เตรียมตัวไปชลบุรี ตะลุยงานที่ระลึก 'วันไปรษณีย์โลก’ กับไฮไลท์ไม่ควรพลาด 9 - 13 ตุลาคม นี้ ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินัล 21 พัทยา

พุธ ๐๙ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๒๙
วันที่ 9 ตุลาคมของทุกปี ถือเป็นวันสำคัญของการไปรษณีย์ทั่วโลกที่มีสมาชิกกว่า 192 ประเทศจะรวมตัวกันเฉลิมฉลองในการทำหน้าที่เป็นตัวกลางการติดต่อสื่อสาร และยังเป็นผู้ให้บริการด้านการขนส่ง โดยมีเครือข่ายไปรษณีย์ทั่วโลกให้บริการรวมกว่า 660,000 แห่ง และมีสหภาพสากลไปรษณีย์ (Universal Postal Union หรือ UPU) เป็นศูนย์กลาง

จากความร่วมมือดังกล่าว 'ไปรษณีย์ไทย' จึงได้จัดงานที่ระลึกวันไปรษณีย์โลก (World Post Day) ในวันที่ 9 ตุลาคมของทุกปีเพื่อร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสรวมตัวกันเป็นเครือข่ายผู้ให้บริการขนส่ง โดยที่ผ่านมาไปรษณีย์ไทยได้จัดงานเพื่อเฉลิมฉลองวาระดังกล่าวในรูปแบบสัปดาห์สากลแห่งการเขียนจดหมายมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมสัมพันธภาพระหว่างผู้คนทั่วโลกด้วยการสื่อสารกันด้วยลายลักษณ์อักษรโดยไปรษณีย์ไทยเป็นตัวกลางในการส่งต่อข้อมูล แต่ในปัจจุบันวิถีชีวิตของผู้คนได้เปลี่ยนแปลงไป การไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วโลกจึงยกระดับการจัดงานให้เป็นงานที่ระลึกวันไปรษณีย์โลก (World Post Day) เพื่อให้สอดคล้องกับสังคมปัจจุบันมากขึ้น โดยในปีนี้งานที่ระลึกวันไปรษณีย์โลกมีกำหนดจัดขึ้นภายใต้แนวคิด "ไปรษณีย์ติดเครื่องชล - Sparking Chonburi for Thailand 4.0" ระหว่างวันที่ 9 – 13 ตุลาคม 2562 โซนโตเกียว ชั้น 2 ศูนย์การค้าเทอร์มินัล 21 พัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งงานนี้ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งกับไฮไลท์ที่น่าสนใจ ดังนี้

1. โปรติดดาวว้าวสุดฟิน จากไปรษณีย์ไทย

ภายในงานนี้ ไปรษณีย์ไทย ได้ขนบริการขนส่งและโลจิสติกส์ มาเสิร์ฟผู้ประกอบการและผู้ใช้บริการในพื้นที่อย่างครบครัน อาทิ บริการ 'EMS' ส่งเช้าได้บ่าย ส่งบ่ายได้วันรุ่งขึ้น บริการ 'COD' เก็บเงินปลายทาง ส่งด่วนทันใจ สบายใจทุกออเดอร์ บริการ 'EMS World' ส่งต่างประเทศความเร็ว ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากลแห่งแรกและแห่งเดียวของโลก เป็นต้น ซึ่งงานนี้ยังได้จัดโปรโมชั่นสุดพิเศษสำหรับผู้เข้าร่วมงานวันที่ระลึกไปรษณีย์โลกในปีนี้โดยเฉพาะ สำหรับการฝากส่งสิ่งของทั้งในประเทศและต่างประเทศ เช่น

- ซื้อสินค้าในราคาพิเศษเมื่อชำระเงินด้วยบริการ Wallet@POST

- ส่วนลดบริการ ePacket เมื่อฝากส่งด้วยพิกัดน้ำหนักตั้งแต่ 500 กรัมต่อชิ้น ขึ้นไป

- ส่วนลดบริการ EMS World เฉพาะ Merchandise หรือ Package 300 บาทต่อชิ้น

- สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการ ณ ที่ทำการในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ระยอง และฉะเชิงเทรา ทุกแห่ง รับส่วนลดสำหรับบริการส่งต่างประเทศ โดยไม่จำกัดจำนวนและไม่มียอดขั้นต่ำ ตั้งแต่วันที่ 9 – 31 ตุลาคม นี้

2. รับกระเป๋าโชคดี 5 วัน 5 แบบ

ภายในงานที่ระลึกไปรษณีย์โลกครั้งนี้ รู้ไหมว่ามีกระเป๋าโชคดีแจกฟรีสำหรับผู้เข้าร่วมงานโดยเฉพาะ เพียงร่วมกิจกรรม "แชะ&แชร์" พร้อมกับร่วมสนุกเล่นเกมภายในงาน และตอบคำถามเกี่ยวกับงานที่ระลึกวันไปรษณีย์โลก 2562 ความพิเศษอยู่ที่ในแต่ละวันกระเป๋าจะมีรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป แต่บอกเลยว่าสวยงามเหมาะกับทุกเพศทุกวัย แต่กระเป๋านี้มีจำนวนจำกัดเพราะฉะนั้นพลาดไม่ได้เด็ดขาดเลย

3. ชมนิทรรศการเดินเครื่อง 'อีอีซี' สะท้อนโอกาสเศรษฐกิจในหลากหลายมิติ

ภายในงานยังได้จัด นิทรรศการไปรษณีย์ไทยกับแนวทางการขับเคลื่อนเศรษฐกิจอีอีซี ในชื่อ "รถด่วน EEC....ไปรษณีย์แรงทะลุพิกัด" นำเสนอแผนการพัฒนาเศรษฐกิจในหลากหลายมิติ เช่น การศึกษา การจ้างงาน การขนส่งโลจิสติกส์ การค้าและธุรกิจ เป็นต้น โดยไปรษณีย์ไทยได้แสดงวิสัยทัศน์ที่ตอบโจทย์ผู้ประกอบการ e-Commerce ในรูปแบบทันสมัยผ่านรูปแบบ VR และ 10 อุตสาหกรรมแห่งอนาคต จะมีอะไรบ้างต้องไปติดตามภายในงาน

4. ชิมช้อปมหกรรมสินค้าชุมชนในภาคตะวันออก

พบกับมหกรรมสินค้าชุมชน ที่ไปรษณีย์ไทยได้นำร้านค้าวิสาหกิจชุมชนจำนวนกว่า 30 ร้าน ออกบูธจำหน่ายสินค้านานาชนิด ทั้งของกิน ของใช้ จาก www.thailandpostmart.com มาจำหน่ายในราคาสุดพิเศษเพื่อตอกย้ำเป้าหมายการพัฒนาฐานรากวิสาหกิจชุมชนอย่างยั่งยืน ผ่านการสร้างเครือข่ายชุมชนทั่วประเทศ

ทั้งนี้ งานที่ระลึกวันไปรษณีย์โลก 2562 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 13 ตุลาคม 2562 ณ โซนโตเกียว ชั้น 2 ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา สอบถามรายละเอียดอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.thailandpost.co.th หรือ THP Contact Center 1545

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา