นีโอ "เปิดตัวการแข่งขันจักรยาน “HERO Thailand 2020” ครั้งแรกในไทย

จันทร์ ๐๗ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๓๖
"นีโอ" ดึงการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป HERO World Series เติมเต็มจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายในอุตสาหกรรมจักรยานในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

"นีโอ" ผู้จัดงานแสดงสินค้าและอีเว้นต์ของประเทศไทย ดึงการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาภายใต้แบรนด์ HERO ของประเทศอิตาลี มาจัดแข่งในประเทศไทยเป็นครั้งแรก เพื่อนักแข่งทั่วเอเชียได้สัมผัสกับประสบการณ์การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาระดับโลก ที่ผ่านการรับรองจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (UCI) ในการแข่งขัน "HERO Thailand 2020" จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-11 ตุลาคม 2563 ณ จังหวัดเชียงราย หวังเปิดโอกาสให้นักแข่งไทยได้ประลองสนามระดับโลก ก่อนต่อยอดสู่สนามแข่งในระดับ World Champion พร้อมหนุนเศรษฐกิจเมืองรอง และผลักดันให้เกิดการท่องเที่ยวเชิงกีฬาขึ้นในจังหวัดเชียงรายอย่างเป็นรูปธรรม

นายสืบพงษ์ สมิตทันต์ ผู้อำนวยการกลุ่มโครงการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด หรือ นีโอ กล่าวว่า ที่ผ่านมา นีโอ พยายามผลักดันให้ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมจักรยานในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยดึงงานแสดงสินค้าและอีเว้นต์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจจักรยานระดับโลกมาจัดแสดงในประเทศไทย ทั้งในรูปแบบ B2B คืองาน ASEAN Bike powered by EuroBike ร่วมกับผู้จัดงานจักรยานที่ใหญ่ที่สุดในโลก Messe Friedrichshafen รูปแบบ B2C คืองาน International Bangkok Bike ที่จัดมาแล้วกว่า 13 ครั้ง และอีเว้นต์ซึ่งก็คือการแข่งขันจักรยานเสือภูเขา HERO Thailand 2020 นี้ ถือเป็นการเติมเต็มจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายของอุตสาหกรรมจักรยานทั้งสายน้ำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างแท้จริง โดยตั้งเป้ารับผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขันในครั้งแรกไม่ต่ำกว่า 800-1,000 คน แบ่งเป็นนักแข่งที่จะเดินทางข้ามทวีปมาไทย 30% และนักแข่งชาวไทยและประเทศเพื่อนบ้านอีก 70% สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับจังหวัดเชียงรายได้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งการแข่งขันรายการ HERO นี้ เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในยุโรป มีการจัดแข่งต่อเนื่องมาทุกปีตั้งแต่ปี 2009 ณ มลรัฐสุทเธอโรล (Suedtirol) ทางตอนเหนือของประเทศอิตาลี เป็นที่ตั้งของเทือกเขาโดโลไมท์ (Dolomites) อันโด่งดัง โดยองค์การยูเนสโก (UNESO) ยกย่องให้เป็นมรดกโลกในปี 2009 เช่นกัน

"การร่วมทุนกับบริษัท ASD Hero จัดแข่งขันรายการ HERO Thailand 2020 ในครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในทิศทางการทำงานของนีโออยู่แล้ว นั่นก็คือการหาพันธมิตรใหม่ๆ มาจัดอีเว้นต์ในเมืองไทย เพื่อให้คนไทยได้สัมผัสและใกล้ชิดกับงานแสดงสินค้าและอีเว้นต์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกโดยไม่ต้องเดินทางไปไกล อีกทั้ง การร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ๆ ที่มี Brand Value อยู่แล้ว จะช่วยยกระดับการจัดงานแสดงสินค้าและอีเว้นต์ในประเทศไทยให้ได้มาตรฐานระดับสากลอีกด้วย

สำหรับงาน HERO Thailand 2020 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนตุลาคมปีหน้า ประเทศไทยถือว่าโชคดีมาก ถึงแม้ว่าในการแข่งขันครั้งนี้จะมีผู้เข้าร่วมแค่ 800-1,000 คน แต่ถือเป็นการเริ่มต้นประกาศไปยังนักแข่งทั่วโลกโดยเฉพาะในทวีปยุโรปให้รู้จักประเทศไทย และจังหวัดเชียงรายดีขึ้น ซึ่งธีมที่ใช้ในการโปรโมทการแข่งขันครั้งนี้คือ Nature's Charm หรือ "เสน่ห์แห่งธรรมชาติ" ที่ยากจะหาสนามแข่งขันที่ไหนเหมือนเชียงราย

ที่สำคัญ การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ยังช่วยกระตุ้นการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาในบ้านเราให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ขณะเดียวกันก็เป็นโอกาสทองสำหรับนักแข่งจักรยานเสือภูเขาชาวไทยที่ใฝ่ฝันจะเป็นนักแข่งจักรยานเสือภูเขาระดับโลก ได้เข้าร่วมแข่งฝึกทดลองสนามที่ได้รับรองมาตรฐานการแข่งขันจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (UCI)"

ขณะที่ ดร. เกฮาร์ด แวนซี (Dr. Gerhard Vanzi) ประธานกรรมการบริหาร ASD Hero ผู้จัดงาน HERO World Series เผยถึงสาเหตุที่เลือกประเทศไทยให้เป็นสนามสุดท้ายของการแข่งขันในปีหน้า ต่อจากสนามต้นปีที่เมืองฮัตต้า ประเทศสหรัฐอาหรับอิมิเรท (HERO Dubai: Desert Fascination) และสนามกลางปีที่โดโลไมท์ (HERO Dolomites: Mountain Wonder) ว่าเชียงรายเป็นเมืองที่มีเสน่ห์ โอบล้อมไปด้วยเทือกเขาที่มีต้นไม้เขียวขจี มีความเป็นธรรมชาติสูง บรรยากาศตลอดเส้นทางการแข่งขันอุดมไปด้วยป่าเขาที่ยังคงความสมบูรณ์มีความสวยงามเป็นอย่างมาก แตกต่างจากสนามแรกเป็นทะเลทราย และสนามที่ 2 ที่เป็นภูเขาหิน นอกจากนั้น เชียงรายยังเป็นเมืองที่ยังไม่ค่อยมีคนรู้จักมากนัก เหมาะให้เป็นสนามแข่งที่ใหม่น่าค้นหาเป็นอย่างยิ่ง ทั้งยังเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการท่องเที่ยวเชิงกีฬาอย่างยั่งยืนขึ้นในท้องถิ่นอีกด้วย ซึ่งการท่องเที่ยวเชิงกีฬา นับเป็นสัดส่วน 10% ของรายได้ด้านการท่องเที่ยวของโลก บวกกับประเทศไทยมีปัจจัยสนับสนุนต่างๆ ที่เพียบพร้อมด้านการแข่งจักรยานที่เอื้อในการก้าวไปเป็นประเทศที่มีบทบาทสำคัญต่อวงการแข่งขันจักรยานระดับโลกอีกด้วย

สำหรับ HERO Thailand 2020 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-11 ตุลาคม 2563 โดยกำหนดให้วันที่ 10 ตุลาคม 2563 เป็นวันแข่งขัน โดยในงานจะมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายให้ทั้งผู้เข้าแข่งขันและสมาชิกใน

ครอบครัว รวมถึงเพื่อนๆ นักแข่งท่านอื่นๆ ได้ร่วมสนุกกัน อาทิ การแข่งขันจักรยาน HERO Kids ที่มุ่งเน้นให้เด็กๆ อายุระหว่าง 4-12 ปี ให้คุ้นเคยและรักในการปั่นจักรยาน ได้รู้จักเพื่อนใหม่และพัฒนาทักษะการเข้าสัมคม มีคอนเสิร์ตศิลปินนักร้อง การออกร้าน Meet & Greet นักปั่นที่ได้รับรางวัลระดับนานาชาติ และอื่นๆ อีกมากมาย

HERO คือการก้าวข้ามขีดข้อจำกัดของตัวเอง ซึ่งไม่ใช่เป็นเพียงการแข่งขัน แต่เป็นการตั้งเป้าหมายของนักแข่งขันที่จะพิชิต นักแข่งจักรยานเสือภูเขาชาวไทยที่อยากพิสูจน์ขีดข้อจำกัดของตัวเอง ในสนามแข่งขันระดับโลก สามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.heroworldseries.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน