จัดระเบียบกลุ่มคนเร่ร่อนในพื้นที่กรุงเทพฯ

อังคาร ๐๘ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๔๒
นายเฉลิมพล โชตินุชิต ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม กทม. เปิดเผยกรณีบริเวณเกาะกลางสะพานคลองบางซื่อ ถนนพหลโยธิน พบกลุ่มคนไร้บ้านเข้าไปพักอาศัย มีการตั้งวงดื่มเบียร์และทะเลาะวิวาท สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน โดยมีผู้แสดงความคิดเห็นระบุ กทม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรร่วมกันจัดระเบียบอย่างจริงจัง ไม่ให้มีกลุ่มคนเร่ร่อนตามสถานที่ต่าง ๆ และดูแลให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นว่า ที่ผ่านมา กทม. ได้ดำเนินการจัดระเบียบคนเร่ร่อน ด้วยการประสานความร่วมมือกับทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อดำเนินการร่วมกันตามบทบาทและภารกิจของแต่ละหน่วยงาน

โดยมีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นหน่วยงานรับผิดชอบหลัก ซึ่งมีศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ จำนวน 5 แห่ง ประกอบด้วย 1) ศูนย์ฯ บ้านมิตรไมตรี เขตดินแดง 2) ศูนย์ฯ สายไหม เขตสายไหม 3) ศูนย์ฯ ห้วยขวาง เขตห้วยขวาง 4) ศูนย์ฯ ธนบุรี เขตธนบุรี และ 5) ศูนย์ฯ อ่อนนุช เขตประเวศ ขณะเดียวกัน กทม. โดยสำนักพัฒนาสังคม ยังได้ดำเนินโครงการ "บ้านอิ่มใจ" เป็นศูนย์คัดกรองช่วยเหลือคนไร้บ้าน คนเร่ร่อน โดยจัดเป็นที่พักพิงชั่วคราว บริการปัจจัย 4 การฝึกอาชีพ จัดหางาน เพื่อคุ้มครองกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่กรุงเทพฯ ให้ได้รับความเป็นธรรม ความเสมอภาค ความมั่นคงในชีวิตและสามารถช่วยเหลือตนเองได้ตามศักยภาพ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest