เชฟฮันส์ หัวหน้าพ่อครัวคนใหม่ประจำห้องอาหารเอเลเมนท์แนะนำเมนูใหม่จากวัตถุดิบตามฤดกาล

ศุกร์ ๐๔ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๑๙
ห้องอาหาร เอเลเมนท์ (Elements Restaurant) ห้องอาหารที่ได้รับรางวัล 1 ดาว มิชลิน จากคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พักระดับโลก 'มิชลิน ไกด์' 2 ปีซ้อน ถือเป็นร้านอาหารคุณภาพสูงที่ควรค่าแก่การหยุดแวะชิม แนะนำ "ทาคูมิ" (Takumi) เทสติ้งเมนูชุดใหม่ที่อาหารทุกจานล้วนปรุงจากวัตถุดิบตามฤดูกาลที่ยังคงเอกลักษณ์ของอาหารฝรั่งเศสที่มีกลิ่นอายญี่ปุ่น แสนอร่อย น่ารับประทาน ให้บริการตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2562

เชฟฮันส์ ซาห์เนอร์ (Hans Zahner) หัวหน้าพ่อครัว (Chef de Cuisine) คนใหม่ประจำห้องอาหารเอเลเมนท์ ผู้เชี่ยวชาญการปรุงอาหารสไตล์ฝรั่งเศสได้คัดสรรวัตถุดิบตามฤดูกาลจากทั้งประเทศญี่ปุ่นและทวีปยุโรปมารังสรรค์เป็นอาหารน่ารับประทานควรค่าแก่การหยุดพักและลิ้มลองจัดป็นเทสติ้งเมนูชุดใหม่ที่มีให้เลือก 2 ชุด คือ ชุดทาเกะ (Ta-Ke) ที่มีอาหารทั้งหมด 6 คอร์ส และชุดมัสซึ (Matsu) ที่มีอาหารทั้งหมด 7 คอร์ส โดยทั้ง 2 ชุด จะเริ่มต้นด้วยอาหารเรียกน้ำย่อยคำเล็ก (Amuse Bouche) 4 คำได้แก่ แป้งขนมชูสอดไส้ซอสบ๊วยญี่ปุ่นหน้าโฟมไข่หอยเม่น เป็นตัวแทนของธาตุลม มินิ โอโคโนมิยากิ หรือพิซซ่าญี่ปุ่นที่มีส่วนประกอบเป็น หอย ปลาหมึก มันฝรั่งบดใส่เบคอน ปรุงรสด้วยซอสโอโคโนมิยากิ โรยหน้าด้วยสาหร่ายและปลาแห้ง เป็นตัวแทนของธาตุน้ำ เนื้อวากิวย่างราดซอสมิโซะรสเผ็ด และเจลโหระพาวางบนแครกเกอร์สาคู เป็นตัวแทนของธาตุไฟ มิโซะรสหวานปรุงรสกับน้ำเต้าหู้ วางบนขนมปังกรอบผสมสาหร่ายญี่ปุ่น ราดซอสนิซึเมะ (Nitsume) ซอสรสเปรี้ยวกลิ่นยูซุ เป็นตัวแทนของธาตุดิน

ส่วนอาหารจานแนะนำจากเทสติ้งเมนูชุดใหม่นี้ ได้แก่ หอยนางรมชั้นดีจากฝรั่งเศสนึ่งให้สุกกำลังพอดีเคลือบเจลลี่แตงกวารับประทานคู่กับไข่ปลาคาเวียร์ ผักดองไข่ขาว ยูซุและซอสพอนซึ ตับห่านซูวีให้สุกผสมเต้าหู้ญี่ปุ่นและนำเต้าหู้ปรุงรสด้วยมิโซะ รับประทานคู่กับครีมไข่หอยเม่นและเต้าหู้ญี่ปุ่น ลูกพลับ และยูซุ ส่วนอาหารจานหลัก เชฟเลือกใช้เนื้อใบพายจากประเทศออสเตเรียปรุงให้สุกด้วยการซูวีถึง 48 ชั่วโมง ราดซอสที่ทำจากสต๊อคเนื้อ (beef Jus) ผสมพริกไทยญี่ปุ่น รับประทานกับหัวไช้เท้าแดงคลุกเคล้าเนยโรยด้วยขนมเซมเบ้ป่น นอกจากอาหารตามเมนูชุดทาเกะ และชุดมัสซึแล้ว เชฟฮันส์ ยังมีอาหารจานพิเศษที่จะเปลี่ยนทุก ๆ 2 สัปดาห์ ให้คุณพบกับประสบการณ์ที่แตกต่างกันไปในทุก ๆ ครั้งที่มารับประทานอาหารที่ห้องอาหารเอเลเมนท์

อีกทั้งในทุก ๆ 3 เดือน เชฟฮันส์ จะรังสรรค์อาหารจานใหม่ ๆ จากวัตถุดิบตามฤดูกาลเพื่อปรับเมนู "ทาคูมิ" เทสติ้งเมนู ให้มีความแปลกใหม่และอร่อยโดดเด่นด้วยวัตถุดิบตามฤดูกาลเชิญชวนให้ทุกท่านได้กลับมาลิ้มลองและมีความสุขกับการรับประทานอาหารที่ห้องอาหารระดับ 1 ดาวมิชลิน

"ทาคูมิ" เทสติ้งเมนูชุดใหม่นี้เริ่มให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2562 โดยชุดทาเกะ 6 คอร์ส ราคาท่านละ 4,000++ บาท และชุดมัสซึ 7 คอร์ส ราคาท่านละ 4,500++ บาท ส่วนอาหารจานพิเศษโดยเชฟฮันส์ ราคาจานละ 800++ บาท

ห้องอาหาร เอเลเมนท์ เปิดให้บริการวันอังคาร ถึงวันเสาร์ เฉพาะมื้อค่ำ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 22.30 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง ติดต่อ 02 687 9000 หรือ [email protected] หรือที่เว็บไซต์ www.okurabangkok.com

ราคายังไม่รวมค่าบริการ 10% และภาษีมูลค่าเพิ่มอีก 7%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4