การประชุมรถยนต์เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนนานาชาติ ครั้งที่ 4 ปิดฉากสวยงาม ณ เมืองหรูเกา มณฑลเจียงซู

พฤหัส ๐๓ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๔๗
การประชุมรถยนต์เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนนานาชาติครั้งที่ 4 (The 4th International Hydrogen Fuel Cell Vehicle Congress) จัดขึ้นในเมืองหรูเกา มณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีน ในระหว่างวันที่ 26-28 กันยายนที่ผ่านมา เพื่อสำรวจความร่วมมือและแนวทางการพัฒนาเชิงพาณิชย์สำหรับภาคพลังงานไฮโดรเจนและเซลล์เชื้อเพลิง

การประชุมครั้งนี้ดึงดูดผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 1,500 คน ซึ่งรวมถึงผู้เชี่ยวชาญจากทั้งในและต่างประเทศให้มาแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับหัวข้อที่กำลังได้รับความสนใจ เช่น การใช้เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนในเชิงพาณิชย์ การผลิตและกักเก็บไฮโดรเจน การก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานพลังงานไฮโดรเจน ชุดเซลล์เชื้อเพลิง รวมถึงชิ้นส่วนและส่วนประกอบสำคัญ กฎระเบียบและมาตรฐานนโยบาย การจัดแสดงโครงการ และแหล่งเงินทุน

นอกจากนี้ ในระหว่างพิธีเปิดการประชุมยังได้มีการเปิดตัวแพลตฟอร์มบริการสาธารณะระดับชาติสำหรับการวิจัยและทดสอบรถยนต์พลังงานไฮโดรเจน โดยถือเป็นผู้ให้บริการทดสอบเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนแบบ Third Party รายแรกในเขตเศรษฐกิจลุ่มแม่น้ำแยงซี (Yangtze River Delta) และแม้แต่ในประเทศจีน

ขณะเดียวกัน ยังได้มีการออกแผนปฏิบัติการสำหรับการสาธิตรถยนต์ FCVs ในเขตเศรษฐกิจลุ่มแม่น้ำแยงซีที่งานนี้ด้วยเช่นกัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการสาธิตและการใช้งานรถ FCVs อย่างแพร่หลายในเขตลุ่มแม่น้ำแยงซี

การประชุม FCVC 2019 จัดขึ้นเป็นเวลา 3 วัน ประกอบด้วยการประชุมใหญ่ การประชุมย่อย 6 หัวข้อ กิจกรรมคู่ขนาน 5 งาน กิจกรรมทดลองขับ และนิทรรศการขนาดใหญ่

สมาคมเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนนานาชาติ (IHFCA) และสมาคมวิศวกรยานยนต์แห่งประเทศจีน (SAE-China) ได้ร่วมกันจัดงานประชุมนี้ขึ้น โดยเริ่มมาตั้งแต่ปี 2559 สำหรับในปีนี้ การประชุม FCVC 2019 ได้รับการสนับสนุนจากโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) และศูนย์จีนเพื่อการแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศ

ปัจจุบัน เมืองหรูเกา ซึ่งตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำแม่น้ำแยงซี ได้เติบโตขึ้นจนกลายเป็นเมืองที่ครอบคลุมห่วงโซ่อุตสาหกรรมพลังงานไฮโดรเจนอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน นอกจากนี้ หรูเกายังเป็นเมืองสาธิตเศรษฐกิจไฮโดรเจน (Hydrogen Economy Demonstration City) แห่งแรกของ UNDP ในประเทศจีนอีกด้วย โดยมีบริษัทมากกว่า 20 แห่งที่ทำธุรกิจด้านพลังงานไฮโดรเจน คิดเป็นมูลค่าผลผลิต 5 พันล้านหยวน และปัจจุบัน เมืองหรูเกาเป็นที่รู้จักในฐานะ "หมู่บ้านไฮโดรเจนสีเขียวในเขตเศรษฐกิจลุ่มแม่น้ำแยงซี"

อ่านข่าวต้นฉบับได้จากบริการข้อมูล Xinhua Silk Road: https://en.imsilkroad.com/p/308634.html

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน