จิตสำนึกด้านความปลอดภัย สร้างได้ตั้งแต่วัยเรียน

จันทร์ ๐๗ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๒๕
ไทยยูเนี่ยนรณรงค์สร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยแก่ชุมชนในสมุทรสาคร

บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จัดเวิร์คช็อป "การฝึกอบรมอัคคีภัยเบื้องต้น" ให้กับนักเรียนใน 2 โรงเรียนใน จ.สมุทรสาคร ณ ศูนย์ความเป็นเลิศด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อม ไทยยูเนี่ยน เพราะเรื่องความปลอดภัยต่อสถานการณ์ไฟไหม้ เป็นเรื่องจำเป็นที่ทุกคนควรตระหนัก ซึ่งการปลูกฝังจิตสำนึกในสิ่งเหล่านี้สามารถเริ่มได้ตั้งแต่วัยเด็ก เพื่อให้รู้ทัน มีสติ เตรียมพร้อมรับมือและเอาตัวรอดได้ในสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด รวมถึงยังช่วยกันเป็นหูเป็นตา ร่วมสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยให้กับบ้านของตนเอง

ตลอด 3 ชั่วโมงสำหรับเวิร์คช็อปในช่วงเช้าของนักเรียนจากโรงเรียนวัดใหญ่จอมปราสาท และช่วงบ่ายของโรงเรียนวัดศรีสุทธาราม รวม 131 คน ได้เรียนรู้และลงมือปฏิบัติจริง โดยแบ่งเนื้อหาเป็น 3 ส่วน ได้แก่

ส่วนที่ 1 การป้องกันการเกิดเพลิงไหม้ ทำความเข้าใจที่มา หรือสาเหตุ อันเป็นความเสี่ยงที่ทำให้เกิดไฟไหม้ เพื่อรู้ทันและป้องกันได้ทันท่วงที ส่วนที่ 2 การปฏิบัติตัวที่ถูกต้องเพื่อให้ปลอดภัยจากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ หากมีเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น จะสามารถนำหลักปฏิบัติ และวิธีการเอาตัวรอดไปใช้ในสถานการณ์จริงได้ ส่วนที่ 3 การฝึกปฏิบัติทักษะการดับเพลิงและอพยพหนีไฟเบื้องต้น จำลองสถานการณ์จริง เด็กๆ ได้ลงมือฝึกดับเพลิงด้วยตนเอง อพยพหนีไฟ รวมถึงการให้ความช่วยเหลือขนย้ายผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุไฟไหม้ด้วย

ดร. แดเรียน แมคเบน ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมกิจการองค์กรและความยั่งยืน บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ไทยยูเนี่ยนยังคงมุ่งเน้นให้ความรู้และดูแลด้านความปลอดภัยทั้งกับพนักงานและชุมชน โดยเฉพาะในพื้นที่ที่ประกอบกิจการ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ความยั่งยืน SeaChange(R) โดยมีแผนพัฒนาจัดกิจกรรมที่ให้ความรู้ พร้อมลงมือปฏิบัติกับครูและนักเรียน รวมถึงการตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยของโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา