มหกรรม China Marine Economy Expo 2019 เตรียมเปิดฉากที่เมืองเซินเจิ้น กลางเดือนตุลาคมนี้

พุธ ๐๙ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๒๘
มหกรรม China Marine Economy Expo (CMEE) ประจำปี 2019 ซึ่งมีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ (MNR) ของจีนและรัฐบาลมณฑลกวางตุ้งเป็นเจ้าภาพร่วม และจัดโดยเทศบาลเมืองเซินเจิ้น จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 14-17 ตุลาคมนี้ ในพื้นที่จัดแสดงขนาด 37,500 ตารางเมตร ที่เมืองเซินเจิ้น ภายใต้ธีม Sharing Blue Economy Opportunities and Building a Shared Future โดยจะประกอบไปด้วยกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งงานแสดงสินค้า, การประชุม, กิจกรรมประชาสัมพันธ์, การเจรจาการค้า และการนำเสนอเรื่องราวความสำเร็จด้านเศรษฐกิจทางทะเลที่ผ่านมาของจีนตั้งแต่ที่มีการก่อตั้งประเทศเมื่อ 70 ปีที่แล้ว รวมถึงการจัดแสดงเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและอุปกรณ์ทางวิศวกรรม, การต่อเรือ, ท่าเรือและการขนส่งทางน้ำ ตลอดจนอุตสาหกรรมทางทะเลเกิดใหม่

4 ไฮไลท์สำคัญของงาน CMEE 2019:

1. สร้างสรรค์กิจกรรมระหว่างประเทศและงานแสดงสินค้าสำหรับอุตสาหกรรมทางทะเลอันดับ 1 ของจีน มหกรรม CMEE 2019 ถูกออกแบบมาให้เป็นงานที่มีอิทธิพลในระดับสากล ด้วยการผสมผสานการแลกเปลี่ยนทางเทคนิค, การจัดแสดงสินค้า, กิจกรรมการซื้อขาย, การประชุม และกิจกรรมส่งเสริมการลงทุนรวมไว้ในงานเดียว โดยผู้มาร่วมงานจะมีโอกาสได้เรียนรู้เรื่องราวความสำเร็จในพัฒนาเศรษฐกิจทางทะเลของจีนที่มีการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง และทำความเข้าใจแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงล่าสุดของเศรษฐกิจทางทะเลในทั่วทุกมุมโลก ซึ่งงานปีนี้มีรัฐบาลท้องถิ่นเป็นผู้ดำเนินการ และได้รับการสนับสนุนจากองค์กรต่าง ๆ ในภาคอุตสาหกรรม ภายใต้วัตถุประสงค์ในการเสริมสร้างความร่วมมือด้านเศรษฐกิจทางทะเลระหว่างประเทศ ผ่านการแลกเปลี่ยนระหว่างภาคธุรกิจและองค์กรที่เกี่ยวข้องในแวดวงอุตสาหกรรม โดยมีเป้าหมายที่จะส่งเสริมการเติบโตของเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า (Guangdong-Hong Kong-Macao Greater Bay Area) ซึ้งเป็นต้นแบบของชุมชนทางทะเลระดับโลก

2. เปิดประตูสู่ตลาดที่มีศักยภาพมหาศาลพร้อมกระตุ้นความสนใจด้านเศรษฐกิจทางทะเล มหกรรม CMEE ปีนี้นอกจากจะแสดงให้เห็นความสำเร็จของจีนในการพัฒนาเศรษฐกิจทางทะเลตลอดระยะเวลา 70 ปีที่ผ่านมาแล้ว ในเซสชั่นการประชุมยังจะเน้นไปที่การพูดคุยหารือถึงรูปแบบ, เส้นทาง และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในมุมมองของต่างประเทศ ขณะเดียวกัน ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมการจับคู่ธุรกิจและส่งเสริมการลงทุนเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับการลงนามข้อตกลงความร่วมมือในโครงการต่าง ๆ ตลอดจนการจัดตั้งพันธมิตรระหว่างประเทศในด้านเศรษฐกิจทางทะเล ควบคู่ไปกับการเปิดเผยดัชนีการพัฒนาเศรษฐกิจทางทะเลของจีนประจำปี 2019 ( 2019 China Marine Economy Development Index)

3. ส่งเสริมเศรษฐกิจทางทะเลผ่านนวัตกรรมเทคโนโลยีชั้นสูง มหกรรมนี้จะทำหน้าที่เป็นเวทีจัดแสดงวัสดุอุปกรณ์และเทคโนโลยีล่าสุดสำหรับภาคอุตสาหกรรม โดยในปัจจุบัน มีบริษัททั้งในประเทศและจากต่างประเทศตอบรับเข้าร่วมงานแล้วกว่า 400 บริษัท จาก 30 ภาคส่วนอุตสาหกรรม อาทิ บริษัทชั้นนำจากจีนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจทางทะเล เช่น China National Offshore Oil Corporation, China National Petroleum Corporation, China Petrochemical Corporation, China Shipbuilding Industry Corporation, China Merchants Group และ China International Marine Containers รวมถึงบริษัทเทคโนโลยีทางทะเลชั้นสูงรายใหม่อย่าง Huawei และ Kuang-Chi และบริษัทอุตสาหกรรมชั้นนำจากต่างประเทศ เช่น Shell และ Siemens

4. เชื่อมต่อธุรกิจต้นน้ำกับปลายน้ำตลอดทั้งห่วงโซ่อุตสาหกรรม ผู้มาร่วมจัดแสดงส่วนใหญ่ในปีนี้ ล้วนมีส่วนเกี่ยวข้องกับการพัฒนาทรัพยากรทางทะเล หรือแม้แต่ในเรื่องของการต่อเรือและการผลิตอุปกรณ์วิศวกรรมทางทะเลระดับสูง การแยกเกลือออกจากน้ำทะเล ชีวเภสัชศาสตร์ทางทะเล ตลอดจนด้านข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ทางทะเล ซึ่งทางผู้จัดจะแจกจ่ายแคตตาล็อกรวบรวมรายชื่อและผลิตภัณฑ์ของผู้มาร่วมจัดแสดงทั้งหมดล่วงหน้าก่อนที่จะงานเปิดฉาก โดยมีเป้าหมายเพื่อเชื่อมโยงอุปสงค์และอุปทานเข้าด้วยกัน และอำนวยความสะดวกด้านความร่วมมือระหว่างผู้จัดแสดง สถาบันวิจัย และผู้รับเหมาโครงการต่าง ๆ นอกจากนี้ มหกรรม CMEE 2019 ยังรับหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้มาพูดคุยกันถึงทิศทางในอนาคตของเศรษฐกิจทางทะเล และร่วมกันสำรวจโซลูชั่นที่ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาความยากลำบากของอุตสาหกรรมที่สำคัญนี้ด้วย

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20191008/2603753-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ