ผู้บริหารด้านการศึกษา SPU ร่วมเปิดงาน Innovation Thailand Expo 2019

จันทร์ ๐๗ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๒๖
ผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุม เข้าร่วมงาน Innovation Thailand Expo 2019งานเปิดโลกทัศน์สัมผัสนวัตกรรมเพื่อสังคม ตอบโจทย์สร้างรายได้ สร้างสุขภาพ และสร้างความสุขในสังคมเมือง

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิรัช เลิศไพฑูรย์พันธ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยศรีปทุม(ที่4จากขวา) เข้าร่วมในพิธีเปิดงาน Innovation Thailand Expo 2019 และเข้าร่วมเป็นสักขีพยานในฐานะผู้บริหารด้านการศึกษา เนื่องจากทางมหาวิทยาลัยศรีปทุมได้มีการลงนามความร่วมมือร่วมกับบริษัท ไมโครซอฟท์(ประเทศไทย) จำกัด ในโครงการ Microsoft Imagine Academy เพื่อพัฒนาบุคลากร ด้าน IT และ Digital Literacy โดยมี ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธาน ร่วมกับผู้บริหารมหาวิทยาลัยศรีปทุม และผู้บริหาร บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ณ ศูนย์การค้า สามย่านมิตรทาวน์ กรุงเทพฯ นอกจากนี้ทีมงานคณาจารย์คุณภาพ SPU พร้อมด้วยนักศึกษาได้เข้าร่วมชมงาน Innovation Thailand Expo 2019 เพื่อเรียนรู้แนวทางการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆอีกด้วย

Innovation Thailand Expo 2019 หรือ ITE 2019 งานเปิดโลกทัศน์สัมผัสนวัตกรรมเพื่อสังคม ตอบโจทย์สร้างรายได้ สร้างสุขภาพ และสร้างความสุขในสังคมเมือง จัดโดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (เอ็นไอเอ) พร้อมกิจกรรมเนื่องในวันนวัตกรรมแห่งชาติ 5 ตุลาคม 2562

"นวัตกรรมเพื่อสังคม" ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยลดปัญหาความเหลื่อมล้ำของคนในเมือง ที่จะนำไปสู่การสร้างความสุขอย่างยั่งยืน สำหรับการจัดงานครั้งนี้ เน้นประเด็นหลักๆ3 ด้าน คือ 1.สร้างรายได้-นวัตกรรมเพื่อสังคมที่ช่วยสร้างรายได้ สร้างอาชีพ ลดความเหลื่อมล้ำในสังคม 2.สร้างสุขภาพ - นวัตกรรมเพื่อสังคมที่ช่วยสร้างสุขภาพที่ดี ทำให้สังคมมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และ 3.สร้างความสุข - นวัตกรรมเพื่อสังคมที่ช่วยสร้างความสุขในการใช้ชีวิตในสังคมเมือง ทำให้เกิดสิ่งแวดล้อมที่น่าอยู่

ภายในงานมีกิจกรรมที่หลากหลาย ทั้งงานแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์นวัตกรรม ที่ตอบโจทย์วิถีชีวิตของทุกคนที่อยู่ร่วมกันในสังคมในงานเดียว ตั้งแต่เด็ก วัยทำงาน ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส กิจกรรม Social Innovation Forum หรือเวทีถ่ายทอดความรู้นวัตกรรมจากผู้เชี่ยวชาญ อาทิ กรณีศึกษาการพัฒนานวัตกรรมเพื่อสังคมจากสถาบันการศึกษาและบริษัทชั้นนำของประเทศ ,นวัตกรรมเพื่อสังคมกับการแก้ปัญหาในหลายหลายมิติและสร้างการเปลี่ยนแปลงในสังคม และแนวโน้มนวัตกรรมไทยที่มีต่อสังคมในอนาคต ทั้งด้านหุ่นยนต์ การออกแบบ และสื่อ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital