ท่านผู้หญิงสิริกิติยา เจนเซน และผู้นำจากทุกภาคส่วนเข้าร่วมงานประชุม เอเชีย แปซิฟิก เฮ้าส์ซิ่ง ฟอรั่ม ครั้งที่ 7 จัดขึ้นโดยองค์การที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติสากล

อังคาร ๐๘ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๓๘
ในภาพ จากซ้ายไปขวา: มร.ริค แฮทธาเวย์ รองประธานกรรมการภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก องค์การที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติสากล มร. โจนาธาน ที เอ็ม เรคฟอร์ด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร องค์การที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติสากล ท่านผู้หญิงสิริกิติยา เจนเซน พระธิดาในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี และ มร.ทิม โลค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร องค์การที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ ประเทศไทย เข้าร่วมงานประชุม เอเชีย แปซิฟิก เฮ้าส์ซิ่ง ฟอรั่ม ครั้งที่ 7 จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย

เมื่อเร็วๆ นี้ — งานประชุม เอเชีย แปซิฟิก เฮ้าส์ซิ่ง ฟอรั่ม จัดขึ้นในประเทศไทย ภายใต้แนวคิด เพิ่มพลังความร่วมมือเพื่อที่อยู่อาศัย ได้รวบรวมผู้นำและผู้ที่เกี่ยวข้องในแวดวงที่อยู่อาศัยเพื่อระดมความคิด ความคิดเห็น ค้นหานวัตกรรมใหม่ ๆ แนวทางแก้ปัญหาที่ยืดหยุ่นและยั่งยืน เพื่อแก้ปัญหาให้กับครอบครัวและชุมชนที่มีรายได้ต่ำ ที่กำลังเผชิญกับสภาพถูมิอากาศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

งานประชุมครั้งนี้มีผู้เชี่ยวชาญกว่า 600 คน จาก 33 ประเทศ ในภูมิภาคเอเขียแปซิฟิก และทั่วโลก เข้าร่วมงานประชุมที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 16-19 กันยายน ที่ผ่านมา โดยผู้เข้าร่วมนั้นเป็นผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในแวดวงที่อยู่อาศัย อาทิ กลุ่มเครือข่ายสังคม ภาคธุรกิจ ภาครัฐบาล หน่วยงานพหุภาคี สถาบันการเงิน สถาบันการศึกษา รวมไปถึงนักศึกษาและเยาวชน

ท่านผู้หญิงสิริกิติยา เจนเซน แขกกิติมศักดิ์ที่เข้าร่วมเข้าประชุมในครั้งนี้ ได้กล่าวปาฐกถาเกี่ยวกับการสร้างที่อยู่อาศัยให้มีเอกลักษณ์ วัฒนธรรมและมรดกที่เชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต กล่าวว่า "บ้านหรือที่อยู่อาศัยนั้นเกิดจากการที่เราสร้างชึ้นมา ซึ่งผู้คนรู้สึกถึงความเป็นเจ้าของในมรดกของพวกเขาในโครงสร้างที่พวกเขาได้สร้างขึ้นมา ดังนั้นการทำงานร่วมกันจากหลายภาคส่วนเป็นสิ่งที่สำคัญ เราจึงทำงานร่วมกันกับทุกคนเพื่อในท้ายที่สุดแล้วเราสามารถสร้างความร่วมมือร่วมกันได้ "

มร.ริค แฮทธาเวย์ รองประธานกรรมการภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก องค์การที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติสากล กล่าวว่า "พวกเราต่างได้แสดงวิสัยทัศน์ไปในทิศทางเดียวกัน โดยต่างเชื่อว่าทุกคนบนโลกสมควรที่จะได้มีที่อยู่อาศัยที่เหมาะสม เป็นบ้านที่เหมาะสม ปลอดภัยและราคาไม่แพง สร้างขึ้นในที่ที่ปลอดภัย ซึ่งต้องเป็นบ้านที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ในครอบครัว ศักดิ์ศรีและความหวัง ที่สำคัญบ้านเหล่านี้จะเป็นรากฐานของการพัฒนาชุมชนทั่วโลกในอนาคตอีกด้วย"

การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นโดยองค์การที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติสากลร่วมมือจากเครือข่ายพันธมิตรที่กว้างขวางทั้งภาคเอกชน องค์กรอิสระ และเครือข่ายสังคม อาทิ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด, Hilti Foundation Aditya Birla Group, HMTX Industries, UN-Habitat, Cities Alliance และ International Federation of Red Cross and Red Crescent Societies

การประชุมทั้ง 4 วัน ประกอบด้วยกิจกรรมต่าง ๆ ได้แก่ การฝึกอบรม 2 วัน เรื่อง การเสริมสร้างความมั่นคงของการถือครองที่ดินเพื่อความยืดหยุ่นจากภัยพิบัติ การมอบรางวัลนวัตกรรม กิจกรรม Urban Thinkers Campus ซึ่งเป็นเวทีสภาเยาวชน ศูนย์กลางผู้ประกอบการที่อยู่อาศัยในเมือง เพื่อสนับสนุนโครงการชีวิตคนเมืองของโลก ที่สอดคล้องกับวาระใหม่ของเป้าหมายการพัฒนาที่อยั่งยืนในปี 2573 ของสหประชาชาติ (New Urban Agenda and United Nations' 2030 Sustainable Development Goals)

เกี่ยวกับ เอเชีย แปซิฟิก เฮ้าส์ซิ่ง ฟอรั่ม

งานประชุม เอเชีย แปซิฟิก เฮ้าส์ซิ่ง ฟอรั่ม เป็นการประชุมที่จัดขึ้นทุกสองปี จัดขึ้นโดยมูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ (Habitat for Humanity) ร่วมกับผู้ที่เกี่ยวข้องหลายภาคส่วนในการหาแนวทางการแก้ปัญหาร่วมกันสำหรับปัญหาที่อยู่อาศัยไม่เพียงพอ และการส่งเสริมที่อยู่อาศัยราคาไม่สูงเพื่อขับเคลื่อนการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ ซึ่งการประชุมนี้ได้จัดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2550 โดยมีผู้เข้าร่วมรวมทั้งสิ้นกว่า 5,000 คน และได้รับการสนับสนุนจากองค์กรต่าง ๆ อาทิ UN-Habitat, Cities Alliance, International Federation of Red Cross and Red Crescent Societies, World Bank, Arup และ the University of New South Wales ซึ่งงานประชุมครั้งที่ 7 นี้จะจัดขึ้นภายใต้ธีมงาน "Powering collaboration for housing impact" หรือ เพิ่มพลังในการทำงานร่วมกันเพื่อได้ผลในด้านที่อยู่อาศัยอย่างเต็มที่ จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 16-19 กันยายน 2562 ที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ ประเทศไทย โดยงานนี้ได้เคยจัดขึ้นมาแล้วในหลายประเทศ ได้แก่ บังคลาเทศ นิวซีแลนด์ กัมพูชา ฮ่องกง อินเดีย อินโดนิเซีย และฟิลิปปินส์ เมื่อเดือนเมษายน ถึง กรกฎาคม ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่aphousingforum.org

เกี่ยวกับมูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ (Habitat for Humanity)

มูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ (Habitat for Humanity) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2519 ที่ขับเคลื่อนโดยวิสัยทัศน์ที่ว่าทุกคนต้องการที่อยู่อาศัยที่น่าอยู่ โดยมีโครงการบ้านคริสเตียนที่กลายเป็นองค์กรไม่หวังผลกำไรที่มีในกว่า 70 ประเทศทั่วโลก มูลนิธินี้ได้ก่อตั้งในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ในปี 2526 โดยได้สนับสนุนและช่วยเหลือประชาชนหลายล้านคนในการพัฒนาสถานที่จนทำให้กลายเป็นที่พวกเขาเรียกว่าบ้าน ช่วยเหลือทางด้านการเงิน อาสาสมัคร และเพิ่มเสียงในการสนับสนุนบ้านที่มีราคาที่เข้าถึงได้ จนทำให้ทุกคนสามารถช่วยเหลือครอบครัวให้อย่างมั่นคงบนพื้นฐานที่แข็งแรง สามารถพึ่งพาตัวเองได้ จนพวกเขาสามารถสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับตัวเองได้นั่นเอง โดยเราช่วยพวกเขาผ่านที่พักพิง ติดตามข้อมูลเพิ่มเติม บริจาคหรืออาสาสมัคร ได้ที่ habitat.org/asiapacific.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน