อิมเมจิเนียริ่ง เอ็ดดูเคชั่น นำทัพ เยาวชน Kick Off แข่งขันรอบคัดเลือก MakeX Thailand 2019 ประเดิม กทม. ที่แรก พร้อมลุยต่ออีก 3 จังหวัด ตุลาคมนี้

ศุกร์ ๑๑ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๐๔
บริษัท อิมเมจิเนียริ่ง เอ็ดดูเคชั่น จำกัด จัดการแข่งขันรอบคัดเลือก MakeX Thailand 2019 ระดับภูมิภาค การแข่งขันประดิษฐ์หุ่นยนต์หรืออัจฉริยะสมองกล ที่ช่วยพัฒนาศักยภาพของเด็กไทยในด้านความคิดสร้างสรรค์และคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ เพื่อนำไปสู่การคิดแก้ปัญหาและสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ ให้กับประเทศ ประเดิมกรุงเทพฯ ที่แรก พร้อมขนทัพเยาวชนตบเท้าเข้าร่วมแข่งขัน โดยเริ่มจากภาคกลาง และอีก 3 ภูมิภาคทั่วประเทศ ก่อนคัดสรรตัวแทนแต่ละภาคเข้าร่วมชิงแชมป์ประเทศไทย เพื่อเฟ้นหาสุดยอดเยาวชนไทยไปทำการแข่งขันระดับโลกที่ประเทศจีน MakeX Robotics Competition การแข่งขันเพื่อพัฒนาด้านหุ่นยนต์และการเขียน coding บนโปรแกรม scratch ในการสั่งงานระบบสมองกล ( controller ) ผ่านกระบวนคิดเชิงคำนวณอย่างเป็นระบบในการแก้ปัญหาและเน้นการทำงานเป็นทีม

นางสาวสุมิตรา นิ่มกรชัย กรรมการผู้จัดการบริษัท อิมเมจิเนียริ่ง เอ็ดดูเคชั่น จำกัด กล่าวว่า การจัดการแข่งขัน MakeX Thailand 2019 เป็นการแข่งขันประดิษฐ์หุ่นยนต์หรืออัจฉริยะสมองกล ที่ช่วยพัฒนาศักยภาพของเด็กไทยในด้านความคิดสร้างสรรค์และคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ เพื่อนำไปสู่การคิดแก้ปัญหาและสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ ให้กับประเทศต่อไป และโปรเจคการแข่งขัน MakeX Thailand 2019 นี้ เป็นการคัดสรรตัวแทนประเทศไทย ไปทำการแข่งขันระดับโลกที่ประเทศจีน เพื่อเป็นการโชว์ความสามารถเด็กไทย ให้เป็นที่รู้จักในเวทีระดับโลก โดยทางบริษัทฯ ได้เริ่มจัดการแข่งขันรอบคัดเลือกระดับภูมิภาคแล้ว เริ่มที่ภาคกลางในจังหวัดกรุงเทพฯ เป็นที่แรก ซึ่งการแข่งขันจะแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ รายการแข่งขัน MakeX Starter เป็นการแข่งขั้นหุ่นยนต์พื้นฐาน โดยใช้ mBot และชุดเสริมเขียนคำสั่งให้ประกอบภารกิจ ส่งเสริมการแก้ปัญหาการทำงานร่วมกับผู้อื่น มี 2 รุ่นคือ 1.mBot Starter ระดับประถมศึกษา (อายุ 8-12 ปี) 2. mBot Starter ระดับมัธยมศึกษา (อายุ 12-17 ปี) และรายการแข่งขัน MakeX Challenge (อายุ 13-17 ปี) เป็นการแข่งขันหุ่นยนต์แบบMaker โดยแต่ละทีมจะต้องสร้างหุ่นยนต์ในรูปแบบของตนเองจากอุปกรณ์ที่กำหนดและเขียนโปรแกรมสั่งงานเพื่อให้ทำภารกิจที่ได้รับ

ทั้งนี้ทางบริษัทฯ ได้จัดการแข่งในระดับภูมิภาคทั่วประเทศอีก 3 จังหวัด โดยวันเสาร์ที่ 12 ต.ค. 62 ณ เซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น, วันเสาร์ที่ 19 ต.ค. 62 ณ ยิมเนเซียน สะพานหิน สนามกีฬาเทศบาลนครภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต, วันอาทิตย์ที่ 27 ต.ค. 62 ณ เซ็นทรัลพลาซาแอร์พอร์ต จังหวัด เชียงใหม่ และการแข่งขัน MakeX Starter และ MakeX Challenge รอบชิงชนะเลิศ ระดับประเทศ จัดขึ้นวันที่ 9 -10 พ.ย. 62 ณ เซ็นทรัลพลาซา บางนา จังหวัดกรุงเทพฯ

สำหรับบรรยากาศในงาน ได้รับความสนใจจากเยาวชนเป็นจำนวนมาก แต่ละทีมเห็นถึงความมุ่งมั่น และตั้งใจ มีการซ้อม และวางแผนกันอย่างเป็นระบบ พร้อมทั้งทัพผู้ปกครอง และอาจารย์ที่ปรึกษาของแต่ละทีม ที่พร้อมแห่กันมาให้กำลังใจกันอย่างคับคั่ง โดยทาง บริษัท อิมเมจิเนียริ่ง เอ็ดดูเคชั่น จำกัด คาดหวังว่า การแข่งขันนี้ จะเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้เด็กไทยได้แสดงความสามารถ และพัฒนาศักยภาพ นำไปสู่การสร้างนักประดิษฐ์เทคโนโลยีของประเทศต่อไปในอนาคต และการแข่งขัน MakeX World Championship 2019 ระดับโลก ที่เมืองกวางโจว ประเทศจีน จัดขึ้นในวันที่ 28 พ.ย. -1 ธ.ค 2563 นี้ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Imagineering Education โทร. 02-331-2729-30 หรือดาวน์โหลดโครงการและใบสมัครที่ www.imagineering.co.th / www.makeblock.in.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้