เบเยอร์นำทีมพนักงานร่วมกิจกรรม “ชุมชนสะอาด ตลาดน่ามอง” เสริมสร้างจิตอาสาองค์กร

พุธ ๐๒ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๕๑
กลุ่มบริษัทสีเบเยอร์ นำโดย ดร. วรวัฒน์ ชัยยศบูรณะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วย ดร. จารุรัตน์ ชัยยศบูรณะ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน นำทีมพนักงานจากบริษัทสีเบเยอร์ ร่วมกิจกรรมเพื่อสังคม กับโครงการ "ชุมชนสะอาด ตลาดน่ามอง" ที่จัดขึ้นเพื่อเผยแพร่ข้อมูล และให้ความรู้เกี่ยวกับการคัดแยกขยะที่เป็นประโยชน์ให้แก่คนในชุมชน และผู้สนใจโดยทั่วไป รวมถึงส่งเสริมแนวคิดด้านจิตอาสาให้กับพนักงานเพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในองค์กร ณ ชุมชนตลาดผู้ใหญ่ประจวบ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อเร็ว ๆ นี้

โดยครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากกลุ่มบริษัทพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจในพื้นที่ใกล้เคียง อาทิ บริษัท อิวิคท์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท ไทยเอ็มเอ็มเอ จำกัด สองกลุ่มบริษัทในเครือเอสซีจี (SCG) พร้อมกับบริษัท ยูนิค ไฟน์ โปร์ดักส์ จำกัด และบริษัท ไบรเทน โปลีเทรดดิ้ง จำกัด ที่มาร่วมมอบถังขยะชุดใหม่ และเป็นส่วนหนึ่งในการให้ความรู้ด้านการคัดแยกขยะประเภทต่าง ๆ อย่างเหมาะสมถูกวิธี

เริ่มต้นกิจกรรมจิตอาสาตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่โดยได้พนักงานจากกลุ่มบริษัทพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจทั้ง 5 บริษัท มาร่วมลงแรงทำความสะอาดเก็บกวาดพื้นที่ภายในตลาดให้สะอาดน่ามอง และจัดการพื้นที่ใช้สอยอย่างเป็นสัดส่วนเพิ่มความเป็นระเบียบเรียบร้อยให้กับตลาด ก่อนเชิญชวนกลุ่มชาวบ้านในชุมชนมาร่วมฟังวิทยากรให้ความรู้เรื่องการจัดการขยะ ของเสีย คัด แยก และการเลือกทิ้งขยะลงถังในแต่ละสีอย่างถูกต้อง โดยงานนี้ได้รับเกียรติจาก ดร. วรวัฒน์ ชัยยศบูรณะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทสีเบเยอร์เป็นผู้ให้ข้อมูลด้วยตนเอง จากนั้นเป็นช่วงของกิจกรรมนันทนาการทดสอบความรู้ของคนในชุมชนเกี่ยวกับการแยกขยะแต่ละประเภท โดยมีเกมส์สนุก ๆ พร้อมของรางวัลมอบให้ชาวบ้านที่มาร่วมกิจกรรมอย่างทั่วถึง สร้างเสียงหัวเราะ และรอยยิ้มให้กับชาวบ้านได้เป็นอย่างดี ปิดท้ายกิจกรรมด้วยการผนึกกำลังความสามัคคีระหว่างทีมผู้บริหาร พนักงาน และชาวบ้านในชุมชน ที่ร่วมกันเดินเท้าเก็บขยะบริเวณรอบ ๆ ทั่วทั้งชุมชนตลาดผู้ใหญ่ประจวบ เรียกว่าได้ทั้งเหงื่อ ทั้งรอยยิ้มจากการช่วยเหลือกันคนละไม้คนละมืออย่างน่ารักน่าประทับใจ

ดร. วรวัฒน์ ชัยยศบูรณะ กล่าวว่า "สำหรับกิจกรรมดังกล่าวต้องขอขอบคุณพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจทุกท่าน ทุกองค์กรสำหรับความร่วมมือร่วมใจทำให้กิจกรรมครั้งนี้ผ่านไปได้ด้วยดี ทั้งนี้เพื่อมุ่งพัฒนาชุมชนรอบ ๆ อันเป็นที่ตั้งของโรงงาน โดยทางเบเยอร์อยากมีส่วนร่วมในการสร้างจิตสำนึกเรื่องการทำชุมชนให้ สะอาดน่ามอง รวมถึงสร้างสภาวะแวดล้อมที่ดีให้แก่ทุกคนในชุมชน ตั้งแต่การคัดแยกขยะจากกระบวนการผลิตสินค้าซึ่งของเบเยอร์เราเหลือขยะน้อยมาก ๆ รวมถึงการจัดการน้ำเสีย การใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ มาช่วยลดคาร์บอน ลดของเสียจากโรงงาน โดยหวังว่ากิจกรรมครั้งนี้จะสามารถกระตุ้นให้คนในชุมชน รวมถึงพนักงานบริษัทในพื้นที่โดยรอบหันมาใส่ใจเรื่องการแยกขยะให้ถูกวิธี แยกให้ถูก ทิ้งให้ถูก

ปัจจุบันทางเบเยอร์เองมีการจัดอบรมพนักงานเรื่องการแยกขยะภายในบ้าน ซึ่งตนมองว่าเรื่องความสะอาดสามารถเริ่มต้นจากในบ้านของตนเองก่อน หลังจากนั้นทำบ่อย ๆ จนติดเป็นนิสัย ทุกคนสามารถทำได้เริ่มจากตนเองสู่ส่วนรวม เราอยากมอบสังคมที่สะอาดสิ่งแวดล้อมที่ดีให้กับลูกหลาน ให้คนในพื้นที่ได้มีสุขภาพพลานามัยที่ดี"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ