โรสวูด กรุงเทพ ภูมิใจเสนอ TREASURY OF TIME คลังแห่งเวลาผลงานนิทรรศการภาพเดี่ยวของ วีรพงษ์ ศรีตระกูลกิจการ จัดแสดงตั้งแต่วันนี้ – 3 พฤศจิกายน 2562 ณ โรงแรม โรสวูด กรุงเทพ

พฤหัส ๐๓ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๕๗
Treasury of Time คลังแห่งเวลา นิทรรศการภาพที่เล่าลำดับเรื่องราวของเวลาในการเกิดขึ้นมีอยู่ และสูญสลายไป ซึ่งแสดงถึงความไม่แน่นอนยืนยาวของมัน ดังนั้นจึงเกิดคำถามที่ว่า 'หากเวลาเป็นเรื่อง ที่ผ่านมาและผ่านไป เราจะรับรู้ถึงสิ่งเหล่านั้นได้อย่างไร' ดังนั้นการศึกษาเรื่องราวของมนุษยชาติผ่านทางประวัติศาสตร์จนถึงวิถีชีวิต ร่วมสมัยจึงเป็นสิ่งที่มนุษย์ใช้สัมผัสรับรู้ถึงความมีอยู่ของเวลา

เช่นเดียวกับผลงานนิทรรศการในครั้งนี้ที่ศิลปินได้เล่าเรื่องเวลาผ่านทางความทรงจำ มุมมอง และความรู้สึกนึกคิดของตัวศิลปินเอง โดยสื่อสารผ่านรูปวาดของคน สัตว์ สิ่งของ รวมทั้งฉากเหตุการณ์ต่างๆ

"… เวลาเกิดจากลำดับเหตุการณ์ และความทรงจำ ดังนั้นโดยแท้เวลาจึงมิใช่สิ่งที่แน่นอน แต่เคลื่อนเปลี่ยนแปลงตามแต่ละบุคคล บางครั้งเราหลับฝันเพียงครู่เดียว แต่ฝันนั้นมีเรื่องราวมากมาย

และเมื่อตื่นถ้าจำความฝันนั้นได้จะทำให้เรารู้สึกว่าเวลาในฝันนั้นยาวนานกว่าที่เป็นจริง ถ้าหากไร้ความทรงจำเราจะจินตนาการถึงเวลาได้หรือไม่ เมื่อวานหรืออดีตจะมีจริงหรือไม่ เรารับรู้ถึงประวัติศาสตร์จากหลักฐานและร่องรอย หากสิ่งที่เคยมีอยู่แต่ไร้ซึ่งร่องรอยเรื่องราวจะเท่ากับว่าสิ่งนั้นไม่เคยมีอยู่หรือผมเชื่อเวลาอาจมิได้เดินเป็นเส้นตรงบางครั้งมันบิดเลี้ยวคดโค้งตามตามสภาวะของเรา หน้าประวัติส่วนตัวของเราบางหน้าอาจจะยืดยาว บางครั้งอาจจะเหลือวรรคเดียว หรือบางส่วนอาจจะถูกทับถมทอดทิ้งอยู่ใต้ลิ้นชักแห่งความอับอายและหลงลืม…" วีรพงษ์ ศรีตระกูลกิจการ

นิทรรศการจัดแสดงตั้งแต่วันนี้ – 3 พฤศจิกายน 2562 ณ ห้องแสดงนิทรรศการชั้น 3 โรงแรม โรสวูด กรุงเทพ (BTS เพลินจิต) ถนนเพลินจิต กรุงเทพฯ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อีเมล

[email protected] หรือ โทร. +662 662 0299, +662 258 5580 ext. 401.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest