VeChain ร่วมสนับสนุนการแข่งขัน Seafood Traceability Hackathon ของ GDST

อังคาร ๑๕ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๒:๑๕
ความจำเป็นของกรอบการทำงานสากลสำหรับสืบทวนแหล่งที่มาของอาหารทะเลโดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย ได้รับการประกาศต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกโดย Global Agenda Council on Oceans ของ World Economic Forum ในปี 2556 โดยข้อมูลระบุว่า กว่า 20% ของการจับปลาเป็นการประมงที่ "ผิดกฎหมาย ไม่มีการรายงาน หรือไม่มีการควบคุม" จึงไม่ได้รับการบริหารจัดการตามแนวทางการประมงพื้นฐาน ขณะเดียวกัน อุปสงค์ในตลาดที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้ผู้ประกอบการสนใจที่จะยกระดับความโปร่งใสในห่วงโซ่อุปทานอาหารทะเล เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่เพิ่มขึ้นนี้ จึงมีความจำเป็นต้องกำหนดแนวทางการประกอบธุรกิจที่ได้มาตรฐานและวางกฎระเบียบที่สอดคล้องกัน เพื่อส่งเสริมการสืบทวนแหล่งที่มาของอาหารทะเลให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

GDST เตรียมจัดการแข่งขัน Seafood Traceability Hackathon ครั้งที่ 2 และ 3 ที่เมืองโคโลญ ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 21-22 ตุลาคม และที่บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคม โดยได้รับการสนับสนุนจากองค์กรและผู้ประกอบการชั้นนำในอุตสาหกรรม เช่น GS1 Germany และ USAID Oceans and Fisheries Partnership งานนี้จะเป็นการรวมตัวของธุรกิจและแพลตฟอร์มที่ช่วยผลักดันการพัฒนาแอปพลิเคชันอันมีค่าเพื่อแก้ปัญหาต่างๆ ที่อุตสาหกรรมกำลังเผชิญอยู่ พันธกิจของ GDST คือการวางกรอบการทำงานสำหรับธุรกิจกับธุรกิจระหว่างประเทศโดยใช้เทคโนโลยีและโซลูชันที่หลากหลาย เพื่อยกระดับความร่วมมือในการกำหนดแนวปฏิบัติด้านการสืบทวนแหล่งที่มาของอาหารทะเล การแข่งขันนี้ร่วมกันจัดโดย WWF และ Global Food Traceability Center ของ IFT

VeChain ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนสาธารณะชั้นนำของโลก รับบทผู้สนับสนุนเทคโนโลยีบล็อกเชนแต่เพียงผู้เดียวของการแข่งขันทั้งสองครั้ง โดย GDST กำหนดให้ Blockchain Integration เป็น 1 ใน 4 ประเภทการแข่งขัน ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าบล็อกเชนเป็นเทคโนโลยีที่มีค่าและชอบด้วยกฎหมายสำหรับการสืบทวนแหล่งที่มา

VeChain จะแบ่งปันความเชี่ยวชาญด้านการสืบทวนแหล่งที่มาด้วยบล็อกเชนให้แก่ผู้เข้าแข่งขัน ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้อย่างกว้างขวางในทุกส่วนของห่วงโซ่อุปทานอุตสาหกรรมอาหารทะเล ผู้ชนะการแข่งขันจะได้รับรางวัลมากมาย ซึ่งรวมถึงโทเคน VTHO มูลค่าเทียบเท่าเงินสด 10,000 ยูโร เพื่อสนับสนุนความพยายามในการพัฒนาแอปพลิเคชันบล็อกเชนที่ทันสมัย นอกจากนั้นยังมีโบนัสพิเศษคือ กลุ่มผู้เข้าแข่งขันระดับท็อปจะได้มีโอกาสเข้าร่วมโครงการ accelerator and bounty programs ของ VeChain ซึ่งเปิดโอกาสให้เข้าถึงเครือข่ายขนาดใหญ่ของระบบนิเวศ VeChain

ผู้ผลิต ผู้แปรรูป และผู้ค้าปลีกกว่า 60 รายจากทั่วโลก จะมารวมตัวกันเพื่อพูดคุยเชิงลึกเกี่ยวกับการสืบทวนแหล่งที่มาของอาหารทะเล โดย Arnaud Bauer ผู้จัดการโครงการประจำยุโรปและผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีของ VeChain จะมาแนะนำวิธีการพัฒนาแอปพลิเคชันอย่างมีประสิทธิภาพโดยใช้ VeChain ToolChain APIs หรือ VeChainThor Blockchain นอกจากนี้ ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนของ DNV GL ผู้เข้าแข่งขันจะสามารถสร้างสรรค์และใช้ประโยชน์จากแอปพลิเคชันบล็อกเชนเพื่อส่งเสริมธุรกิจได้ง่ายขึ้น

ตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมา VeChain มองตนเองในฐานะผู้สร้างความเป็นไปได้ในระบบนิเวศบล็อกเชน การเปิดตัว VeChain ToolChain ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ทรงพลังที่ช่วยให้องค์กรและบุคคลสามารถใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนได้อย่างสะดวกสบาย ทำให้อุปสรรคทางเทคนิคในการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป ผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกคน ไม่ว่าจะเชี่ยวชาญเทคโนโลยีบล็อกเชนหรือไม่ก็ตาม สามารถพัฒนาแอปพลิเคชันที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนได้อย่างง่ายดาย

นอกเหนือจากความพยายามในการพลิกโฉมอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม ก๊าซแอลเอ็นจี ฟาสต์แฟชั่นและสินค้าลักชัวรีแล้ว VeChain ยังขยายขอบเขตการดำเนินงานไปยังภาคส่วนอื่นๆ และจะเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่ต้องการสืบทวนแหล่งที่มาอย่างมีประสิทธิภาพ โดย VeChain หวังว่าการแข่งขันนี้จะดึงดูดนักพัฒนาให้มีร่วมกันพัฒนาแอปพลิเคชันที่ใช้งานได้จริงในระบบนิเวศ VeChain และสร้างสรรค์การทำธุรกรรมที่มีคุณค่ามากขึ้น

ห้ามพลาดการแข่งขันครั้งนี้ และมาร่วมพูดคุยกับผู้นำอุตสาหกรรมการสืบทวนแหล่งที่มาของอาหารทะเล รวมถึงค้นหาคำตอบด้วยตัวเองว่า VeChainThor Blockchain ช่วยสร้างเศรษฐกิจที่แท้จริงได้อย่างไร

ลงทะเบียนเข้าร่วมการแข่งขัน Seafood Traceability Hackathon ได้ที่ https://traceability-dialogue.org/gdst-news-2/gdst-seafood-traceability-hackathon-2/

เกี่ยวกับ GDST

Global Dialogue on Seafood Traceability (GDST) คือแพลตฟอร์มธุรกิจกับธุรกิจระหว่างประเทศที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อวางกรอบการทำงานที่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันสำหรับการสืบทวนแหล่งที่มาของอาหารทะเล โดยรวบรวมผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในทุกส่วนของห่วงโซ่อุปทานอุตสาหกรรมอาหารทะเล รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านประชาสังคมจากหลากหลายภูมิภาค

เกี่ยวกับ VeChain

VeChain เปิดตัวในปี 2558 เพื่อเชื่อมโยงเทคโนโลยีบล็อกเชนกับโลกแห่งความเป็นจริง ด้วยการวางโครงสร้างการบริหารครบวงจร โมเดลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง และ IoT แบบบูรณาการ VeChain เป็นผู้บุกเบิกการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนสาธารณะในโลกแห่งความเป็นจริง บริษัทดำเนินงานทั่วโลกทั้งในสิงคโปร์ ลักเซมเบิร์ก โตเกียว เซี่ยงไฮ้ ปารีส ฮ่องกง และซานฟรานซิสโก การร่วมมือกับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์อย่าง PwC และ DNV GL ทำให้เราสามารถสร้างความสัมพันธ์กับองค์กรชั้นนำมากมายในหลายอุตสาหกรรม อาทิ Walmart China, BMW, BYD Auto, Haier, Bright Food, D.I.G., DB Schenker และ PICC

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ VeChain ได้ที่ www.vechain.com

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่อีเมล [email protected]

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1010126/GDST_Seafood_Trackathons.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/738221/VeChain_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest