HUAWEI CLOUD สร้างความร่วมมือทางธุรกิจกับ 1CLOUDSTAR มุ่งให้บริการ Cloud Computing และ 5G+AI เต็มรูปแบบในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

พฤหัส ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๒๕
1CLOUDSTAR ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) เพื่อสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ทางธุรกิจและกระชับความสัมพันธ์กับ HUAWEI CLOUD

1CLOUDSTAR พันธมิตรที่ปรึกษาในเครือข่าย HUAWEI CLOUD Partner Network (HCPN) จะให้คำปรึกษาเกี่ยวกับคลาวด์ รวมถึงบริการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบคลาวด์ การเชื่อมต่อ และการบริหารจัดการให้แก่ลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชนในหลากหลายอุตสาหกรรม ซึ่งกำลังต้องการต่อยอดจากแพลตฟอร์มต่างๆ อย่างเช่น HUAWEI CLOUD

ปัจจุบัน 1CLOUDSTAR มีสำนักงานอยู่ในมาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ กัมพูชา อินโดนีเซีย และจีน ในฐานะสมาชิกของเครือข่ายพันธมิตรของหัวเว่ย 1CLOUDSTAR จะให้การสนับสนุน Huawei Direct Connect และให้บริการเชื่อมต่อเครือข่าย เพื่อช่วยให้องค์กรต่างๆ เข้าถึงแพลตฟอร์ม HUAWEI CLOUD Computing และบริการที่หลากหลายผ่านการเชื่อมต่อไฟเบอร์ออปติกส่วนตัว

การพูดคุยเกี่ยวกับความร่วมมือดังกล่าวดำเนินมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงต้นปี 2562 และการลงนาม MOU ครั้งนี้ถือว่าทั้งสองฝ่ายได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะดึงศักยภาพความร่วมมือในทุกส่วนออกมาให้ได้มากที่สุด

Rachel Beh ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้อำนวยการฝ่ายขายและพัฒนาธุรกิจประจำภูมิภาคอาเซียนของ 1CLOUDSTAR กล่าวว่า "หลังจากที่ 1CLOUDSTAR ได้ประเมินผู้ให้บริการคลาวด์ที่มีอยู่ทั้งหมดโดยพิจารณาจากเงื่อนไขต่างๆ เช่น ศักยภาพด้าน 5G+ AI ประสิทธิภาพ และราคา เราพบว่า HUAWEI CLOUD มาเป็นอันดับหนึ่ง"

"HUAWEI CLOUD แตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่นๆ ที่เราได้พูดคุยด้วยอย่างมาก โดยเป็นมากกว่าผู้ให้บริการคลาวด์ทั่วไปและอยู่คนละชั้นกันเลย นอกจากนี้ กลยุทธ์ของ HUAWEI CLOUD ยังสอดคล้องอย่างยิ่งกับวิสัยทัศน์ทางธุรกิจของเราที่ต้องการให้องค์กรทุกขนาดจากทุกภาคส่วนนำทุกอย่างไปไว้บนคลาวด์"

"1CLOUDSTAR กำลังก้าวสู่ทิศทางที่ถูกต้อง หัวเว่ยเป็นตัวเร่งให้ธุรกิจของเราเติบโต ดังนั้นเมื่อหัวเว่ยพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เราก็สามารถยกระดับบริการที่นำเสนอให้แก่ลูกค้า หัวเว่ยเป็นผู้นำในด้านความสามารถของ AI สถาปัตยกรรมคลาวด์ที่หลากหลาย และประสิทธิภาพที่ไม่มีใครเทียบได้"

HUAWEI CLOUD ให้บริการแพลตฟอร์มการประมวลผลที่ทรงพลังและแพลตฟอร์มการพัฒนาที่ใช้งานง่าย เพื่อสนับสนุนกลยุทธ์ AI ครบวงจรในทุกสถานการณ์ของหัวเว่ย ทั้งนี้ ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2562 HUAWEI CLOUD ให้บริการคลาวด์กว่า 180 รายการ และโซลูชันต่างๆ กว่า 180 รายการ ปัจจุบัน พันธมิตรกว่า 6,000 ราย นำเสนอแอปพลิเคชันกว่า 3,500 แอปบน HUAWEI CLOUD

1CLOUDSTAR เป็นผู้ให้คำปรึกษาและบริหารจัดการคลาวด์ที่ทันสมัยที่สุดรายหนึ่งในเอเชีย นับตั้งแต่ทั่วโลกเริ่มใช้ Cloud Computing กันอย่างกว้างขวาง 1CLOUDSTAR ได้ให้บริการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบคลาวด์และบริการให้คำปรึกษาแก่องค์กรและบริษัทข้ามชาติทั่วเอเชียที่ต้องการเปลี่ยนไปใช้ระบบคลาวด์ โดยลูกค้าของ 1CLOUDSTAR มีทั้งหน่วยงานรัฐ บริษัทจดทะเบียนรายใหญ่ บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในสิงคโปร์ และสายการบินระหว่างประเทศรายใหญ่

ปัจจุบัน 1CLOUDSTAR แทบจะทำงานกับ HUAWEI CLOUD แต่เพียงผู้เดียว ซึ่งไม่เพียงช่วยให้ 1CLOUDSTAR สามารถใช้กลยุทธ์ของตนเองและของลูกค้าได้อย่างปลอดภัยเท่านั้น แต่ยังเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพอย่างมากในการสร้างธุรกิจบนคลาวด์ผ่านการใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของหัวเว่ย

ภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ 1CLOUDSTAR จะให้คำปรึกษาแก่ตลาด รวมถึงให้บริการฝึกอบรมระดับมืออาชีพของ HCPN แก่ลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ของ HUAWEI CLOUD ที่กำลังต้องการใช้งานหรือเปลี่ยนผ่านสู่ระบบคลาวด์ หรือบริการพัฒนาแอปพลิเคชันที่ทันสมัยอื่นๆ

Roben Wang ประธาน HUAWEI CLOUD APAC กล่าวว่า "1CLOUDSTAR เป็นผู้ให้คำปรึกษาและบริหารจัดการคลาวด์ที่ทันสมัยที่สุดรายหนึ่งในเอเชีย ด้วยความเชี่ยวชาญและความช่วยเหลือจาก 1CLOUDSTAR ลูกค้าของเราจะสามารถใช้ฟีเจอร์การประมวลผลที่ซับซ้อนมากขึ้น ทำให้ใช้ประโยชน์จาก HUAWEI CLOUD ได้อย่างเต็มที่ และพลิกโฉมธุรกิจไปสู่ระบบดิจิทัลได้เร็วขึ้น"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้