Xinhua Silk Road: CEIS จับมือ Fitch Solutions เผยแพร่รายงานว่าด้วยโอกาสในอาเซียนภายใต้โครงการ BRI

พฤหัส ๑๗ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๒:๔๕
สำนักงานบริการข้อมูลข่าวสารเศรษฐกิจจีน (CEIS) ของสำนักข่าวซินหัว และ Fitch Solutions ร่วมกันเผยแพร่รายงานว่าด้วยโอกาสทางธุรกิจในสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) ภายใต้โครงการ Belt and Road Initiative (BRI) เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาในการประชุมซึ่งจัดขึ้นที่หมู่บ้านถัวเล่อ ในมณฑลกุ้ยโจวทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน

รายงานดังกล่าวเผยแพร่ในภาษาจีนและภาษาอังกฤษ ร่วมกันจัดทำโดย CEIS หน่วยงานหลักที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการดำเนินงานและการบริหารข้อมูลเศรษฐกิจของสำนักข่าวซินหัว และ Fitch Solutions ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Fitch Group ผู้นำระดับโลกด้านบริการข้อมูลทางการเงิน เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลอ้างอิงที่มีค่าสำหรับผู้เข้าร่วมโครงการ Belt and Road

กาน เฟิง รองผู้จัดการทั่วไปแผนก Xinhua Silk Road ของ CEIS กล่าวว่า นับเป็นครั้งแรกที่ CEIS และ Fitch Solutions ร่วมกันทำการวิจัยเกี่ยวกับโอกาสในการพัฒนาตลาดและอุตสาหกรรมภายใต้โครงการ BRI และร่วมกันเผยแพร่ผลการวิจัยไปทั่วโลก

รายงานดังกล่าววิเคราะห์โอกาสและการพัฒนาในอุตสาหกรรมการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน ไฟฟ้า โทรคมนาคม สินค้าอุปโภคบริโภค ยานยนต์ และอื่นๆ โดยระบุว่าโอกาสในอุตสาหกรรมการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานชัดเจนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ส่วนโอกาสในอุตสาหกรรมไฟฟ้าโดดเด่นในเอเชีย แอฟริกา และตะวันออกกลาง

สำหรับโอกาสในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมมีความเชื่อมโยงกับการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน ศูนย์ข้อมูล เมืองอัจฉริยะ และอีกหลายภาคส่วน ขณะที่โอกาสในอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค เช่น สิ่งทอ สินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค และกาแฟ เด่นชัดในรัสเซีย เวียดนาม และเขตบริหารพิเศษฮ่องกงของจีน ส่วนโอกาสในอุตสาหกรรมยานยนต์พบได้ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและแอฟริกาใต้สะฮารา

ริชาร์ด มาร์แชล หัวหน้าฝ่ายวิจัยโครงสร้างพื้นฐานของ Fitch Solutions กล่าวว่า จีนและอาเซียนมีโอกาสมากมายในการสร้างความร่วมมือด้านการคมนาคมขนส่ง โครงสร้างพื้นฐานพลังงานและน้ำ การก่อสร้างที่อยู่อาศัย และอื่นๆ โดยอินโดนีเซีย เวียดนาม เมียนมา และอีกหลายประเทศจะเป็นเป้าหมายหลักในการลงทุน

การประชุมที่หมู่บ้านถัวเล่อ หรือ Tuole Forum จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่สี่นับตั้งแต่ปี 2559 และกลายเป็นเวทีแลกเปลี่ยนที่สำคัญสำหรับมณฑลกุ้ยโจวในการยกระดับการเปิดกว้าง และช่วยผลักดันบริษัทจีนไปสู่เวทีโลก สำหรับการประชุมปีนี้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ "Integrating into Belt and Road Construction and Sharing Benefits of An Open World Economy"

สามารถดูข่าวต้นฉบับได้ที่ https://en.imsilkroad.com/p/308800.html

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20191016/2612743-1

คำบรรยายภาพ - ปกรายงาน Opportunities in Key Industries and Regions along the Belt and Road 2019: a Promising ASEAN

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?