จีเอ็ม อินเตอร์ ฟู้ดส์ ร่วมสนับสนุนความแซ่บนัว ในภาพยนตร์เรื่อง "Isn’t Sydai ตำบักหุ่ง"

พฤหัส ๐๓ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๒๐
จากพืชผลทางการเกษตรมาสู่วัฒนธรรมการกินของไทย จนกลายมาเป็นอาหารหลากหลายเมนูที่ช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และเชื่อมโยงไปถึงวัฒนธรรมอันดีงามซึ่งถูกถ่ายทอดออกมาสู่สายตาชาวโลกมาอย่างยาวนาน หนึ่งในเมนูนั้นคือ "ส้มตำ" หรือ "ตำบักหุ่ง" ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก และเวลานี้กำลังจะกลายมาเป็นภาพยนตร์แนวคอเมดี้ที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คน โดยเฉพาะลูกอิสาน ในภาพยนตร์ที่มีชื่อเรื่อง "Isn't Sydai ตำบักหุ่ง" โดยได้มีการบวงสรวงเปิดกล้องไปแล้วเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2562 ที่สถานีโทรทัศน์ MVtv

เนื่องด้วยบริษัท จีเอ็ม อินเตอร์ ฟู้ดส์ จำกัด เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจทางด้านผลิตภัณฑ์แปรรูปอาหาร โดยวัตถุดิบที่ใช้การผลิตส่วนใหญ่มาจากผลิตผลทางด้านการเกษตร จึงเล็งเห็นว่า ภาพยนตร์เรื่อง "Isn't Sydai ตำบักหุ่ง" ซึ่งกำกับโดยผู้กำกับผีมือดีอย่างคุณเอกชนะ ชุติยานนท์ และมีนักแสดงนำอย่าง คุณแคท อาทิตยา เบญจะปัก มิสโปโลไทยแลนด์ 2019 และมิสเอเชียโปโล 2019, คุณพิริยศาสตร์ ตระการจันทร์ หรือกอล์ฟ พาราโต้, น้องนิวนิว เอวเด้ง, คุณนลิน - ฉัตร์ณลิณ โชติจิรวราฉัตร อดีตรองมิสแกรนด์กำแพงเพชร รวมถึงนักแสดงสมทบมากมาย อาทิ อ.ไข่ มาลีฮวนน่า ,ซ่าส์ หมาหว้อ ,อี๊ด โปงลาง (ก็อปปี้) ,ฤทธิ์ ลือชา, เสี่ยจิ๋ว โคราช ,บ๊อบบี้ กาแฟพริก และเอก อัคคี ซึ่งทั้งผู้กำกับและนักแสดงทุกท่านเป็นบุคคลที่น่าสนใจ ที่จะมาถ่ายทอดเรื่องราวของวัฒนธรรมอาหารและชีวิตความเป็นอยู่ของชาวอิสาน ผ่านรสชาติความแซ่บนัวของตำบักหุ่งหรือส้มตำที่ทุกคนรู้จักเป็นอย่างดี เช่นเดียวกับที่บริษัท จีเอ็ม อินเตอร์ ฟู้ดส์ ผลิตสินค้าที่ดีมีคุณภาพครบรสเช่นกัน จึงรู้สึกยินดีที่ได้ร่วมสนับสนุนภาพยนตร์เรื่องนี้

ทั้งนี้ผู้กำกับและนักแสดงนำได้ฝากภาพยนตร์เรื่องนี้ไว้ให้ผู้ชมได้ติดตามด้วย

เอกชนะ ชุติยานนท์

"สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Isn't Sydai ตำบักหุ่ง นี่ผมมองว่า วัฒนธรรมของไทยกำลังถูกลบเลือนไป รวมถึงเรื่องของมรดกทางพื้นบ้านเริ่มน้อยลงไป ผมจึงมองว่า น่าจะนำมาขัดเกลาได้ใหม่ ถ้าเราไปเล่าสู่กันฟังแบบธรรมดา เด็กๆ จะไม่สนใจไม่ติดตาม เราจึงจับนำมาใส่ไว้ในครกตำบักหุ่ง แล้วเขย่าออกมาเป็นภาพยนตร์เรื่องนี้ และท่านจะได้รู้ว่าวัฒนธรรมแต่ละแห่งเป็นอย่างไรบ้าง ความเป็นอยู่อย่างไร การต่อสู้เอาชีวิตรอดอย่างไร โดยมีเป้าหมายเดียวกัน คือความร่ำรวยและความสำเร็จนั่นเอง และเหตุผลที่เลือก คุณกอล์ฟ พาราโต้ มาเป็นพระเอก เพราะตรงกับคาแรกเตอร์ที่วางเอาไว้ และเขาเข้าถึงภาษาและวัฒนธรรมท้องถิ่นจริงๆ ส่วนนางเอกที่เลือก คุณแคท อาทิตยา เพราะเราอยากให้คนเข้าถึงความเป็นลูกอิสาน ในการที่จะเข้ามาสู่เส้นทางนี้เป็นอย่างไรบ้าง เราก็จะเอาคนจริงๆ มาสัมผัสและเล่าเรื่องตรงนี้ซึ่งจะได้รับชมจากภาพยนตร์เรื่องนี้ และสำหรับดารารับเชิญอย่างอาจารย์ไข่ มาลีฮวนน่า ที่เราเชิญมาร่วมแสดงในเรื่องนี้เพราะอาจารย์ไข่ เป็นหนึ่งไอดอลของคนทั่วประเทศ ซึ่งผมเชื่อว่า หลายๆ คนคงอยากดูอาจารย์ไข่ในการสื่อออกมาในภาพยนตร์มากกว่าเสียงเพลงว่าจะถ่ายทอดออกมาอย่างไร ซึ่งผมได้นำชีวิตของอาจารย์ไข่มาใส่ไว้ในภาพยนตร์ด้วยครับ ส่วนคุณเอก อัคคี ผมมองว่าเป็นผู้รอบรู้ในเรื่องของพระเครื่องและวัตถุมงคล ที่สะท้อนให้เห็นถึงค่านิยมและความเชื่อของคนไทยที่มีมาอย่างยาวนานจวบจนปัจจุบัน ซึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็ได้สอดแทรกเรื่องขนบความเชื่อค่านิยมในเรื่องพระเครื่องลงไปด้วย เพราะเชื่อว่า สำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าวัฒนธรรมอาหารการกินของไทยเราด้วยครับ"

กอล์ฟ พาราโต้

"ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นเรื่องเกี่ยวกับอาหารที่คนรู้จักดี คือ ตำบักหุ่ง ซึ่งมาจากภาคอิสาน เป็นวัฒนธรรมของคนอิสาน แต่ตอนนี้สามารถขายได้ทั่วโลก และภาพยนตร์เรื่องนี้มีรสชาติความเผ็ด ความแซ่บ ความมัน ความนัว ครบทุกรส อยากให้ติดตามดูครับ"

แคท - อาทิตยา เบญจะปัก

"ฝากภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยนะคะ และเป็นกำลังใจให้นักแสดงทุกๆ ท่าน เราจะผลิตผลงานดีๆ และจะทำให้เต็มที่อยากฝากให้ทุกคนเป็นกำลังใจในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยนะคะ"

นลิน - ฉัตร์ณลิณ โชติจิรวราฉัตร

"ที่รับเล่นภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นเพราะอาเอก และความตั้งใจส่วนหนึ่ง เป็นเพราะภาพยนตร์เรื่องนี้สืบสานวัฒนธรรมภาคอิสานและสถานที่ท่องเที่ยวของไทย ของดีของเมืองไทย และมีการจัดประกวดที่เมืองคานส์ ทำให้โลกรู้ว่าเมืองไทยมีดีค่ะ"

บริษัท จีเอ็ม อินเตอร์ ฟู้ดส์ จึงขอฝากให้ทุกท่านช่วยกันสนับสนุนภาพยนตร์ไทยเรื่อง "Isn't Sydai ตำบักหุ่ง" โดยจะฉายที่โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ราวต้นเดือนมกราคม 2563 นอกจากนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้จะนำออกสู่สายตาชาวโลกช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในการประกวดที่มีคานส์อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4