“กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย” สานต่อความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดอุบลฯ ผนึกกำลังจิตอาสากว่า 600 ชีวิต พร้อมส่งมอบเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง จัดกิจกรรมฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยหลังน้ำท่วม

ศุกร์ ๑๑ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๔๗
เมื่อเร็วๆ นี้ กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย นำโดยนายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร กรรมการผู้จัดการกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ผสานความร่วมมือกับตัวแทนผู้จำหน่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์ฮอนด้า พนักงานในกลุ่มบริษัทฮอนด้า เดินหน้าจัดกิจกรรมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย "ฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยหลังน้ำท่วม" เพื่อช่วยให้โรงเรียนและวัดซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะของชุมชน กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ได้แก่ บริเวณโรงเรียนบ้านคูสว่าง ตำบลหนองกินเพล วัดดอนงิ้ว ตำบลวารินชำราบ และ ชุมชนหาดสวนยา ตำบลวารินชำราบ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี โดยมีนายเธียรชัย พุทธรังสี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับจิตอาสาพระราชทานในพระองค์ฯ (อำเภอพิบูลมังสาหาร) ผู้อำนวยการและนักศึกษาวิทยาลัยในโครงการความร่วมมือการจัดการการอาชีวศึกษากับบริษัทฮอนด้า รวม 4 แห่ง ประชาชนชาวอุบลราชธานี และจิตอาสาจากหน่วยงานอื่นๆ รวมกว่า 600 คน นอกจากนี้ ยังส่งมอบเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงที่ติดตั้งเครื่องยนต์อเนกประสงค์ของฮอนด้า (Power Product) จำนวน 8 เครื่อง แก่วิทยาลัยเทคนิคอุบลราชธานี เพื่อใช้ในกิจกรรมสาธารณประโยชน์ ทำความสะอาดหลังน้ำลดและฟื้นฟูพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยอีกด้วย

สำหรับกิจกรรม "ฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยหลังน้ำท่วม" ในครั้งนี้ เป็นการสานต่อการมอบความช่วยเหลือเบื้องต้นของกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและส่งต่อความปรารถนาดีไปยังพี่น้องผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยบริษัทในเครือฮอนด้า รวมทั้งตัวแทนผู้จำหน่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ได้ส่งมอบมอบถุงยังชีพจำนวน 1,500 ชุด ห้องสุขาเคลื่อนที่ ของใช้ที่จำเป็น และเงินสดจำนวนหนึ่ง รวมมูลค่ากว่า 1,400,000 บาท ไปยังพื้นที่ประสบภัยในช่วงกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ภายใต้มูลนิธิฮอนด้าประเทศไทย เกิดจากการผนึกกำลังของกลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทย ประกอบด้วย บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด และบริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด โดยการสมทบทุนจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ฮอนด้าเข้าเป็นกองทุนฉุกเฉินเพื่อใช้ในกิจกรรมบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนชาวไทยในยามต้องเผชิญภัยพิบัติทางธรรมชาติ อาทิ น้ำท่วม ดินถล่ม ภัยหนาว ภัยแล้ง ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ ที่ดำเนินงานภายใต้กองทุนฮอนด้าฯ ได้อย่างทันท่วงที และสร้างประโยชน์สุขให้กับคนไทยดังเจตนารมณ์ของฮอนด้าในการสร้างสรรค์คุณค่าเพื่อเป็นองค์กรที่สังคมไทยต้องการให้ดำรงอยู่ตลอดไป

เกี่ยวกับกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย

กลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทย ได้ร่วมกันจัดตั้งกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ภายใต้การดำเนินงานของมูลนิธิฮอนด้าประเทศไทยเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2555 เพื่อเตรียมความพร้อมในการมอบความช่วยเหลือฉุกเฉินให้กับประชาชนไทยในยามที่ประเทศไทยอาจเกิดเหตุภัยพิบัติทางธรรมชาติ อาทิ แผ่นดินไหว ดินถล่ม ภัยหนาว ภัยแล้ง น้ำท่วม ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ ที่ดำเนินงานภายใต้กองทุนดังกล่าวได้อย่างทันท่วงที โดยมอบเงินสมทบ 1,000 บาทต่อการขายรถยนต์ 1 คัน 100 บาทต่อการขายรถจักรยานยนต์ 1 คัน และ 10 บาทต่อการขายเครื่องยนต์อเนกประสงค์ 1 เครื่อง ปัจจุบันกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย มียอดเงินสะสม ณ เดือนสิงหาคม 2562 เป็นจำนวนเงินกว่า 1,000 ล้านบาท ทั้งนี้กองทุนฯได้กำหนดภารกิจในการดำเนินกิจกรรมที่เป็นประโยชน์และให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง ครอบคลุม 4 ด้าน ได้แก่ 1) ด้านเงินทุน 2) ด้านวัสดุอุปกรณ์ 3) ด้านการเสริมสร้างเครือข่ายความร่วมมือ และ 4) ด้านการส่งเสริมความรู้ในการรับมือภัยพิบัติ โดยตลอดระยะเวลา 7 ปีของการดำเนินการ "กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย" ได้มีส่วนร่วมให้ความช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยทั่วประเทศ รวมจำนวนเงินกว่า 320 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้