_Mint_introduces_first_ever_po.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4