Fado.vn ดันสินค้าเวียดนามสู่ตลาดโลก ตอบรับกระแสความสนใจที่เพิ่มขึ้น

พฤหัส ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๓๗
ข้อมูลจากไฟแนนเชียลไทมส์ระบุว่า การส่งออกสินค้าเวียดนามไปยังสหรัฐ เพิ่มขึ้นเกือบ 40% ในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2562 เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว[1] ด้วยแนวโน้มการเติบโตเช่นนี้ Fado แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนของเวียดนาม จึงได้ทำงานร่วมกับสภาหอการค้าและอุตสาหกรรมเวียดนาม และสมาคมอีคอมเมิร์ซเวียดนาม ตลอดจนเครือข่ายหน่วยงานส่งเสริมการค้าระดับจังหวัดของรัฐบาล เพื่อสนับสนุนโครงการใหม่สำหรับผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการเหล่านี้เป็นที่รู้จักบนเวทีระดับนานาชาติผ่านทางแพลตฟอร์มของ Fado

Fado เป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนรายแรกของเวียดนาม ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2557 โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างช่องทางช่วยเหลือ SMEs เวียดนามให้เข้าถึงลูกค้าทั่วโลก

"ธุรกิจ SMEs ท้องถิ่นเผชิญกับความท้าทายในการขยายธุรกิจในต่างประเทศผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์ ด้วยเหตุนี้ Fado จึงสร้างกระบวนการที่สะดวกสบายขึ้นสำหรับผู้ประกอบการเหล่านี้ ด้วยชุดโซลูชั่นที่ครอบคลุมในการสนับสนุนทุกก้าวย่างของ SMEs เพื่อรับประกันว่าพวกเขาจะได้ประโยชน์สูงสุดจากอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน" Mr. Dat Pham ซีอีโอของ Fado Group กล่าว

"การจับมือเป็นพันธมิตรกับสภาหอการค้าและอุตสาหกรรมเวียดนาม และสมาคมอีคอมเมิร์ซเวียดนาม ตลอดจนเครือข่ายหน่วยงานส่งเสริมการค้าระดับจังหวัดของรัฐบาล จะช่วยให้ Fado สามารถฝึกอบรม ให้คำปรึกษา และมอบแนวปฏิบัติที่ดีที่สุด รวมถึงระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านโลจิสติกส์อีคอมเมิร์ซของ Fado ให้แก่ SMEs ในการแข่งขันบนเวทีอีคอมเมิร์ซระดับโลก โดยก่อนหน้านี้ไม่มีโครงการใดที่ช่วยเหลือ SMEs เหล่านี้ได้มากขนาดนี้มาก่อน" Mr. Pham กล่าว

ความพยายามของ Fado มีขึ้นท่ามกลางแรงผลักดันจากรัฐบาลเวียดนามในการส่งเสริมธุรกิจ SMEs ท้องถิ่น โดยกระทรวงการวางแผนและการลงทุนของเวียดนามระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้ตั้งเป้าที่จะเพิ่มจำนวนบริษัทในเครือข่ายการผลิตสินค้าและห่วงโซ่คุณค่าระดับภูมิภาคและระดับโลกให้มากเท่ากับประเทศชั้นนำในอาเซียนภายในปี 2573 โดยปัจจุบัน มี SMEs ท้องถิ่นเพียง 21% ที่ได้เข้าร่วมเครือข่ายการผลิตสินค้าและห่วงโซ่คุณค่าระดับภูมิภาคและระดับโลก ตัวเลขนี้น้อยกว่าประเทศไทยซึ่งอยู่ที่ระดับ 30% และมาเลเซียที่ 46%[2]

นอกเหนือจากการส่งเสริมสินค้าเวียดนามแล้ว Fado ยังเป็นแพลตฟอร์มข้ามพรมแดนครบวงจรสำหรับผู้บริโภคเวียดนามในการซื้อสินค้าหลายพันล้านรายการจากสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร เยอรมนี และญี่ปุ่น โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวมุ่งขจัดความขัดแย้งบนระบบอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนด้วยการอ้างอิงราคาขายปลีกทั้งหมดในที่เดียว (ภาษีนำเข้า ค่าขนส่ง และอัตราแลกเปลี่ยน) อีกทั้งกำหนดเวลาส่งของให้กับนักช็อปตามที่อยู่ในเวียดนามได้อย่างถูกต้องแม่นยำ

เล็กแต่โตเร็ว และมีศักยภาพไร้ขีดจำกัด ปริมาณการซื้อขายของแพลตฟอร์ม Fado มีมูลค่าแตะ 16 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2561 สำหรับอนาคต Fado ตั้งเป้าเติบโตถึง 50% เมื่อเทียบรายปี โดยได้แรงหนุนส่วนหนึ่งจากการขยายตัวในระดับภูมิภาคของบริษัท ซึ่งรวมถึงการเข้าสู่ตลาดกัมพูชาเมื่อไม่นานมานี้ ขณะเดียวกัน Fado ยังมองหาโอกาสต่าง ๆ ร่วมกับผู้ที่สนใจจะมาเป็นพันธมิตรในอินโดนีเซีย ไทย และเมียนมาด้วย

[1] https://www.ft.com/content/4bce1f3c-8dda-11e9-a1c1-51bf8f989972

[2] https://vietnamnews.vn/economy/484204/vns-supporting-industries-strive-to-improve.html#ScMWytHzyAdVYMK1.97

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20191008/2603838-1

คำบรรยายภาพ: Fado.vn เข้าร่วมเวิร์กช็อปการค้าไร้พรมแดนในจังหวัดทางตอนใต้ของเวียดนาม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?