โครงการมหกรรมเปิดฤดูกาลแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทานของประเทศ ณ สนามวัดมะขาม-วัดมะขามใต้

อังคาร ๑๕ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๑๙
สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปทุมธานี จัดงาน"โครงการมหกรรมเปิดฤดูกาลแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทานของประเทศ ณ สนามวัดมะขาม-วัดมะขามใต้" ชิงถ้วยพระราชทานจาก สมเด็จพระกนิษฐา

ธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และ ถ้วยประทานจาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ และ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ เรือทุกลำที่เข้าร่วมการแข่งขัน จะได้รับใบประกาศเกียรติคุณ

โดยในงานนี้ ได้รับเกียรติจาก พระมงคลวโรปการ เจ้าอาวาสวัดชินวราราม วรวิหาร และที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี และพระครูสมุห์วัชระ ภัททธัมโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดระฆังโฆสิตาราม ผู้แทนการจัดงาน วัดมะขามใต้ ดร. พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี , คุณมหิทธร โคกเกษม สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปทุมธานี , คุณอาวุธ วิเชียรฉาย นายอำเภอเมืองปทุมธานี ให้เกียรติมาร่วมงานในครั้งนี้

โดยในการแข่งขัน ทีมที่ชนะเลิศอันดับที่ 1 ทุกประเภท ได้แก่ ประเภท 55 ฝีพาย คือ ทีมปัญญา ป.นำโชค, ประเภท 40 ฝีพาย คือ ทีม ศุภชัย ป. นำโชค, ประเภท 30 ฝีพาย คือ ทีม พรหลวงพ่อจักร-พระยาเตชิต และประเภทเรือพายม้า คือ ทีมพรหลวงพ่อจักร การจัดงานครั้งนี้ เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่เคยเสด็จพระราชดำเนินทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุข แก่ประชาชน ณ วัดมะขาม ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี และเพื่อส่งเสริมอนุรักษ์วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพณีที่ดีงาม อันเป็นมรดกแห่งสายน้ำให้คงอยู่สืบทอดและสนับสนุนกิจกรรมการท่องเที่ยวพื้นบ้านที่มีมาแต่ครั้งอดีตให้คงอยู่และสร้างรายได้ให้กับท้องถิ่น มีการพัฒนาทางการตลาดเชิงรุกด้านการท่องเที่ยว เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมายังจังหวัดปทุมธานีและเชื่อมโยงจังหวัดใกล้เคียงเพิ่มมากขึ้นอีกทั้งเพื่อสืบสานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยให้คงอยู่สืบต่อไป โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดโครงการฯ ดังต่อไปนี้

1. เพื่อส่งเสริมอนุรักษ์วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณี อันเป็นมรดกแห่งสายน้ำให้คงอยู่สืบต่อไป

2. เพื่อสนับสนุนกิจกรรมการท่องเที่ยวพื้นบ้านที่มีมาแต่ครั้งอดีตให้คงอยู่และสร้างรายได้ให้กับท้องถิ่น

3. เพื่อพัฒนาการตลาดเชิงรุกด้านการท่องเที่ยว

4. เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมายังจังหวัดปทุมธานี และเชื่อมโยงจังหวัดใกล้เคียงเพิ่มมากขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!